Case 22: Let's Do This

14 1 0
                                    

NOREEN'S POV
Ngayong wala na si Marie at Jeine binalita na namin kay Aivon ang nangyare, grabe ang iyak niya sa phone nung kinausap namin siya, gusto nyang bumalik dito pero pinigilan namin siya, nakawala na siya eh, dapat di na siya bumalik.

So here we are setting all the cameras sa mga specific na location. "Careful please bantayan niyo yung mga lugar. Jason, check the door. Jazz, check the hallway. Kami na mag seset up dito" Sabi ko. Ang hirap naman ng trabaho na to. Nakakastress na, pero kailangan namin tong gawin para sa ikabubuti ng lahat.

Nung natapos kami, we decided to call it a night at saka na nagsiuwian syempre huli kami ni jason kasi hinatid muna namin lahat. Exclusive naman village namin at di talaga basta basta mapapasok nang kung sino sino.

"Thanks for the ride Jason, thank you din sa pagtulong" sabay halik sa pisngi niya.

"Ikaw pa ba, lakas niyo sakin eh, lalo na ikaw." Sabay kindat. Nako naman puso ko tumigil ka nga jan, masyado ka naman na flattered sa mga sinabi niya, yun lng eh halos malalaglagan la na ng panty haha.

"BTW, nakaconnect ang cameras sa lahat ng laptops 💻 natin even in the phone incase we need to check on something. We are very close in solving this case."
Sabi ko, kinakabahan ako at the same time na eexcite. I know it's not right na maexcite ako sa nangyayare pero I can't help it.

"Ok sige, basta magiingat ka parin. Di natin alam baka kasi mas alam ng killer yung mga kilos natin. Napapansin ko na kasi na parang may nakabuntot satin kung minsan"
I nodded and went inside our house. "Bye Jason" i smiled.

Now I'm here at my hideout, checking all the infos na makukuha ko sa mga new students na yun.

Name: March Tampus
Age: 18
Height: 6'0
Weight: 67kg
Address: bla bla bla

Eto lang si March ang problema ko. Dahil palaisipan sakin kung bakit kelangan nyang lumipat sa section namin? Suicidal ba sya?

Pero pinalipat DAW siya. Pero I know may something sa kanya.

Next...

Rheyjenn Joy Salonga
Age: 18
Height: 5'0 eto maliit ma chubby. Small but terrible. Prangka, kita niyo naman kung makasagot kay Michaella.

Basketball varsity before sa past school niya
Hmm wala naman kakaiba

Patrick Tan
Age: 18
Height: 5'7
Weight: 75
Medyo bulk kasi ang body niya.
Football 🏈 Varsity
Oh that makes sense kung bakit ganon katawan niya

Charisse Delos Reyes
Age: 20
Height: 5'5
Weight: 58

Repeater 3x nung elementary since sakitin sya.

Nikkah Delos Reyes
Age: 17
Height: 5'7
Weight: 50
Eto model mukhng barbie doll sa ganda.

Carl Luneta
Age: 17
Height: 5'5
Weight: 57
Beki na friendly, mukhang
madaldal at masayahin

So chineck ko na lahat wala namang nakakapagduda just except the reasons why do they have to transfer in OUR section.

Syempre ang pinakamalaking question mark is ang aming magaling na PRINCIPAL.
Alam naman niya na may mga nagaganap dito, bakit of all sections na mas kailangan ng number of students, eh dito pasa section namin na medyo puno na, may kababalaghan pa.

I decided to call it a night.

*beep beep*
Text from Jason

"Nakauwi na ko, you're right may napansin akong sumusunod sakin kanina pauwi. Not being paranoid but I have a perfect solution for this."

So I called him...
*Dialling Jason ❤️❤️❤️*

"Hey missed me already?" He can be an airhead sometimes huh? Haha

"I was just worried and curious about the "solution" that you told me" I told him, he let out a sigh.

"That's a surprise for all of you tomorrow, my dad was in the FBI in States before we moved in Aussie so I have some stuff here that we could use."

"Ok ok see you tomorrow then?" I can't understand myself for smiling like a puppy and getting these butterflies in my tummy.

"Yes beautiful, see you tomorrow, I'll pick you up in 7 am sharp. You have to rest it's been a long day and I know you're tired" aaawww ka caring ba this guy 😂😂😂

"Ok ok, you too have a good night"

"Good night my princess."

Then i ended the call.

THE NEXT DAY
"Nn bilisan mo jan may naghihintay na sayo dito sa baba!" Bayaaaaan huhu wait natataranta ako eh. First time ko mag makeup papuntang school ngayon light lang naman pero mukha akong dyosa ngayon.

Kinulot ko rin buhok ko. Pink na lips ko and mabango ako sa favorite kong perfume na sweet pea.

Then sa pagbaba ko nakita ko naghihintay na ang mala Adonis kong Jason.

Sinampal ko sarili ko.
Snap out of it Noreen, you should be a cold hearted person wag kang marupok please.

"Hey, are you ok? Why did you slap yourself. Dun ko lang narealize na nakatitig lahat kahit si papa na nasa sala rin naglalaptop
KAKAHIYAAAA

"Ah hehe may lamok kasi kanina" ngisi ngisi kong sagot.

He smiled "Ok then, let's go shall we?" I nodded
"Ma, Pa, alis na po kami i love you" sabay kiss sa kanila

"Tito, tita, una na po kami, salamat po"

"Walang problema Jason, basta i uwi mo ng maayos si NN, tanga pa naman minsan yan" sabay halakhak

"Anong Tanga?" Tanong ni Jason

"Ah wala maganda ibig sabihin niyan hahaha Maganda daw ako sabi ng nanay ko"
Kapal na talaga ng mukha ko. Hinila ko na sya palabas at eto na pumasok na ko agad sa sasakyan di ko na siya hinintay pa na pagbuksan niya ako.

"Slow down gorgeous, are you in a hurry?" Tumatawa pang sabi niya.

"No hehe sorry, medyo madaldal lang talaga kasi mama ko"

"No, it's fine. Ang cute nga eh.  How I wish ganyan din parents ko"

He moved close to me, my heart started pounding, "I want you to close your eyes, just trust me on this" so i closed my eyes "now turn around facing the window" he sounded so sweet and sincere so i did what i was told to do.

May nilagay syang bagay sa leeg ko. Ang cute ng kwintas hahaha. "Don't ever take that off. That heart shaped pendant is made of 24K gold. And may tracker yan kaya in case of emergency alam natin kung san hahanapin ang isa't isa." Napansin ko may kwintas din sya pero pang lalake.

"Thank you dito, i love it. Pero pano ang iba?" I asked. He took a small box out of his pocket then showed me some bracelets.

"Here, notice that our necklaces and bracelets ay mukhang simple? It's because para di tayo mahalata. Kailangan na natin mag ingat." Tinago niya ulit ang mga yun then pinaandar na ang sasakyan.

Nung makarating kami ng school, laking gulat namin sa aming nakita. Holy CRAP

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Classroom Death GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon