Neteyam không biết mình sinh ra ở đâu, bố mẹ là ai? Làm sao cậu đến với thế giới này? Một ngày nọ cái nôi chở Neteyam trôi dạt từ biển vào bờ cát mà ông cậu đang đi dạo rồi. Rồi cứ thế cậu trở thành đứa cháu trai bé bỏng của ông.
Neteyam không có họ. Cậu chỉ nhớ được tên của mình. Ông cậu tên là John Smith, nên Neteyam cũng theo họ Smith.
Ngay từ nhỏ cậu đã là một đứa trẻ đặc biệt. Neteyam có thể thấy những thứ mà người khác không thấy. Cảnh sắc núi rừng tươi đẹp hùng vĩ, các loài sinh vật hình thù kỳ dị chưa từng được đề cập trong sách vở, đại dương rộng lớn rực rỡ trong đêm tối. Tất cả như hiển hiện ra ngay trước mắt, chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm vào. Nhưng hễ Neteyam tiến đến gần một chút, mọi thứ đều tan biến như giấc mơ. Không thể đụng tới, không thể giải mã.
Neteyam có một niềm yêu thích lạ lùng với biển cả. Cậu có thể dành hàng giờ bơi lội dưới làn nước xanh biếc mát mẻ. Cậu thích đi dọc theo bãi cát nhặt vỏ sò, vỏ ốc áp lên tai để nghe những tiếng ù ù như sóng vỗ. Cậu đưa mắt dõi theo những chiếc thuyền đánh cá ra khơi cho đến khi chúng khuất hẳn.
Biển cả bao la vừa êm dịu vừa thân thuộc cho Neteyam cảm giác được trở về nhà.
Cho đến một ngày tai nạn xảy ra. Neteyam bị chuột rút khi đang bơi ở một đoạn gần bờ. Cậu đã từng học cách đối phó với những tình huống như thế này nên cậu không hoảng loạn lắm. Nhưng chẳng hiểu sao càng cố gắng Neteyam lại càng bị trôi ra xa hơn. Cậu dần dần đuối sức và chìm xuống.
Và đó là lúc Neteyam nhìn thấy một sinh vật đen thùi lùi cao hơn ba mét, cẳng tay và cẳng chân dài lêu đêu, kích thước to lớn ở ngay bên cạnh cậu. Đôi mắt màu xanh lam sáng rỡ nhìn cậu chằm chằm. Neteyam hoảng loạn muốn hét lên nhưng chỉ càng uống nhiều ngụm nước hơn. Cuối cùng cậu ngất xỉu.
Khi tỉnh lại thì Neteyam đã ở trong bệnh viện rồi. John sụt sùi nắm lấy bàn tay của cậu. Cả người ông run rẩy, đôi mắt đỏ hoe như vừa mới khóc.
John từng làm thủy thủ, bôn ba khắp năm châu bốn bể. Ngay cả khi đã nghỉ hưu, ông cũng cất một căn nhà bên bờ biển, ngày ngày ngắm nhìn nơi mình đã dành trọn cả nửa đời người.
John có một người con trai làm thủy thủ giống như ông. Nhưng anh ấy yểu mệnh, nhiều năm về trước gặp bão lớn thuyền lật vùi thây nơi đáy biển rồi.
John không cho Neteyam ra biển nữa. Cậu cũng không muốn đi. Bởi vì Neteyam bắt đầu sợ hãi biển cả, sợ hãi gặp lại sinh vật kỳ dị kia.
Sau này để tiện cho việc học của Neteyam, cả hai đã chuyển tới một căn hộ trong thành phố. Mãi tới gần đây cậu mới trở lại căn nhà bên bờ biển.
Bởi vì John mất rồi. Sau khi Neteyam học xong cấp ba, sức khỏe của ông ngày càng yếu đi. Cậu quyết định không học đại học, ở nhà chăm sóc John.
Tâm nguyện cuối cùng của ông là tro cốt được ném xuống biển, đoàn tụ với anh con trai kia. John bảo nếu Neteyam vẫn còn sợ thì không cần phải tự tay làm, hãy nhờ bạn của ông giúp đỡ.
Neteyam lắc đầu, nói chắc như đinh đóng cột.
"Ông là người đón con tới thế giới này cho nên con cũng muốn làm người tiễn ông đi."
Thế là Neteyam quay trở lại nơi đầy ắp những kỉ niệm thời thơ ấu.
Cảm giác bị ngạt thở vì nước biển tràn vào mắt mũi miệng cùng sự ớn lạnh khi chạm trán với sinh vật kỳ dị kia, cậu vẫn còn nhớ như in. Nhưng điều đó không ngăn cản Neteyam thực hiện tâm nguyện của John.
Một bước hai bước.
Sự lo lắng, căng thẳng choán kín tâm trí cậu.
Ba bước bốn bước.
Cả người Neteyam túa đầy mồ hôi lạnh. Cánh tay ôm hũ tro cốt không ngừng run rẩy.
Năm bước, sáu bước.
Tìm cậu đập nhanh vang dội như gõ trống. Cảm giác buồn nôn dâng lên trong cổ họng.
Bảy bước, tám bước.
Neteyam bắt đầu thấy choáng váng. Cậu hít một hơi thật sâu cố gắng lấy lại bình tĩnh.
Cái hũ được mở nắp, thứ bên trong nhanh chóng theo gió tán đi rất xa.
Ông nói tro tàn nên chìm vào lòng biển, để dòng nước vô tận ấy cuốn đi hết mọi phù du kiếp người. John cuối cùng cũng gặp được con trai mình rồi.
Neteyam đứng ngẩn người ở bãi biển thật lâu, trông về đường chân trời đỏ ối phía xa xa.
Hai hàng nước mắt lặng lẽ chảy dài.
Mãi cho đến khi trời đã tối mịt, cậu mới cất bước quay về nhà.
Một bóng đen lén lút đi theo phía sau Neteyam.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Avatar2][Ao'nungxNeteyam][Hoàn thành] Trở về biển cả
Fanfiction[Avatar2][Ao'nungxNeteyam] Trở về biển cả Tác giả: Cỏ Couple: Ao'nung x Neteyam Thể loại: Fanfic, OOC, lãng mạn, bí ẩn, huyền ảo, AU người cá, đời sống hàng ngày, kiếp trước kiếp sau, HE Tóm tắt: Giữa lòng biển cả anh gọi tên em và đó là lúc em t...