11. không ghen

318 18 0
                                    

Trong một phiên chợ đông đúc trên Trái Đất, các hải tặc đã cùng đến chợ để mua sắm. Riêng thuyền trưởng Marvelous và kiếm sĩ Joe phải ngồi lại một chỗ để làm dấu cho đồng bọn quay lại sau khi mua sắm xong.

"Này Marvelous" - Joe chậm rãi liếc mắt về phía ngài thuyền trưởng đang lười biếng ngáp ngắn ngáp dài bên cạnh.

"Hửm?"

"Dạo này tôi thấy cậu hơi cáu kỉnh rồi đấy"

"Thế á? Tôi không nhận ra đấy"

"Còn hay ghen linh tinh nữa."

"Hả? Tôi ghen á? Đâu ra mà ghen?"

"Hừm! Chẳng phải cứ thấy tên nào gần Ahim là bản mặt cậu lại hằm hằm lên rồi ra cản tên đó à?"

"Làm việc đó không được à..?"

"Không được, cậu còn chưa là gì của con bé mà cứ sừng sổ như vậy thì sao mà coi được."

Marvelous xoa cằm như đang chiêm nghiệm điều gì sâu xa.

"Vậy là tôi không được hành xử như thế nữa đúng không?"

"Ừ, không được tỏ ra ghen tuông kiểu đó" - Joe nhíu mày nghiêm túc chỉ bảo.

"Rồi hiểu, tôi sẽ không như vậy nữa" - Chờ có vậy, Marvelous lại ngả người ra băng ghế như cũ, chẹp miệng vâng lời của vị kiếm sĩ.

"Cậu có chắc là mình hiểu rồi không?"

"Chắc! Nếu điều đó làm cho Ahim phật lòng thì tôi sẽ không làm thế nữa, tôi cũng có là gì của em ấy đâu.."

Joe bày ra vẻ mặt hài lòng. Thằng bạn mình cuối cùng cũng trưởng thành rồi (‾◡◝)..

"Cậu có suy nghĩ vậy là rất tốt! Mình là đàn ông thì phải biết cân đo đong đếm, biết ước lượng trước sau. Không được làm người con gái mình yêu buồn vậy mới là một tên tử tế. Nếu cậu đã có thể hiểu được những điều này thì tôi sẽ chấp nhận cho cậu theo đuổi Ahi..." - Joe chưa dứt lời thì đã bị cảnh tượng trước mắt làm ngưng bặt.

"Thằng nhóc kia, nãy giờ anh thấy chú em nhìn cô bé kia hơi nhiều đấy. Chú mày có ý đồ gì với Ahim của anh hả?"

Vâng, thuyền trưởng Marvelous đang cao giọng nạt nộ cậu bé nào đó chỉ vì cậu ta nhìn Ahim quá nhiều.

Đã bảo "không ghen" rồi mà...

một nhà sáu ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ