KABANATA 3

1.9K 46 1
                                    

Daniella P.O.V

Mulat na mulat ang mga mata ko sa pagkakataon na ito, at hindi ko alam kung ilang oras akong naka dapa sa maruming kwartong ito, kung saan niya ako pinahirapan. Kahit hinang hina at mukang pagod na pagod ako isama pa ang sakit ng buong katawan ko ay para na akong mahihimatay ulit, pero kinaya kong tumayo ng dahan dahan at nag lakad ng mabagal papunta sa pintuan upang lumabas.

Nang buksan ko ang pintuan ay katahimikan ang bumungad sakin at kadiliman, mukang pinatay niya ang ilaw sa hallway na ito dahil nakikita ko pa ang ilaw sa dulo. Nag lakad ako ng walang ingay sapagkat baka makagawa ako ng ingay at balikan pa niya ako. Sa bawat hakbang ko ay tinitiis ko ang bawat kirot at sakit sa likod ko, alam kong puno na ng piklat nang likod ko pero ngayon ay mukang madadagdagan na naman.

Nang makarating ako sa dulo ay agad bumungad sakin ang ilaw kaya naka hinga ako ng maluwag at nag lakad upang bumalik sa kwarto ko pero hindi pa man ako nakaka rating sa sala kung saan dadaanan ko ay may narinig akong nag uusap na ikinatigil at ikina putla ng mukha ko.

"Ano na ang plano mo?" His dad, Franco.

"Kailangan ko na siyang mawala sa landas ko dad, hindi ko na matiis na makasama siya sa iisang bubong." Ramdam ko ang bawat diin at di pag ka gusto ng sabihin niya iyun,  at mukang kasama niya ang kanyang ama sa sala at alam kung hindi lang sila ang naduduon, nakinig lang ako sa kaninang pinag uusapan.

"Tsk. Kung hindi lang naman dahil sa pera, hindi ko gugustuhin na matali ka sa malanding anak ng Sullivan na iyun." Tumulo ang luha ko ng marinig ko iyun mismo sa kanyang ama, hindi ko alam na hindi pala niya ako gusto, kung ganon pakitang tao lang ang kanyang pag mamalasakit sakin nuon sa tuwing sinasaktan ako ng kanyang anak.

"Siguro naman mawawala na siya sa pamilyang ito, lalo nat babalik na bukas ang tunay kung mamanugangin na si Olivia." Rinig kong saad ng kanyang Ina na si auntie Georgia. Napatakip na lang ang isang kamay ko sa bibig ko at umiyak ng tahimik sapagkat hindi ko akalain na ganito pala sila simula at sapol.

"Hindi pweding malaman ni Olivia na hindi ko pa nahihiwalayan si Daniella, Mom she might freak out and leave me again." Hearing his voice while worrying about his girl makes my heart broken into pieces.

"Pano naman yung isang babaing hitad na kapit ng kapit sayo? ano ngaba ang pangalan non, Ariana? Pareho lang sila ng malandi mong asawa." Sabat pa ng kanyang ina.

"That bitch is just one of my f*ck buddy." Sagot niya sa kanyang Ina.

"Wait! Where's Daniella? hindi ko ata siya nakita pag pasok palang namin, at sigurado ka bang hindi niya tayo naririnig?" Narinig kong nagtatakang tanong ng kanyang ina.

"She's in my torture room." Zaire said in a bored way.

"Bakit siya nandon?" Auntie Georgia asked.

"I punished her for going home late, She's really testing my patience, I really hate her i can't even look at her face cause it's making me sick ang puke." Ang mainit na luha ay tahimik na bumubuhos sa dalawang mata ko dahil sa naririnig ko sa kanila.

"Is that so? Okay mukang pagod kana na makasama ang babaing iyun sa iisang bahay bakit hindi mo na lang siya ipahiram sa mga tauhan kong tigang bago mo siya pakawalan ay ibaon sa kailaliman ng lupa." 

Nang marinig ko iyun mismo sa bibig ni Don. Franco ay nag simulang manginig ang dalawang kamay ko at nagsimulang tumibok ng mabilis ang puso ko sa kaba. Hindi ko akalain na kaya nilang gawin iyun sakin.

"Honey, your idea is good, why don't we watch while they f*ck that bitch." These words from Aunt Georgia make me tremble several times, I can't imagine being molested and raped by her guards. This makes me want to leave this house immediately.

The Ruthless Drug LordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon