Sesicate to kay Ate @Charotera101 <3 Super bait niya po kasi eh. <3 I admire her as a very good writer. <3
—*
SOMEONE'S POV
MyGhad. Akala ko mapapansin nila na may binabasa ako. Hmf.
Sobra akong natakot sa nabasa ko.
Di parin ako makapaniwala hanggang ngayon.
Baka may nanloloko lang sakin.?
Sana nga.
"Uy Bhe, okay kalang? Tulala ka jan?" Sabi sa akin ng pinakamatanda sa room ko. Room 41 ako. Si Ate Mary Joy Lopez. 3rd year na siya samantalang ako ay 2nd year palang.
"A-ah o-okay lang ako ate. :) Napagod lang siguro sa mga nangyayari. Imagine. Kahit hindi ko kaClose yung 1st year na yun dahil new student palang siya, pero Kawawa naman kasi." Sabi ko sa kanya. Dinaan ko nalang sa kwento yung takot ko. Hays.
"Oo nga Bhe eh, hindi normal yun para sa isang school. Sinubukan naming tumawag kanina sa pulis gamit ang telepono pero pinutol yung lin - - . . . "
Naputol ang pagsasalita ni Ate MJ nang biglang pumunta si Ate Izy sa room namin habang sumisigaw. KaRoom ko din siya.
"Waaaaaaahhh! Omg! Bakit ba ang malas ng araw na ito?! Huhuhuhu! Guys! Nawawala yung iPhone ko! Tatawagan ko sana sila mama kaso, di ko na makita. Huhuhuhu. Waaaaaaaaaaaaah!" Nagaalburotong sabi ni Ate Izy.
"Hala ka Bhe? San mo ba kasi pinaglalagay? Teka eto gamitin mo muna yung sa akin."
Pumunta si Ate MJ sa drawer niya para kunin ang cellphone niya.
"Ate Izy, punta lang po ako sa CR ha?"
Tumango lang siya sakin. Nakasimangot parin siya.
Hindi naman talaga ako magcCr gusto ko lang talaga magpahangin.
Nagsimula na ako maglakad papunta sa tulay kung saan malapit sa Boys Dorm.
Nang makaupo na ako sa bench malapit sa tulay ay nagulat nalang ako bigla ng may tumabi sa akin.
"M-ms M-mikaela, b-bakit p-po k-kayo nandito?" Sabi ko sa kanya habang nanginginig ako sa takot. Baka patayin niya narin ako.
Tumayo ako bigla pero nakaharap parin sa ako sa kanya, at siya naman ay naka upo parin ng para bang wala lang.
Nginitian niya ako ng nakakakilabot.
Baliw nga ang babaeng ito!
"Anong oras na ba? Hmm? Natanggap mo ba yung sulat.? " sabi niya.
Tumango lang ako sa kanya.
"So? Pwede ka na pala magsimula. Hahaha!" Gumapang yung takot sa buong katawan ko pagkasabi niya nun' isama mo pa ang nakakalokong tawa niya.
Akala ko hindi totoo. A-akala ko may nangtTrip lang sakin.
"Sige aalis na ako, binisita ko lang naman ang alaga ko. ;) ingat ka ha? Baka may makahuli sayo. Mamamatay ka. Hihihi"
Di ako makagalaw sa pwesto ko.
Sht. Anong gagawin ko? Paano?
—&
Haha. Hmm? Sino kaya si Someone?
At paano niya kaya gagawin ang pagpatay? Subaybayan!
@SecretComposer
BINABASA MO ANG
Death Campus
Mystery / Thriller"ENROLLMENT IS NOW GOING ON" Mahinang pagbasa niya sa isang tarpauline. Nasa byahe siya ngayon dahil lilipat na naman siya ng school. Naghahanap pa sila ng kanyang lilipatan. *Skkkkcthhhch* "Ouch.! Daddy! Dahan dahan nga sa pagmamaneho! Tanda tanda...