Nếu có ai đến hỏi rằng Scaramouch hiện tại có ổn không thì hắn sẽ ngay lập tức tác động vật lí lên avatar của bạn thay vì một câu trả lời hoàn chỉnh.
Vì cớ gì mà hắn lại xuất hiện ở đây? Ở cái bến đỗ xe buýt với ti tỉ thứ hành lí từ to đến nhỏ, từ lớn đến bé ngay-giữa-trưa-nắng này?!
Mọi chuyện phải kể đến bắt đầu vào mấy tháng trước...
-H-hả?
Hắn đã suýt làm rớt cái bát ăn cơm ngay khi nghe tin bản thân đã đậu vào ngôi trường cao trung mang tên Teyvat.
Trường cao trung Teyvat-một nhánh nhỏ trong hệ thống giáo dục của chính họ. Ngôi trường có đầy đủ các cấp học từ lớp mầm đến hết đại học. Khuôn viên rộng lớn được chia làm bảy phân khu để phân loại các học sinh khác nhau kèm theo đó là chất lượng giáo dục cực tốt từ đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản. Nói trường Teyvat là nơi có môi trường giáo dục tốt nhất cho đến hiện tại thì cũng không khoa trương tí nào.
Tuy nhiên, hoàn hảo quá cũng không tốt, cho nên, bằng một sự kì diệu không rõ tên nào đó, học sinh ở nơi đây nếu không đem so sánh với nồi cám heo thì cũng nên so sánh với nồi cám lợn cho dễ tưởng tượng. Đồng ý rằng học sinh ai cũng có cá tính riêng của họ, nhưng cá tính đến mức trường mấy lần bị dính tin đồn có khủng bố, cưỡng chế nhốt học sinh, xưởng pha chế rượu đội lốt trường học, là ngôi trường ma do có người ngoài nghe thấy âm thanh "Nghiệp chướng" đầy đáng sợ phát ra từ trong trường,... Và nguyên nhân của tất cả các tin đồn trên là từ đâu? Từ chính học sinh trường nọ gây ra chứ còn từ đâu nữa? Nói đến đây, chắc có lẽ ai cũng tưởng tượng được học sinh nơi đây bất thường thế nào rồi.
"Ê, đùa à? Trường đấy lấy điểm cao lắm đấy?! Đỗ là đỗ như nào??"- mặt Scaramouch đã không còn giữ nổi sự ngông cuồng của mọi ngày khi hay tin đó.
Không tin vào tai mình, hắn đập đũa ăn và bát cơm xuống, đứng dậy khỏi bàn ăn và xác nhận lại với mẹ mình:
- Con đỗ vào trường cao trung Teyvat á?
Miko* cất tiếng đáp với ý cười đầy mỉa mai bởi cô biết hắn không định vào trường này học.
-Đúng rồi, chúc mừng con, Kuni-chan!
Miệng hắn há hốc, giật giật liên hồi, cổ họng nghẹn ứ lại, não bộ của hắn đã ngay lập tức dừng hoạt động sau khi tiếp nhận tin mà có thể nói là sốc nhất trong kì nghỉ hè của hắn.
Trở lại thời điểm hiện tại, Scaramouch đáng thương của chúng ta đang đứng đợi xe để đi đến trường mới.
"Đã vậy còn bắt đi ngay vào cái thời gian ngay giữa trưa này nữa! Bộ Ei còn miếng tình mẫu tử nào với mình nữa không vậy? Cả bà cáo già kia nữa, cái biểu cảm của bả lúc mình đi là có ý gì?!" Hắn ngồi phịch xuống băng ghế trong trạm xe buýt, khoanh tay trước ngực, sắc mặt tỉ lệ nghịch với trời nắng hôm nay và nó có dấu hiệu của tệ đi theo thời gian.
Hắn thề rằng, hắn sẽ vặt đầu đứa mất nết đã thao túng tâm lí hắn viết đơn đăng kí thi trường Teyvat ngoài ngôi trường nhỏ gần nhà trong lần tới gặp nhau.
Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, sau khoảng thời gian chờ đợi tưởng chừng Scaramouch sắp mọc rễ ở băng ghế thì cuối cùng xe của trường cũng đến.
Teyvat là một ngôi trường nội trú, bất kì học sinh nào theo học nơi đây cũng đều phải ở kí túc xá trong trường và phòng kí túc xá thì đương nhiên không bao giờ là thiếu. Với Scaramouch, việc ở nội trú tách biệt khỏi gia đình là một chuyện tốt, sống riêng thế này, hắn hoàn toàn có thể làm mọi thứ hắn muốn ở bất kì đâu mà không gặp phải sự cản trở nào.
Đặt chân xuống khuôn viên trường, tạm gác lại vấn đề về học sinh trong trường lại, hắn nhìn ngôi trường mới mà cười khẩy: "Đây sẽ là nơi ở mới của mình sao? Không tệ..."
Theo sắp xếp của giáo viên, hắn vinh dự trở thành học sinh tiếp theo của phân khu Inazuma. Scaramouch đội cái nón to quá khổ của mình lên và tiến đến khu kí túc xá.
Trên đường đi, hắn bắt gặp một bóng người quen thuộc... Không, nói quen thuộc thì cũng không phải, thứ duy nhất làm hắn thấy quen thuộc chỉ là cái lọn tóc đỏ nổi bật trên mái đầu trắng sữa kèm đôi mắt màu lá phong đỏ kia thôi.
Mà, nhờ có khả năng tin tưởng tuyệt đối vào trí nhớ của mình nên chỉ với những dữ liệu mơ hồ như thế hắn cũng chả rảnh mà cố nhớ lại làm gì cho đau đầu.
Cứ như vậy, hai con người vô tình đi lướt qua nhau giữa trời xuân ấm áp trước ngày nhập học...
*Các bác cứ coi Miko là mẹ khác của Mochi ngoài Ei đi nha xD
------------///------------
Nếu cảm thấy nhịp truyện bị chậm thì nói tui nha, tại tui bị phức tạp/rườm rà hóa mọi thứ lên í😞
Đăng lên rồi, xách cặp đi thi thôi (T⌓T)
BẠN ĐANG ĐỌC
[KazuScara] Mưa mùa hạ (drop)
FanficTôi gặp anh trong một ngày mưa, mưa mùa hạ tầm tã không ngớt. Từ sau hôm đó, tôi tin rằng chúng ta sẽ lại gặp nhau. "Duyên" giữa người với người không phải là thứ dễ dàng bị cắt đứt như thế. - - - - - Tác giả: Rie Thể loại: hiện đại, học đường, hài...