JAZZ'S POV
"Nasan na kaya si Kit, balita ko naglayas daw siya" "Nako baka naman nambabae lang at nagtanan"
Ang ingay naman ng mga babae na to. "Babe, Tomorrow na ang Foundation Day." Sabi ni Marie. "Oh tapos?" Sabi ko, wala ako sa mood tsaka masanay na lang kayo kasi nasa nature ko na ang pagsusungit.
"Hmppp, so sungit. Remeber what that creepy voice sa speaker nung when we make kuha our class picture? Diba he said na may surprise daw siya sa atin? I really have masama na pakiramdam bukas" sabi niya pa, oo nga noh? "Nako nakalimutan ko, tama pala, pasensiya na sa pagsusungit, nakakawala sa mood nitong mga babae sa gilid natin, ang ingay."
Tumayo si Marie at sinabihan ang mga babae, "Hoy Joy and Aura and Zachary pwede wag masyado noisy? You make my babe Jazz sungit to me kasi your boses is so malakas, if you want to make chismis about Kit, you can always go out." Sabi niya pa, haaay mapapaaway nanaman to eh. "Pwede ba Marie, wala kang pakealam kung maingay kami, kung gusto mo, gumawa ka ng sarili mong tsismis!" Sabi ni Zachary, talaga tong bakla na to oh, hinayaan ko lang sila mag away, saka na ako aawat pag pisikalan na, nag eenjoy pa ko manood eh, penge nga ng popcorn jan. "Oo nga, manahimik ka! Kung gusto mo!" Sabat pa ni Aura. "Tama na yan! Tama na yan!" Sabi pa ni Joy habang inaawat sila."Che, wag nga kayong pabebe! Ako lang ang ganyan eh! Shut your mouths na lang kasi para walang war." Sabi pa ni Marie. Haha.
''K fine. " sabi pa ni Zachary at umalis na sila.Bumalik na sa upuan niya si Marie which is sa tabi ko.
"Sorry bout that. Wag na kasi masungit" sabi pa niya.Pinatawag kami ni Noreen sa may upuan nilang tatlo, swerte talaga nitong talo na to dahil magkakatabi lang sila.
"I found this sa likod ng blackboard, i aanounce ko lang." Sabi pa ni Jason. "No don't! Give mo kay Charmie, she is the person who should make sigaw there sa harap because she is our president.
"A SMALL IDEA AND GOAL HOLDER. TOMORROW YOU WILL HAVE YOUR FIRST TEST AS A CLASS. IF YOU PASS, THEN HE WILL LIVE, BUT IF NOT, THEN YOU CAN SEE HOW I WILL KILL HIM IN FRONT OF THE STUDENTS OF THE WHOLE SCHOOL.
Ps. I have Kit. And you have to prepare NOW!"
"Omg it's so creepy" sabi ni sino pa? Edi si wifey.
"Anong small idea and goal holder?" Tanong ni Jeine.
"I think it's a clue. Baka kailangan nating hanapin yan." Sabi ni Maurice.
"Pano ka naman nakakasiguro na clue to aber? Pano mo na sure na gamit ito? Ikaw ay pakana nito no?" Sabat ni Micah.
"I think nga diba? Hindi sure, wag ka ngang bintangera jan, kala mo naan ay naisip ka ding IDEA jan sa letter na yan, bintang ka ng bintang jan wala ka naan ding maitulong man lang." Sabat pa ni Maurice.Haaaay kahit kelan talaga Micah. Palibhasa walang magawa sa buhay.
"A small idea and goal holder, so maliit na bagay na nakakahawak ng mga ideas and goals... planner notebook?" Tanong ni Jeine, "Yeah, or maybe a flashdrive?" Sagot pa ni Jason. Flashdrive? Pwede, maliit ito and tekaaaa, FLASHDRIVE NI KIT! "FLASHDRIVE NI KIT! I think I saw it sa Computer Lab, kanya yun sigurado ako kasi siya lang ang may Naruto flashdrive na may susi na nakakabit sa keychain nito."
So tumakbo kaming lahat sa computer lab, pero nadismaya kami dahil walang flashdrive na nakita dun.
Sumuko na ang iba sa paghahanap tas natandaan ko na minsan eh nakita ko si Kit na nilalagay ang kanyang keychain sa kanyang locker. Nasa keychain niya kasi ang flashdrive niya. So tinext ko sila Noreen, kasama ko ngayon si Marie. Kaso may password ang locker ni Kit, pucha pano na to?
AIRA'S POV
I know that all of these has something to do with my bestfriend's death last year. Papunta na kong library walang tao. Syempre may klase ang ibang estudyante at ang librarian eh natutulog, sarap ng buhay.
BINABASA MO ANG
Classroom Death Game
Mystery / ThrillerSOMEONE IS A DEMON IN DISGUISE Someone does the killing and someone does the warning. He knows the killer's plan, so he warns people. The killer doesn't know who does the warnings. A group of 6 students dared to solve the crime, will they be able t...