Diretso ako agad sa bahay.. di ko na muna kukunin yung mga project namin sa classmate ko..
After 30 minutes eh nakarating narin ako sa bahay.. malayu~layu din kasi yung bahay namin dun sa school..pagkapasok ko eh.. i'm so thankful kasi walang tao... kaya binaba ko na agad ang bag ko then upo sa papag then IYAK...
"Hayy.. naku may pinag bago ba?? Lagi naman eh..kapag gusto mo eh hindi ka naman gusto.. then pag. Di mo naman gusto eh gusto ka... t@ng~in@ ang gulo.."
Natigel ako sa pag~iyak ko ng dumating si mama.. an bayan nagdra~drama pa nga lang ehh... naudlot na agad..
Pagpasok pa lang ni mama ehh tumingin sya sa akin..
"Ohh. Bat namumula yang mga mata mo?" Tanong nya.
"Ahh.. kasii" yari anong isasagot ko... hay naku alam kong may.pag ka expert na ako sa pagsisinungaling... pero not all the time.. hindi naman ako ganon ka sama and kasinungaling.
"Ohh.. ani nganga??"
"Ayyy.. nambabasag ma??.. ok sasagutin ko na yung tanong mo ng matahimik na ang ating mga kaluluwa... kaya namumula toh dahil inasar lang ako ng mga classmate ko.. ok na po ba?? More info ma??"
"Hayy naku wag na at baka bukas pa tayo matapos... ohh sya tara kumaen nalang tayo.. at mamaya pa ata dadating yung ate mo.."
"Ok.."Tapos habang nasa kalagitnaan na kami ng pagkaen ehh.. naalala ko na naman sina mark..
Kasi bakit kailangan ko pang malaman yun eh.. hayyy.. naku hindi na dapat pinag aaksayahan ng oras ang mga taong wala naman pake sa nararamdaman mo.. mga taong hindi na dapat pang binubuhay sa mundo..
Napatigil ako ng may sumigaw.. lang hiya kapatid ko pala..
"MA!!!" Sigaw nya
"Mskasigaw, makasigaw..!!" Sagot ko naman..Pagkapasok nya eh wala pang babaan ng bag ehh kain agad ang ginawa... haaay naku napakatakaw talaga.. palinhasa tabachoy.. di biro lang..
After 1 year... joke.. ehh finally natapos narin syang lumamon... hahaha biro lang.. and nga pala ako ang nakayokang maghugas magyon.. asar na!!!
"Kala ko forever ka na dyan eh.."
" weh??" Pang~aasar nya..
"CHE!! umales ka na nga dyan at baka ikaw ang paghugasin ko dyan.."Kabored.. kaya tinurn~on ko muna yung radio...
{SAYANG NA SAYANG TALAGA.. DATING PAG~IBIG NA ALAY SAYO.. SAYANG NA SAYANG TALAGA.. PAGMAMAHAL NA DI KO MAKAKAMTAN SA IYO..}
AYYY..PATI BA NAMAN MUSIC SA RADIO EHH. PINAPATAMAAN AKO AT INIINIS AKO.. HAYY NAKU MAPATAY KO NA NGA LANGTOH.. BAKA ITO PA ANG MAPAG BALINGAN KO IMBLES NA MUKHA NI MARK AT MAE...