CASE 14: Take care Aivonne

16 2 0
                                    

MARIE'S POV
What... did... he... just... OMG!

"You.. love... me? I-I mean since when?"
I can't believe this.

"Matagal na, pero that's not the issue here. Someone is giving me warnings and I think I know the reason why we have these problems"

"Bakit? Ano ba nangyare?" Tanong ni Aivon

Huminga siya ng malalim, at kinuwento niya ang nangyare nuon about the drunk thingy.

Omg, I can't believe he did that. I mean, it's not like na na-turn off ako or something, it's just that it's very horrible. It's actually a crime, that girl commited suicide because of that.

I actually feel sorry for her. Wherever she is, I hope she's resting in peace.

"ANO?! GINAWA MO YUN?!" Noreen shouted
Kahit naman ako eh masusurprise din, its bad kaya to do that noh.

"I-I was drunk and I was not aware of what I am doing. And I think she's hunting me, I saw her, sa cr, katabi ko siya kanina sa salamin. Pagtingin ko naman sa tabi ko eh wala siya. Ayoko na, nagsisisi na talaga ako sa ginawa ko. Di ko alam pano to. Ayoko pang mamatay." Aaaaw, he's crying na, I also feel sad for him naman, eh kasi he's mabait naman and he is sising-sisi na sa pangyayare.

"Ok so here's the plan, dapat parati kang sasabay sa amin, kunyare kasama ka na sa barkada, tomorrow night, we will go to the Library. Let's sneak in."

Oooh. "Oooh I like that, i want some adventure you know. We'll dress all black like ninjas, then mag spy spy tayo! Hihihi it's so exciting kaya!"

"Ano ba Marie, speak properly please, nakakairita alam mo yun?" Sabi ni Noreen,

"Hmp. Ok fine ill try, eh kasi naman eh, im sanay na with this language, eh I can't pigil na to speak ng ganito" she just rolled her eyes.

Haha she's so cute when she's being maldita.

JAZZ'S POV
Pucha naman eh noh. Mahal pa talaga ni Kit si Marie. Edi wow. Huhu. Joke lang.

Pano ba to? Naman eh. Haaaay

Nandito parin kami sa "SECRET BASE" Namin. Tinuro din ni Noreen kungano makapasok sa kwarto niya nang di makita ng mga bantay nila sa kanilang bahay.

*ARF ARF*

Ano yun?

"PANDA!" Saya ah -_-
"Come here little guy, who's the good boy? You are! You are!"

Nakanganga kaming lahat sa kanya.
"What?" Tanong niya.
"Woah babe, I never saw you being like that! Lol" sabi ni Jason , kami din kahit bago lang kami naging kaklase di yan naglabas ng girly side niya.
"Shut up, so meet Panda, my panda chow chow, my aunt got it from China. She knew I love pandas because they're soooo cute!" Natawa kami ng nilagay ni Marie ang kamay niya sa noo ni Noreen.
"Gosh Noreen, what happen to you, you don't have lagnat, you are perfectly normal sa ngayon, but why are you shouting na parang girl ka? No i mean, you're like maarte na magsalita na like me?" Sabi ni Marie sabay agaw kay Panda, di naman mapagkakaila na cute talaga ang aso.
"Got a problem with that?" Angas talaga hahaha

"Guys, may aaminin kami ni Aivon." Sabi ni Jeine
Nakatingin lang kami sa kanya...
Sinabi niya lahat ng nangyare.

Shit.

JEINE'S POV
Flashback
Papunta kami sa canteen ni Aivon nang may nakita kaming tao na naka hood sa labas ng CR ng mga boys, nagtago agad kami ni Aivon sa tabi ng vendo machine sa may poste. Di namin mawari kung babae ba o lalake ito kasi balot na balot ang uniform. Pero dahil medyo tanga siya eh nakita ko ang color green na strap sa may kwelyo sa likod. It means na student siya dahil nakaimprint din ang name ng school dun. May hinulog siyang papel sa ilalim ng pinto ng CR. May sumisigaw nga sa loob eh. Kaso di namin mapuntahan dahil baka makita kami. Tumakbo palayo ang naka hood, nakita naming pumasok ito sa library pero di na namin nakita kung saan ito nagsuot.

"Pretend to be normal, kunyare andito lang tayo para magstudy, baka maghinala, he/she could be anyone in here" sabi ko kay Aivon

So buti nalang nag text kayo at nakaalis kami. Ang nakita naming classmate dun ay sina:
Maurice, Leyne, Aira, Jv, Francis, and Zaralyn.
Meron pang iba sa likod kaya di parin kami sure kung sino sa kanila.

END OF FLASHBACK

"Ok, atleast alam nating student siya." Sabi ni Jazz
"Guys, nagtext si Mama. Aalis na daw kami bukas. Sorry kung hindi ko kayo matulungan sa susunod na araw. I really want to help you guys pero kailangan na namin umalis bukas, baka naayos na nila mama ang lahat." Malungkot na sabi ni Aivon. Nag group hug kami at may sinabi si Noreen, "Mas mabuti na yun Aivon, para di ka na madamay, atleast pag namatay kaming lahat, may isa paring pwede tumestigo, haha joke. Pero Von, be thankful, you don't have to feel sad, we'll be ok. Be safe Von ok?" Sabi niya sabay ngiti
"Pano ba yan Aivon? Mawawalan ako ng partner. Wala na kong partner. Mawawalan ako ng kapatid, bestfriend, nanay-nanayan, wala ng magagalit sakin pag mabagal akong maglakad." Sabi ko, "pero von, magiging ok lang ako, nangonsensya lang haha! Pero von, ingat ka dun ha? Promise me von, whatever happens, wag ka ng babalik dito sa school na to. At oras na malalaman namin kung sino ang killer itetext ka namin." Nag hug kami ulit.

So hinatid na kami ni Noreen, siya na nagdrive ang malayo lang naman yung kela Marie and Jazz eh haha.

I will miss my buddy.

Kinabukasan eg sinamahan namin sila Aivon sa NAIA para sigurado na walang killer na darating.

"Be safe Von." Binigyan ko siya ng bracelet na nakalagay na BESTBUDDIES "Salamat Jeine. Di ko kayo makakalimutan, mamimiss ko kayo.

Last group hug. Be thankful Von, atleast malaki ang chance mong mabuhay.

Pero bago sila makaalis tumakbo si Noree at parang may tinanong kay Aivon. Ano kaya yun, sobrang seryoso nila.


Classroom Death GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon