20: A dream?

97 7 0
                                    

3rd Person's POV

"No! Please! Huwag!" SIgaw ni Faith sa kanyang pagtulog.

Hindi siya mapakali. Animo'y gising siya ngunit ang kaniyang diwa ay naglalakbay sa isang panaginip.

Hyemin's POV

"Ate! Gising! What's happening to you?" Na-alimpungtan kasi ako. Eto kasing si ate sigaw ng sigaw! Like duhhh? Alas dos kaya ng umaga ngayon? Tsaka with matching luha pa huh?

Buti naman tumigil na siya.

"Hyemin?"

Oh? Buti naman gumising na ang babaeng ito.

Contest niya na bukas kaya pinatulog ko na lang siya ulit.

Faith's POV

Careless, careless--

GUDMOWNENGG!!!! /yawn HAYY. OMAY GASH AYM SOW EKSAYTED NA! CONTEST NA! WOOHH!

Naalala ko yung panaginip ko kagabi. Merong nabangga tapos.. Ah! Ewan! Wala na akong matandaan! Tsk.

Naligo na ako at syempre naghanda para sa contest. Mamaya pa naman yun pagkatapos ng mga klase. Half day lang naman ngayon. HAHA.

-school-

Mamayang alas kwatro pa. Bakit ba ang bagal ng oras? Nakaka boring naman! Wala rin yung mga teachers kasi may inaayos din. tsk.

"Uy, bee," dinig kong tawag sakin ni bee.

"Oh?"

"Uyyyy. Excited na siya! Ayiiiee!"

Hindi na lang ako sumagot. Lels. Totoo naman eh. :3

"Sabi ni Kai mag peperform daw sila mamaya."

"Huh? Kakanta sila? HAHAHA"

"Siraulo. Hinde noh! Sasayaw sila!" Jinjja? OMG.

"As in yung EXO? Ano isasayaw nila? Tsaka wait, sasali sila sa dance group contest mamaya?"

"OO!" sabay-sabay nilang sabi. At pag sinabi kong 'sabay-sabay' lahat sila--BUONG KLASE.

Ako na lang hindi nakaka-alam?

"Kaya pala medyo busy sila? So nagpapractice sila?" tanong ko kay bee

"Oo naman noh! Kaya humanda na yung makakalaban namin!" Biglang sulpot naman ni Kai. WTF. Ano to? Kabute? Mushroom? Just imagine, Si kai kabute? AHAHAH. BACK TO THE TOPIC. Like, WTF? Hindi man lang ako na-inform. -____________-

And with that nagpatuloy ang kwentuhan and whatever hanggang maubos ang oras.

3:00PM

WAH! Nasa dressing room na ako, hindi talaga ako mapakali! OMG. OMO. OMO.

Nasa kabialang dressing room si Kyungsoo, hindi ko siya makita kanina pa. Like wer da hel is 'my baby super duper puffy uber cutie patootie Kyungsoo'?

Hindi raw kami muna pwedeng magkita. Ano 'to kasal? Sana nga xD.

I was wearing a white dress with a white collar too. [At the media] Hmmm? Ano kayang susuotin ni sir Kyungsoo?

Tinignan ko yung orasan dito. 3:16 PM Aish! Bakit ba ang bagal ng oras?

3:20...

3:35...

3:40...

"Participants! please prepare yourselves!"

Dali dali akong lumabas at tumakbo kahit na may heels pa ko. Kasi nga excited na ako kay sir Kyungsoo! AHIHI.

Napatigil ako ng may nakita akong nakatalikod, nakagreen polo shirt, may kinakausap na nakaupo sa harap ng stage (sa audience area)...

Nilapitan ko 'to at....

"Hi, Faith! Oh? Bakit parang gulat ka na disappointed?" Si Baekhyun lang pala. I AM CRI.

" Ah. W-wala. Sige Ba-bye." Aalis na sana ako nang biglang akong may mabangga.

"Mianhae! Mianhae! Sorry! Sorr--Sir Kyungsoo?"

OMAYGAWD. ANG HAWT NIYA. AHIHI.

Eh kasi naman, naka suot siya ng white long-sleeves polo shirt! Parang ang cute niya tignan na may pagka- HOT. Like wtf? OMG. I'm pervert na. KYAH.

"Oh? Hi, Faith?" OMG! BRAIN MALFUNTION! ANG HOT DIN NIYA MAG SALITA! Natutunaw ang brain cells ko! Naapektuhan pati bibig ko! Bakit puro 'hot' nalang ang alam ko? -_-'

"Faith?"

"..."

"Faith?"

"..--"

"Bee!~~~" Narinig kong sigaw ni Bee. Grabe naman ang megaphone ng babaeng ito! Pero, buti na lang sumigaw siya kung hindi, baka forever na akong napipe. -_-

"Ah, Hi!" Sabi ko at dali-daling tumakbo papuntang bathroom. Di ko na kayang itago ang feels! Grabe!

"ANG HAWT NI KYUNGSOO BEYBEH KOHHH~" Pasigaw na pabulong kong sabi (meron ba nun?)

Meanwhile...

"Bakit biglang tumakbo si Faith?" Tanong ni Kyungsoo.

"Ewan ko dun. Natunaw ang brain cells malamang." Sagot naman ni Liana.

Tumango na lang si Kyungsoo kahit di niya gaanong naintindihan.

--

MERRY CHRISTMAS! WOOHHH! GIFT KO PARA SA INYO!~ SARANGHAE!~~~

-Mrs. Do












erased chapters • d.ksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon