"Goodmorning ma'am, do you need some help?" the guy name....... What his name again? Ugh! Never inday.I just shook my head and continue roaming my eyes around, where should i start with my mission, kung clue lang ang ibinigay sa'kin ng magaling naming commander?
"Your looking for something po ba ma'am? Ay notice kanina pa naglilibot iyong paningin mo" the guy added making me gasp because of frustration.
Seriously? Hindi nga ako ginugulo ng asungot na iyon, tas may isang nakaka-irita pa? Argh, na Fru-frustrate ako, isang tang-inang peklat sa batok lang ang binigay sa'kin ng commander namin. Is he messing around with me? Seriously? Once in my life i never did a mission without a complete information about the target. How could he?
I came back to senses when i heared a snap infront of me. That guy is still here, smiling like a fucking-shit askal. "Ma'am? Are you ok? May mawala poba sa gamit mo? Should i call the security para hanapin ang taong nagnakaw sayo?" sunod-sunod nitong saad na ikinairap ko ng palihim.
Tinalikuran ko lamang ito saka naglakad palabas ng hotel, kailangan kung tawagan ang commander namin, dahil ngayon kulang naisip na isang kakaramput na clue lang ang ibinigay nito sa'kin.
I sighed "Commander? Is there any other clue about the target? I mean how should i find him if you doesn't give me the complete information? Ang tanging binigay mulang ay lalaki siya, matangkad, maputi, maganda ang pangangatawan and not to mention ang balat nito sa batok? " as much as possible i tried my best not to sound like irritating.
Sa kabilang linya ay napa-buntong-hininga rin ang commander "I'm sorry agent CMA but that's the only information na ibinigay sa'kin ng pamilya niya and the neckname na poipoi" tila problemado rin ang boses nito.
Now great, kailangan kobang isa-isahin ang mga taong sa isla na'to, just to find that guy who had the weird neckname. I sighed again at naglakad pabalik sa cabin ko.
Pagkapasok niya sa cabin ay kaibigan niya kaagad ang sumalubong sa kanya na may nagtatakang tingin "I know you had a mission, but where have you been? Tumawag kanina ang papa mo, but sadly you weren't here so i didn't answer the phone-call" bakas sa mukha nito ang pag-aalala.
Oo nga pala't ang kaibigan niya ang palaging sumasalo sa mga kalokohan niya lalo na kapag nakarating na ito sa kanyang ama. Simula nung magkakilala sila ay palagi na siyang nakakalusot sa gulo. Minsan naalala pa nga niya nung inamin ng kaibigan na ito ang nakabasag ng mamahaling antique base ng papa niya kahit ang totoo ay siya naman pala talaga ang may kasalanan. Naawa siya nun sa kaibigan niya lalo ng makita nito ang magdudugng tuhod ng binata. Tsk pinaluhod lang ba naman siya sa madaming asin magdamag.
She smiled a bit making her feel that her bestfriend stunned for a second "Thanks, you can roam around and find some girls that you can play will" she paused for a second and thinking if she'll continue her words "Specially in bed" ok she already say it.
Her bestfriend is an ulitimate playboy, he had a high-profile because of his father who's the governador in their province. But still he can hid his so called- sex fling in his own way.
"Why are you back so early? Na bore ka?" she curiously ask when she notice that goddamn freaking expression of her bestfriend.
Napabuntong-hininga ito, ibinalik ko ang aking tingin sa laptop where i am doing some research, finding some information is just a piece of paper for me, but of course i need to be careful special kung isang secured data-base ang pagkukunan ko.
YOU ARE READING
Owning that Badass Heart (Cinco Series)
Teen Fiction𝗖𝗵𝗮𝗹𝗶𝗻𝗮 𝗠𝗮𝗲𝗶𝗻 𝗔𝗹𝗹𝗶𝗮𝗻𝗰𝗲 the cold badass agent unexpectedly meet 𝗔𝘅𝗶𝗼𝗻 𝗙𝗿𝗲𝗻 𝗧𝗲𝘅𝗼𝗻 a flirty but determined man. Because of that accident, chalina's life will change, the man name axion's will pursue his goal, and that...