CASE 15: LIBRARY'S RESTRICTED SECTION

17 2 1
                                    

JASON'S POV
Di naman kami nalate sa school, at inanounce na ni Sir Nate na umalis na si Aivon, at buti na lang di nila alam kung saan iyon. Dahil kung oo, baka masundan pa siya doon, lumapit samin si Maurice, "uy! Bat di niyo sinabi na aalis na si Aivon? Seatmate ko pa naman yun :(" sabi niya, napansin ko na tumahimik si Noreen, uhm siguro malungkot siya. "Sorry kahapon lang din kasi niya sinabi eh, nagtext siya samin." Sabi ko.

"San daw sila lumipat?" Tanong niya.
Magsasalita sana ako nang magsalita si Noreen "Di namin alam, ang sabi niya mangingibang bansa daw sila eh. Di niya rin sinabi kung saan." She lied, and kahit na ako magsisinungaling din ako. So I just grab my phone, and I just pretended that I'm not listening to them, pasimple ko tinext ang mga kasamahan namin sa kung ano ang dapat sabihin tungkol kay Aivon incase na may magtanong.

Natapos din ang klase namin at sabay kaming pumunta sa library. Hindi pa naman kami mag sneak in, maghahanap kami ng pwedeng lusutan. Buti nalang walang CCTV dito sa library pati likod nito.

"Ok, kabisado ko na, let's go--" naputol ang sinabi niya nang dumating sila Aira.
"Anong kabisado mo na Noreen, share share ka naman jan ng idea. Eh kung meron." At nagtawanan naman sila.
"For the record Aira, I really don't care kung matalino ka, just please stay away from me." Sabi ni Noreen, para walang away, I grabbed her hand and pumunta kami sa parking lot. Oh? Bat motor to? "Nag exchange kami ni Kuya hehehe"

"Oh ok haha. Nice." Sabi ko, I really find women very interesting when driving motorcycles. "Come on." Sabi niya. So pauwi na kami sa kanila, sinalubong naman kami ni Panda. I picked him up and he started licking my face as if I am a lollipop or something.

"Hey, put him down, he might bite you." Haha if you could only see her face "Haha you are jealous, come here babe" then I was about to hug her, when she glared at me. Lol, she's just so cute.

"Come here panda, may feeler dito eh." Haha oh ok, si Panda pala ang gusto niyang yakapin.

*DING DONG*

"NORS! I'm so tired to tayo here oh, I'm wearing 6 inces of heels kaya, you want me to make sira your door?" -_- I wonder if she could read the whole english dictionary in a month.

"Duh, it's not my fault kaya na you make suot you 6 inches of heels, want me to sira your shoes to make you hintay?" Sabi ni Noreen, hahaha! Narinig kong tumawa din sila sa labas.

"Hmp! Don't make gaya to my language Noreen ha, you're so nakakainis like argh!" Sabi ni Marie. ''Isa sa pa Marie makakatikim ka talaga sa akin" Ooh scary. "Fine I'll shut up."

So dito na din kami nag dinner sa kanila. Ang sabi namin eh sleep over. Kaya we waited until 12 in the midnight, tulog na ang parents ni Noreen. Sa bintana kami dumaan.

NOREEN'S POV
Over the bakod ang drama namin. Eh sa maingay ang gate namin eh. Pinadala ko naman sila ng skateboard, well as expected di marunong si Marie, ano pa ba? -_-
"I'm happy na i have roller skates, this is so fun!" Buti na lang talaga marunong mag roller skate. Actually sinadya ko na wala kaming sasakyan dahil mahirap na, masyadong maingay ang car and baka pag nakita kami nung killer nang di namin alam, eh baka isabutahe pa ang sasakyan namin.

"Noreen, may narinig ako kanina kela Ate Charm" bulong sakin ni Jeine.
Sinabi niya sakin ang narinig niya kaya bigla akong napahinto at pinahinto ko rin sila.

"Mukhang may nakakaalam ng gagawin natin ah." Sabi ko sa kanila.
"Baka they heard us making plano kanina" sabi ni Marie
"No, hindi THEY. He heard us" sabi ko, kinakabahan ako sa mangyayare, sana hindi siya ang killer.
"Sino ba?" Tanong ni Jazz
.
.
.
.
Napahinga muna ako ng malalim at sinabi ko na "Si Mark"
"WHAT?! The Hot guy sa next room? Yung cousin ni Ate Charm?" Tanong ni Marie, I just nodded.

"Ano bang pakealam niya dito. Baka napasobra ka lang sa pagiisip Noreen, tara na para maaga tayo matapos" sabi ni Jazz, kaya sumangayon naman lahat at lumarga na, "Something's not right" sabi ni Jason, lakas talaga ng sense nito. May danger radar ba to sa katawan?
"I know, we have to be careful. Guys, sandali." Sabi ko,

Napalingon naman sila at obvious naman na naguluhan sila sa pag tawag ko.

"Mag iingat tayo, nararamdaman kong may mangyayare."
"Omg Noreen, you just make yourself kaba to the max." Sabi ni Marie. Mababatukan ko na talaga to eh

So dumiretso na kami sa likod ng school sa likod ng library. Uso ang over the bakod sa amin. Natawa nga kami nung nadapa si Marie, dami arte eh haha

"Ouch omg may scar na ako sa legs ko, huhu! He's not gonna like me na" iyak ni Marie
"Oa mo talaga, ali ka na nga dito!" Sabi ni Jazz, binuhat niya si Marie. Iniwan lang namin mga skateboards and rollerskate dito sa labas.

"Babe, gusto mo ganyan din tulad nila" sabay nguso kela Marie. Binatukan ko nga.
"Loko ka Jason, mag-isa ka."

So andito na kami.

LIBRARY'S RESTRICTED AREA

"OH EM GEEEE! It's so creepy dito. I don't want to be there sa loob!" Sigaw ni well, alam niyo na. -_-
"Will you shut the hell up Marie! Pag tayo nahuli dito, ipapain kita sa kanila!" Sigaw ko ng pabulong. Gets niyo?
"K fine, I'll zip my mouth na, just don't make me as a pain ha? Or else I'll make sumbong to the authorities na may kinalaman din kayo dito." Marie

WTF?!
"Are you threatening us? Just tell me if you want to start a fight and I don't care kung nandito tayo sa library, I'm so pissed off right now." Hinawakan na ako ni Jason. "Noreen, chill please. We have to stay as calm as possible, this is a suicide mission, we have to be very careful." Jason
"Fine." I just roled my eyes and continue to search for some yearbooks.

As we are searching...










BLAG!
WTF?!

Classroom Death GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon