11: Promise

115 8 4
                                    

Wooyy!~ Long time no see. lol. So, from now on, hindi na' chapter achuchu' yung ilalagay ko as chapter title. :D Yun lang. Geh tuloy niyo na!~~

Faith

"Wooyyy. Faith! Peram naman ng notebook sa english oh!" Biglang sigaw ni Chen. Aray! Maka sigaw! Nasa likod ko lang naman siya! jusko po! Masisira eardrums ko nitoeh!

Binato jko na lang yung notebook ko. Nakakbwisit! Parang gusto kong pugutan ng ulo tong si Jongdae!! Arggghhh! Ang sarap i-wushu!!! Nakakainis!!! "Arrrgghhhh!!!!!!" Napasigaw ako ng wala sa sarili.

Lahat napatingin sa akin. Buti na lang wala pa si maam, kung hindi... Lagut talaga ako! Kasi! Aish! ewan ko ba?! Naiinis talaga ako ngayon mula kanina pang umaga! Ang init-init ng ulo ko without any reasons!

"Wala eh.. PMS eh." Biglang sabi ni Bee. PMS? PMS?! Nkalimutan kong meron pala ako ngayon. Kaya pala ako nagkakaganito. Haaayyy.

Flashback: (Kanina habang pumapasok si Bee at ako. Sabay kami ngayon eh)

"Ano ba?! Kadiri naman!Lechugas! Pucha! Kadiri! Ewww!"

"Ano ba yan! Nakakita ka lang naman ng hilera ng langgam sa sahig! Hindi ka naman pinuntahan! Ano ba problema mo?" Hindi ko na pinansin si Bee. Tss. Ugh.. Basta naiirita akoT Tsk. Tsk.

"PMS ata?"

"Yakkkk! Kadiri! shet! Ano ba to! Ugh! Parang ayaw kong pumasok! Abugh! Potugh talagahhh! Ughhh!" Sigaw ko pa ulit.

"Arte nito. Nakakita lang ng basura sa harap ng gate ng school naiinis agad?! Jusko!"

"Ugh! Basta ayokong makakita at makahawak ng kung ano mang nakakainis na bagay o tao. Ihhh. Basta! Naiinis ako ngayon!"

"-_- PMS nga. Tsk. Tsk."

End of the Flashback

Dumating na yung teacher namin at salamat naman parang ang bilis ng oras kasi lunch na agad! Haaayyy!

"Oh? Faith? Parang kanina pa naka-kunot yang noo mo? anyare?" Tanong ni Baekhyun

"Wala. Manahimik ka nga DD! Ang ingay mo!! Punta nga tayo dun sa Room niyo! Parang napaka-haggard sa place na ito" Sigaw ko. At oo. Meron kaming sariling room. Exclusively para sa mga kaibigan ni Suho... Magtiwala lang sa kapangyarihan ni Suho~~~

Pumunta na lang kami doon at buti na lang wala rin silang reklamo. gusto rin nila eh.

"Luh? Problema ng bestfriend mo?" narinig kong tanong ni DD kay Bee

"Wala. May saltik lang."

"Nasaan na ba yung in-order niyo? Bat ang tagal?!" Tanong ko or should I say pagsigaw ko.

"Easy lang, Faith. Oh eto, May frappe dito. Inumin mo na lang. Wala pang bawas yan. Ang init ng ulo mo eh!" Sabi naman ni Kris habang inaabot sa akin yung frappe. Kinuha ko na lang.

Maya-maya, dumating na yung in-order namin. Hay. Buti naman.

3rd Person's POV [pasensya na kung sabaw pag narrate ni author dito. LA eh. baliw rin tulad nung bida]

"Sigani jinado malhaji motago mam sogeuro samkineun mal mianhadago neol saranghandago jigeumcheoreom mideodallago~~~" (PROMISE CHORUS) Patuloy na pagkanta ni Baekhyun ng kinompose na kanta nina Chen, Chanyeol At Lay na "Promise"...

Sinundan ito ng Rap ni chanyeol, magandang tinig ni Chen habang sumasayaw naman si Kai hanggang matapos ang kanta.

"Wow! Ang galing! sa wakas na perfect na rin natin!" MAsayang sabi ni Lay

erased chapters • d.ksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon