"Diebye Academy 9th Year Foundation Day: September 17, 2012
The Death Campus begin: June 15, 2013
Principal Dejavu died: June 15, 2013
DS (Death Supreme) Mikaela Huzticia became our new principal: June 15, 2013
2 2nd year students found dead in our soccer field: June 16, 2013
1 3rd Year student found dead in our soccer field: June 16, 2013
Janitor Julio found dead in storage room: June 16, 2013
Our campus vendor Ms. Lisa found dead in our storage room: June 16, 2013
Our school nurse found dead in our clinic: June 16,2013
1 2nd year student found dead in our hallway: June 18, 201316th day of the month is clearly approved by our principal DS Mikaela Huzticia to be a Campus Holiday. "A Gifted Hands Holiday" we are going to help those people who is suffering because of the absence of their hands. This is the only time we can go out of this campus."
Mahinang pagbasa ko sa Campus news paper.
Today's date is August 17, 2013. Yeah right. Ilang months narin ang nakalipas pagkatapos ng tragic day na iyun.
Maraming hinika, inatake sa puso, at nawalan ng malay.
Hindi kami makatawag sa magulang at pulis.
Sa sembreak pa daw kami pwede umalis.
Pero, wag daw kami magsusumbong.
Bahala sila, basta ako, sasabihin ko sa magulang ko ang lahat ng mga nangyari dito.
Hm. Actually, sabi ng ibang teachers na nakausap nadaw nila yung parents namin na bawal daw muna ang communications sa amin. Hanggat hindi namin sem break.
Nagkaroon din ng kwenta ang teachers.
Normal day na sa amin araw-araw.
Ayy. Ok nga pala. Lumabas kami kahapon. Pumunta kami doon sa mga disabled na mga tao. Yung mga walang kamay.
Pero, bantau sarado kami. Bawal umalis ng walang bantay, bawal makipag-usap pag walang bantay. Tapos hatid sundo din kami.
Hay.
Kailan kaya kami magiging malaya. Wala ngang namatay, pero para kaming pinapatay, sa gutom at sa init.
Ang one month food namin ay pagkakasyahin namin sa aming apat na nasa kwarto. 3 grocery bags lang ang meron every month.
Wala kaming electricfan at aircon. Nasira lahat.
Lecheng buhay ito.
Ano kaya mangyayari sa amin?
"Everyone please proceed to the gym. Everyone please proceed to the gym. Again, everyone please proceed to the gym. Everyone please proceed to the gym. "
Sabi ng Speaker.
Tamad na tumayo kami at umalis sa kama namin. Naglakad na kami papuntang gym.
Pagkapasok na paglapasok namin ay laking gulat namin.
*o*
NagShine bright like a Diamond ang mga mata namin.
Bagong Electric fan, aircon, TV, DVD, CD, at Cellphone.
May nakalagay na number per dorm room.
"Wow!!"
"Sa wakas naman! Thank you Lord!'
'Waaaaaah! Ang saya saya!"
"Huhuhu. Akala ko mamamatay na ko sa init"
"God! Nanjan ka pa pala! Salamat ah?!"
BINABASA MO ANG
Death Campus
Mystery / Thriller"ENROLLMENT IS NOW GOING ON" Mahinang pagbasa niya sa isang tarpauline. Nasa byahe siya ngayon dahil lilipat na naman siya ng school. Naghahanap pa sila ng kanyang lilipatan. *Skkkkcthhhch* "Ouch.! Daddy! Dahan dahan nga sa pagmamaneho! Tanda tanda...