Cậu nhìn kĩ khuôn mặt có đường nét nữ tính của Xingqiu cùng với ánh sáng như chiếu rọi từng đường nét điển trai, tanh tú cậu đột ngột trở nên lúng túng đôi mắt của cậu đã lầm tưởng thân hình mảnh mai, cặp mắt long lanh ấy là con gái. Cậu bồi hồi cất tiếng hỏi.
Chongyun:
- C...Cậu không phải là con gái sao??
Xingqiu:
- Chứ đó giờ tôi là hả? /Phụt/
Một câu hỏi đáp lại cùng tiếng cười có phần đùa cợt của anh đã khiến cậu triệt để ngẩn người
........
Bỗng xung quanh họ như không có bất kỳ âm thanh nào không khí trở nên nặng nề, nụ cười lúc nãy đã biến mất trên khuôn mặt Xingqiu. Cậu có thể cảm thấy ánh mắt thất vọng đôi lông mày của anh ta dần nhíu lại vẻ mặt khiến cậu bối rối không thốt nên lời chỉ lúng túng xoa gáy.
Tiếng Xingqiu cất lên làm cậu giật thót.
-Không sao tôi cứ tưởng cậu biết nên mới chọn tôi, đã làm cậu thất vọng rồi..
-Không tôi không có ý đó...
-Vậy không còn gì nữa thì tôi đi đây cảm ơn vì khoảng thời gian qua.
Anh ta đứng dậy xách túi lên định đi ra ngoài bỗng sực nhớ ra chuyện gì quay lại nhìn về phía chiếc hộp bên cạch chỗ ngồi lúc nãy nói.-À còn cái này cho cậu trong đấy là kem mà cậu thích coi như quà gặp mặt ... lần cuối /Xingqiu chỉ tay vào hộp quà/
Chongyun giờ mới để ý cái hộp màu xanh dương lớn đang nằm ở đấy từ khi nào khiến cậu ngơ đi mấy phần quà trong túi vẫn chưa kịp đưa ra. Nhưng trong khoảnh khắc ấy cậu vẫn nghe khẽ tiếng Xingqiu lầm bầm.
-Vì tôi biết cậu sẽ không quay lại tìm tôi đâu.
Anh cứ đi chậm rãi như muốn nghe một câu níu kéo từ người kia tiết rằng Chongyun giờ vẫn chưa biết cần phải làm gì.
Là cảm giác gì đây xao xuyến, thất vọng, tội lỗi hay cả rung động và luyến tiếc. Mọi cảm xúc như dội vào lòng ngực đang thắt lại của Chongyun.Ba cô gái bên kia như muốn phát hỏa đến nơi, muốn chạy tới vỗ vào thằng bạn đào hoa.
-Cậu ta để người ta đi thật à!?
-Rồi không níu kéo, còn chưa tặng quà??
-Cũng chẳng nói gì ra hồn!
Mặt để ba người kia nghiến răng ken két Hutao vẫn ngồi uống sinh tố hóng drama đồng thời liếc theo bóng hình Xingqiu.______________ 📘
Ra đến cửa
Bên phía ghế ngoài có chàng trai tiến đến gần Xingqiu đặt tay lên vai vẻ an ủi.
-Cậu ta cũng vậy à?
-E là thế chắc em phải từ bỏ thôi, tiết thật cậu ta là người điển trai nhất.
-Hình như cậu ta là chàng kì lạ mấy tháng trước tới hiệu sách đấy
-Hả?!
-Mà Bố sẽ không thích nếu biết em tiếp tục đi hẹn hò với " bạn trai qua mạng " đâu.
-Cứ viện cớ là anh dụ em đi chơi.
-Này!? Mà cậu ấy nhìn tầm tuổi em nhỉ ngoại hình điển trai mặt còn không một nết nhăn chắc là công tử bột mấy đứa con gái giờ thích loại này.
-......
-Ờm.... Vậy mình lên xe đi._______________🍧
Khi Xingqiu đã ra ngoài Chongyun mới tỉnh tảo lại tình thần nhịp tim dịu lại dần Xinyan chạy tới khóa cổ cậu về phía sau.
-Làm gì vậy hả cái thằng này!?
-Chẳng phải kinh nghiệm hẹn hò đầy mình sao nội cái việc giữ người ta lại cũng không được
-Tại ....
-Tại lần đầu tiên hẹn hò với con trai à?
Lời Yanfei nói chúng tim đen của cậu.
-Vậy cậu có thích anh ta không?
Còn thêm cả Hutao thêm dầu vào lửa.
-Nói đi chứ/Xinyan càng ghì cậu chặt hơn/
Cậu giờ mới để ý quên mất là đang ở nơi đông người tất cả mọi ánh mắt của nhân viên và khách ở đây như ghim ánh mắt vào người cậu.
Cúi gầm mặt xuống nói khẽ đủ để chỉ 5 người nghe được.
-C....c..có..
Nói dứt câu mặt cậu đỏ như gấc điều này đồng thời với việc cậu thích con trai một việc mà đó giờ cậu chưa từng nghĩ đến.
Một chốc không nghe thấy bốn người kia nói gì cậu liền ngưỡng mặt lên. Mặt ai nấy đều nở nụ cười, làm cậu ngơ ngác.
-Ra cậu là bisexual...
-Thôi đừng trêu cậu ấy nữa Xiangling. Giờ điều ta cần làm là thuyết phục Xingqiu!
-Tớ e rằng cậu ấy đã đi mất rồi/Xinyan nhìn về phía cửa/
-Tớ thấy anh ấy lên cùng một người khác trên chiếc xe màu xanh đuổi theo kẻo không kịp!
__________
Họ đang đuổi theo chiếc xe sang trọng mà Hutao đã chỉ cơ hội có chút mong manh nhưng họ vẫn kiên trì.
-Này......sao các cậu tốt vậy đây là lần đầu tiên các cậu để ý đến đối tượng hẹn hò của tớ../Chongyun nhìn qua những cô bạn/
-Một vì muốn cậu hoàn toàn có mối quan hệ nghiêm túc.
-Hai vì người ta đẹp.
-Ba vì tụi tớ muốn giúp cho tới.
-Bốn do nó vui vãi!
Họ đều quay lại đưa ánh mắt khó hiểu nhìn Hutao vẫn còn đang khúc khích.
-Sao nào đúng mà nhỉ?Khi đến gần đủ Xingqiu có thể nhìn thấy họ qua gương chiếu hậu, Chongyun đưa người ra vẩy tay. Xingqiu còn đang bâng quơ nhìn cảnh vậy liếc mắt lại đã thấy hình bóng cậu trên chiếc xe đang cố đuổi lại gần. Trong lòng Xingqiu chợt như muốn nổ pháo hoa khi biết nãy giờ Chongyun vẫn đang cố gắng đuổi theo muốn nói chuyện với cậu, lấy tay che miệng cố gắng không để lộ nụ cười quay sang nhờ anh trai mình tấp vô vỉa hè gần đấy.
Khi Xingqiu xuống xe đã thấy Chongyun xuất hiện trước mặt mình, mặt cậu ấy đỏ lên nắm vội lấy tay Xingqiu môi mím lại muốn thốt ra những từ cậu ta thấy là xấu hổ và sến súa. Xingqiu vẫn đứng đấy để tay cho cậu ấy nắm chờ đợi cùng nụ cười tinh quái.
-Cậu... có thể...
-Hửm? Bạn nói gì vậy tôi nghe không rõ?
Lời nghe như bình thường ấy lại giống một câu trêu chọc quá đỗi trước trái tim yếu đuối này.
-Cậu có thể cho tôi một cơ hội đề thành bạn trai cậu hay chỉ cho phép tôi đưa cậu hẹn hò vào hôm nay thôi cũng được!Nói xong như có một bàn tay gỡ bỏ tay hai người ra. Chongyun nhìn lên thoáng chốc bất ngờ.
-Wow... Khí chất thật đấy.
Anh Xingqiu từ khi nào đã bước xuống xe đứng trước mặt Chongyun phần để che đi khuôn mặt đỏ như cà chua muốn rụng đến nơi của em trai bé bỏng, phần cũng muốn xuống xem xét..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
....
........
.............
..........................
.....................................🙆
BẠN ĐANG ĐỌC
"Cô gái" qua mạng[ Chongyun x Xingqiu ]
Fanfic⚠️Cảnh báo: có nhiều lỗi chính tả có thể làm giảm hứng thú khi bạn đọc thì cho mình xin lỗi