Noreen's POV
"Namatay si Ms. Pelaez nung 11:32 am"
Tumingin ako sa wristwatch ko, it's 8:25 am.
"Ikaw Ms. Noreen, asan ka nung naganap ang pangyayare?" Tanong sakin ni SPO1 Sarmiento. I don't trust this shits. Time check: 8:26 am
"Ano oras na sayo, yan ba ang yung orasan na ginamit niyo sa pagdikta ng oras ng pagkamatay ni Ms. Pelaez?" Tanong ko, para sigurado.
"8:30 am" sagot naman ng isa. Pero di ko pa rin sasabihin ang totoo sa kanila. Alam ko kung sino paniniwalaan ko.
"Then I was there at exactly 11:00, it was Physics time, kasi kailangan ko mag cr at sobrang badtrip ako sa kanya" tinuro ko si Sheryll. Palusot lang yan, alam ko namang di din masasabi ng mga classmate ko yung time interval ng pagdating ko sa cr at yung pagkamatay ni Ms. Pelaez.
"And I don't even understand kung bakit nadamay si Ms. Belle na siya ang teacher namin nung time na yun. Physics time namin yun. Ako lang ang lumabas. Pagdating ko anjan sila. At lumabas na silang lahat 12:00 afterwards. Lunch time na nun. At base sa sinabi niyo po kanina. 11:32 am namatay si Ms. Pelaez. So merong 28 minutes na interval AFTER naganap ang pangyayare. Alangan namang 28 minutes din akong mag CR. Sa tingin niyo ba aabot ng 28 minutes kang papatay ng tao? Marami na ang magCCR."
"Kayo, anong kinalaman niyo dito? Bakit ba kayo nandito?"
"Back up po niya, baka mamaya eh bigla niyo nalang aawayin yang kaibigan namin, tsaka totoo naman po yung sinabi niya eh." Angel
"Sabay ho kami ni Noreen lumabas, after ng pagiyak niya. Kasi tumakbo papunta samin si Angel pagkasabi niya na wala na si Ms. Pelaez." Hinayupak ka Jason! Bat mo si abi umiyak ako! Humanda ka sakin mamaya.
"Bakit ka umiiyak kahapon Noreen? Kelan ka ba umiyak? Before nalaman ang news or after mo malaman ang news?"
***LIGHT BULB***
"Actually it's before ko malaman ang news" hinawakan ko si Jason sa kamay. Sana makisakay siya. Lord please help me.
"Nagaway kasi kami ng boyfriend ko." Hinawakan ko si Jason ng mahigpit para magets niya. At buti nalang nakisakay siya.
"Yes sir, nagaway po kami, normal LQ lang naman, di pa naman ako nagaasawa, nagselos lang kasi tong girlfriend ko. Siya parin naman ang magiging asawa ko balang araw eh. Right hon?" Sabay akbay sakin. *dug dug*
Hinalikan niya ko sa noo and halos mamatay ako sa sinabi niya," because that's how I love you, don't worry hon, maayos rin to."
"Hoy kayong dalawa, kalandian niyo ha, aral muna guys. Haha pulang pula na si Noreen oh. Ayiiiieeeeee, ay ok lang pala yan, wag lang ma hashtag bagito ha?" Sabi ni Iris.
Kitams? Pasimpleng insulto to ha. -_-
Pinalabas na din kami ni Mr. Pelaez na napagalaman naming ama ni Ms. Pelaez, siguro dahil wala talaga silang nakikitang butas sa amin, magaling lang talaga ako magtago ng mga sikreto. Kaya ko na nga kontrolin ang lie detector test eh. Ewan ko pano ko ginagawa yun ah basta. Kahit nag sinungaling ako eh dapat lang yun. Dahil baka kasabwat ng killer ang mga pulis.
Btw, it's "Pe-la-ez" ok? Not "Pe-Leyz"
Nalinis na ang pangalan ko at ng ibang sangkot sa pangyayare.
Eh pano hindi? Eh hindi tao ang pumatay eh. Kaya dapat maging maingat ako.
KILLER's POV
Haha people are just so gullible para maniwala sa School paper. Oooh, I see andito na ang mga pulis. Actually pinadala ko yan sila dito. Of course di nila alam na ako ang killer pero planado na lahat to. Bale nagbibigay ako sa kanila ng mga evidence, clues and suspects ng patago just like sa pag patay ko, patago. I just have to blame it to Noreen and Jason since transferee silang dalawa. Dapat nga sinama ko na yung iba kaso baka makahalata na sila. Si Noreen kasi me black aura na nakapalibot sa kanya eh haha. Kita mo kanina halos masapak niya na si Micah, nakakatawa lang. Di nila alam nandyan lang ako sa sulok. Naghahanda lang ako, malapit na akong mabuhay. Humanda kayo mga classmate ko, malapit niyo ng ma meet si San Pedro (St.Peter) Atleast patay na si Ms. Pelaez, masyadong atribida eh. Nalaman niya tuloy kung ano ang plano, may sinabihan na ba siya? Sana wala, dahil kung meron? Uunahin ko siya. Papahirapan ko siya. Isusunod ko siya, tsk. Masasayang ang plano ko. Malapit na... malapit na... Lahat ng nagpahirap sakin noon isusunod ko.
***
Next chapter is the flashback kung ano talaga ang nangyare sa Cr.Guys thankyou sa pagbabasa! :)
Vote.Comment.Share please I really need it
Suggestions anyone? :)
BINABASA MO ANG
Classroom Death Game
Mister / ThrillerSOMEONE IS A DEMON IN DISGUISE Someone does the killing and someone does the warning. He knows the killer's plan, so he warns people. The killer doesn't know who does the warnings. A group of 6 students dared to solve the crime, will they be able t...