[WozSou] [16+] Có mấy khi

288 24 0
                                    

Woz's pov nhưng tui thích kể theo ngôi thứ ba ಠ⁠∀⁠ಠ

Tóm tắt: Có mấy khi Woz tự hỏi...

Warning: Có vài cảnh không phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

---------------------------------------------

Woz vẫn luôn tự hỏi, vì cớ gì hắn phải đi theo Geiz và Tsukuyomi trở về quá khứ để ngăn cản hai người họ can thiệp vào con đường trở thành Ohma Zi-o của năm 2068 dù hắn biết rằng họ sẽ không thể thành công bởi vì hiện thực trước mắt chính là tương lai sau này. Nhưng khi bám theo rồi mới thấy Ohma Zi-o tàn bạo mà bọn họ biết bấy giờ chỉ là một cậu học sinh luôn mong muốn trở thành một vị vua dù ở thời đại này đã không còn tồn tại ngôi vị đó, huống hồ cậu không thuộc dòng dõi quyền quý thì làm cách nào để trở thành vua? Hắn tự hỏi đây có phải là người mà Geiz và Tsukuyomi tìm kiếm, hơn hết là hắn ngạc nhiên khi bọn họ vẫn quyết lấy mạng cậu cho bằng được dù vẫn chưa xác thực Tokiwa Sougo sẽ trở thành Ohma Zi-o. Woz thầm cười khinh bỉ, hành động của Geiz và Tsukuyomi đang chẳng khác gì Ohma Zi-o, đều muốn lấy đi sinh mạng vô tội, thế rồi chỉ đôi ba lời thuyết phục nghe có vẻ huyền ảo và hành động đứng ra bảo vệ họ của Sougo khiến hắn vô cùng ngạc nhiên khi nó thành công khiến tâm trí Tsukuyomi lung lay, cô bỗng nhiên suy nghĩ lại về người con trai tóc nâu ấy liệu có phải là Ohma Zi-o mà họ biết hay không.

Phải hay không cũng không quan trọng, nếu ở tương lai Ohma Zi-o không tồn tại thì hắn có ở đây cũng có chăng là định mệnh sắp đặt. Chẳng phải kẻ xấu cũng chẳng đứng về phía thiện, hắn lật quyển Phùng Ma Giáng Lâm trên tay xem lịch sử của Ohma Zi-o có viết về chuyện này hay không, thế rồi chẳng muốn ngồi yên xem kịch, hắn quyết định tham gia gây cản trở Geiz và Tsukuyomi như cách hắn đã phản bội họ bằng việc đưa báo cáo giả cho quân kháng chiến.

Woz có khi tự hỏi, là do quyển sách của hắn ghi lại sai về lịch sử của Ohma Zi-o hay là do Sougo có khả năng thay đổi nó. Theo lý mà nói quá khứ là thứ không thể thay đổi nhưng tương lai vẫn có thể, điều này hầu như cả hắn lẫn đám Geiz đều biết vì thế mới khuyên Sougo không nên quá can thiệp vào quá khứ nếu họ buộc phải nhảy về vài năm trước để tiêu diệt Another Rider. Và rồi quả thật quá khứ lại có thể thay đổi cho một tương lai tốt hơn khi cậu không những mượn được sức mạnh của các Kamen Rider mà còn có thể trả lại chúng vào một tương lai nào đó, theo Woz biết thì đáng lẽ đó là hành động cướp đi sức mạnh và chỉ có một Rider duy nhất có khả năng đó, chính là Ohma Zi-o. Và rồi mọi chuyện lại rẽ sang hướng khác khi Sougo nhất định không chịu để hắn đưa cậu đi theo con đường mà quyển sách hắn đã ghi lại, cậu nghiêm túc cự tuyệt ý định trở thành Ohma Zi-o, đến mức mà sẵn sàng vứt bỏ chiếc thắt lưng heishin.

Nhưng có lẽ định mệnh vẫn là thứ không thể tránh khỏi.

Hắn tin là vậy. Geiz là người ban đầu cầu mong Sougo đừng trở thành Kamen Rider để không phải có một tương lai trở thành Ohma Zi-o tàn độc, vì anh không muốn giết cậu, anh bị sự nhân từ, tốt bụng của cậu làm cho thay đổi cả ý định mà Geiz và Tsukuyomi đến đây. Thế mà một lần nữa anh thay đổi ý định, Sougo sẽ trở lại làm Kamen Rider Zi-o với điều kiện là cậu sẽ không trở thành Ohma Zi-o, nếu điều đó xảy ra thì chính tay Geiz sẽ phải giết cậu. Và Sougo đã đồng ý, chỉ vì muốn cứu anh, cứu lấy mọi người.

[WozSou/KeiSou] Câu chuyện của đôi taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ