Pagkatapos kong mag wish eh nagulat ako ng nasa tapat na pala ako ng gate.. pupu yan.. bumaba narin ako agad para di na mapahiya pa.. then syempre bayad agad.. pag tapos nun eh pumasok na ako ng school..
Pagdating ko sa room eh nandon na si ma'am buti na nga lang eh mabait tohh kundi yari na.. yun nga nag lelesson na sya..
After ng ilang mga oras palang ehh.. biglang nagpaalam si ma'am kasi may meeting daw sila.. then syempre tong mga cm ko eh tuwang~tuwa.. pagkaalis ni ma'am eh party party na..
~~~~~~~•••••••~~~~~~~
"Bhe.." sigaw ni shane..
"Yes??" Tanong ko
"Aba parang goodmood na ata.."
"Huh?? An sinasabi mo dyan?? Ako goodmood ngayon?? Edi wow!" Sabay taray ko sa kanya.
"Pataray~taray ka pa dyan.. tusikin ko dalawang mata mo dyan ...." natigel sya ng mag crossed hand ako..sabay taray ng sobra..
"ANONG SABI MO??" natameme sya ehh.. pero joke lang naman yun eh..
"Wala..!" Sagot nya..
"WALA PALA EH..." tumigel ako ng ilang minutes at sabay sigaw ko ng...
"I LOVE YOU BHE BHE KO.. MMM." sabay hug ko sa kanya..Medyo natagalan nga ang mga teacher sa pagme~meeting.. kaya nakabalik sila eh halos mag~uuwian na rin... kaya di na sila naglesson pa..
Pagkalabas namin eh nag palibre muna sakin tong sina andrea and shane.. tong mga toh talaga kung di ko lang kayo lalabs eh baka sinapak ko na kayo.. then pagkatapos nun eh umuwi narin kame...hayyttss panibagong bukas na naman ang haharapin...
~~~~~~~~••••••••~~~~~~~••••••••~~~~~~
5 days later...
Pasok na naman.. as usual.. commute.. and buti naman ngayon eh may kasabay na ko..
After ng ilang minutes ehh nandon na kami..
Hindi narin muna ako dumaan ng canteen.. tinatamad ako..Pagkaakyat ko sa room eh umupo na ako agad at naidlip muna... nainis ako ng may kumiliti sa akin.. napasigaw tuloy ako..
"ANO BA.. DI MO BA NAKIKITA NA NAIIDLIP AKO.. BULAG KA B..."
"pssssttt. Kaw naman eh masyadong high~blood.. sorry.."
"Ahhh. Ikaw pala ma..rkk!!" Sabay taray ko..
"Ayy.. makataray.. hahaha..sorry ulet geh na matulog ka na." Di na ko nag salita kaya umales narin sya sa harapan ko.. at ako bumalik nga sa pag idlip ko..Then finally dumating narin yung teacher namin.. tapos nagturo narin agad sya.. hindi nalang muna ako makikinig.. antok pa talaga ako..
After ng 3 oras
Yun nga di ko na naman namamalayan na malapit ng mag break time.. nakita ko na naman na parang asong sunod ng sunod si mark kay mae..
" HAYYY!! NAKO.. NAGPAPAKATANGA..kawawa naman.. tsk.. tsk..tsk...!!"
Tapos non eh inaya ko sila shanena bumili na..
Then pagkabalik namin eh wala pa atang 5 seconds ng marinig naming may nag~aaway.. sila mark pala..
Di na siguro napigilan ni best ehh umupo na sya at biglang iyak.. nilapitan na namin sya agad para aluin.. pero ayaw nya talagang tumigel.. kaya sa inis ko ehh tumingi ako kay mae... t@ng~in@ pag lingon ko eh pakain kain lang na oarang hindi nya nakikitang umiiyak ang bf nya.. putik na yan kung di lang mahalaga sakin tong si mark ehh tinadtad ko na itong si mae ng mga bad words.. MALANDI SYA..
Natigel ako bigla.. may naalala ako.. nagulat nalang ako sa sarili ko ng masabi ko ito..
"Oh my g... matutupad na yung mga wish ko..." ng narinug yon ni shane eh tumingin sya sa akin..
"Na mag~away at mag break sila??" Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko..
"HAH??? HINDI!!AHH IBA YUNG WINISH KO HINDI YON.. AN KA BA NAMAN.." sabay balik ko sa upuan ko..
"Kasi,kasi... ang daldal mo eh..di mo pa naman sure kung dahil nga dunn.. mamaya ako pa ang madamay pero hindi naman talaga.ako.. mmm."