4: Sleep Over

139 11 1
                                    

Faith


Jusko po.. Bakit kasi ngayon ko lang nadiskubre ang talent ko sa pagsusulat ng mga ganyan! Para tuloy akong stupid!!! ayokong sabihing tanga kasi hindi sosyal yun! xD


Nandito ako sa bahay habang nanonood ng EXO next Door sa TV. (May cable kami mga pips at nakakintindi akoo ng korean!! :3)


*Ding dong ding dong


"Nak, buksan mo, may ginagawa ako eh." Utos saakin ni mama.


"Opo, ma."


Naglakad na ako papuntang pinto at ng binuksan ko...


"Pinabibigay ni mama, birthday niya kasi eh..." Sabi niya with '#PokerfacePrince'.


"Ah ganun ba??? Ahh sige.. Saengilchukkahae at thank you sa mama mo.. :)"


Hindi kasi ako yung taong wagas kung mautal sa harap ng taong gusto nila! Bawas points yun kung ganun! Act Normal lang dapat!!!


Luh? Umalis agad?/ Wala man lang welcome???


Dyusko ang hirap naman mag kacruush!!


-


*Riiiinnggg riiinnggg


"Hello, Suho oppa? Bakit ka napatawag?" Si suho oppa pala.. Bakt kaya??


"Ahhh.. Diba may 3 days tayong no classes? So napagisipan kong mag sleepover kaya tayo?"


"Waaahhh!!! Talaga?!!!"


"Oo! Nasabihan ko na sila at napagpasyahan namin na sainyo na lang tutal malaki ang bahay niyo at may pool pa.. Saamin sana kaso nire-renovate eh.. At sabi ni baek magsasama raw siya ng isang kaibigan okay lang ba?"


Sus! Jusko po walang ibang alam kundi mag payaman ang pamilyang KIm!!!


"Haha. Sige okay lang.. Kahit di na ako magpaalam kala mama papayag naman yun noh? Kayo pa?! Halos dito na nga kayo nakatira nung summer eh!"


"Ok. Sige bye na!!~"


*toot toot


"Haaayyy.." Napahiga naman ako sa kama ko... Hindi kami ganun kayaman at di rin ganun kahirap... Siguro nagtataka kayo nung nag jeep ako noh? Hahaha ginamit kasi ni papa sa work niya kaya nag jeep ako pero sila kyungsoo? Parang ganun rin ata eh!!!


-


"Ah? Sige payag ako.. kahit di na nga kayo mag paalam sa amin eh!"


Yes!! Sabi ko na nga ba eh!


'Hi guys! Payag na si mama! So bukas na ang start ng bonggang sleep over!!! Bye mga pips tulog na ako!!! HAhahaha - Hyeseul na maganda mas maganda pa kay bee (lol)'


Nag GM na ako bago matulog. Nako MAhaba habang kulitan ang mangyayari bukas! Good night world, kitakits! ZzzzZZZzzzzzzZzzzzz..


-


Nag pa cater pa talaga si suho gramps ha? Naku ang yaman talaga!!!


"Nasan na si baek?" Tanong ni Chanyeol.


"Nasa puso moo, hyung!" Pangaasar naman ni kai! Naku nagsisimula nanaman sila!!!


"Sabi sakin ni Baekhyun, dinaanan pa raw niya yung si- Sino ba yun?? nakalimutan ko eh! Basta dinaanan niya yung kaibigan niya.." Sabi ni unicorn oppa.. Kilala niyo naman siguro yan noh?


"Uy, bee... gusto ko na mag swimming~!"


"luh? masyado kang atat! Letse"


*Ding dong ding dong


"ikaw na!"


"ayoko nga! Ikaw kaya!!!"


"Guys stop... Ako na."


Bakit ba ang malas ko sa doorbells?! Ano ako maid??!!


/Open the gate/



"Uy Faith!"


"Baek sino nga pala yung kasama mo?" Tumingin ako sa likod niya na may lalaking nakatalikod..


"Uy. Bestfriend ko nga pala... :D" Kinalabit niya then pagharap...


.

.

.

.

.

.

.

.

.

"SIR KYUNGSOO?!"


---


Hi po! Dedicated itong chap na to kay LAira may saeng~~~~ byeee!!!!


ps. pinalitan ko username ko hahahaha xD

-Mrs. Do

erased chapters • d.ksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon