Play the video while reading. Enjoy! xoxo
*******
"KIRBY!"
Napatingin ako kay Cheche sinundan niya ko.
She's running from my direction nang bigla akong masilaw sa ilaw ng truck and I realize, masasagasaan na ko.
Napapikit na lang ako at hinihintay na mahagip ng truck but bigla na lang may tumulak sakin.
I opened my eyes and I saw her. Lying on the street with full of blood.
Sa muling pagkakataon napaiyak akong muli at nagtatakbong lumapit sa pinakamamahal kong babae.
"Che, please stay with me. Don't leave me."
Ngumiti siya sakin.
"Hindi kita iiwan. Lagi lang akong nasa tabi mo.. I'm sorry besfreng. I love you para na kitang kapatid eh."
Lalo akong napaiyak sa sinabi niya.
"I'm sorry kung hindi ko maibabalik yung pagmamahal na gusto mo. Makakahanap ka rin nang mas better sakin."
"It's okay kung irereject mo ko pero please, huwag mo naman akong iwan."
"I won't."
"I love you so much, besfreng."
That was the last words I said to her before she closed her eyes.
-------------
One year after.
"Anak, halika na. Magsisimula na!"
Tumingin ulit ako sa salamin bago ako lumabas kasama si Mama.
"Huwag kang kabahan okay?"
"Thanks, Ma!"
Pumwesto na ko sa harap and this is it.
"Hi besfreng, congrats! I'm so happy for you. Sana maging masaya ka and alagaan mo yung magiging pamilya mo. Well, this song is for you and for your husband."
I started to sing and I saw the beautiful smile of hers. Wedding ni Cheche ngayon and nirequest niya kong kumanta sa kasal niya. I'm happy for her kasi nakahanap na siya ng lalaking magpapasaya sa kanya and that is my friend, Josh.
It's been a year since the day of the accident. Akala ko mawawala na talaga siya but I was wrong. She kept her promise na hindi niya ko iiwan.
I still love her pero as bestfriends na lang. Siguro tama nga yung kasabihan na merong binebestfriend lang at meron din namang ginigirlfriend.
This is our fate. To be bestfriends forever.
"I love you besfreng, for one last time."
BINABASA MO ANG
One Last Time (Completed)
Historia CortaKirby feels threatened when he falls in love with his high school best friend. Will he make his move? Or will he just bury his feelings until they fade?