Sau cô rượu mơ xinh xắn, lém lỉnh Treasu Captain, công chúa Ahim của thuyền trưởng Ahim đã hạ sinh được một nhóc con đáng yêu không kém cô chị.
Đặc biệt còn giống gã Marvelous như đúc từ một khuôn, lớn lên thì cái nết hỗn cũng không kém ông ba, nhiều khi còn hơn...
Cũng vì thế, kiếp nạn của ông bố hai con Marvelous và cậu út đẹp trai khó chiều Ryder Captain khiến gia đình dở khóc dở cười.
[...]
"Nhóc con! Nói ba nghe, tại sao con lại đánh bạn?" Ông bố Marvelous đang khoanh tay ngồi đối diện với đứa con mới chập chững lên lớp 1 đã gây ra tội tày đình khiến cô giáo lo lắng.
"Tại bạn đó chê."
"Chê con hả? Ài, có gì đâu, chú nhỏ à. Mày là gen của bố, không sợ xấu trai..."
"Hông phải, bạn đó chê mẹ con xấu hơn mẹ nó."
"...Thằng đó là thằng nào?"
Marvelous nghiện vợ, Marvelous yêu vợ, Marvelous thương vợ... Còn kẻ nào không biết sao?
[...]
Tổ đội Gokaiger hội ngộ ở biệt thự của thuyền trưởng vào cuối tuần để nghỉ ngơi. Cô chú Joe Luka rời nước đã lâu, mãi tuần trước mới về ngó ngàng tới nhóc trai đúc từ một khuôn của Marvelous.
"Trời trời, con trai Marvelous đây sao? Có đẹp trai quá không đó!?"
"Cháu chào cô Luka, cháu là Ryder, kiếp nạn mới nhất của bố Mar ạ."
"Mặc dù cháu không học giỏi như chị Trea nhưng cháu tự tin cháu ngầu nhất trong đám nít ranh xóm này!"
"Ôi trời Marvelous à, thằng nhóc này cậu mà không nhận là con cậu là tôi nhảy lầu đó.."
Ngồi được một lúc mới thấy chú Joe lọ mọ bước vào với đầy nhóc túi đồ trên tay, áo khoác da xanh dương cùng chiếc kính râm của anh đã thành công thu hút cậu nhóc.
"Ryder, con thấy chú tóc dài áo xanh kia không?" Ba Marvelous đứng đằng âu cậu nhóc, quỳ người xuống thì thầm.
"Có, sao hả ba?"
"Tên già đó hồi xưa vật tay thắng ba đó."
"Thật ạ ba?"
"Trông vẫn thấy ghét như ngày nào, con chạy ra sút cha già đó cho ba phát đi."
"Sao được ba? Chú đánh con thì sao?"
"Không sao, ba đang tạo trò cho ba với chú đánh nhau một trận mà, lâu không thấy mặt cha này ngứa mắt ghê."
"..."
Tự nhiên gặp ông ba liều.
[...]
Hai cha con Marvelous và Ryder dắt tay nhau đi về nhà sau khi lang thang nửa ngày ngoài chợ. Anh thuyền trưởng già vừa nắm tay con vừa vu vơ huýt sáo, tự nhiên hắn đứng phắt lại, kéo đứa con đứng lại, mắt trân trần nhìn về tòa nhà to bên đường.
"Con biết cái đó là gì không?" - Hắn chỉ bề phía tòa nhà nhìn đứa con nhỏ.
"Con không."
"Trại giáo dưỡng đấy, sau này con mà làm mẹ Him buồn là ba cho con vào đấy luôn. Nhớ chưa?"
Rồi rồi, chúng con chỉ là sản phẩm ngoài ý muốn thôi, vợ ba là nhất!
[...]
Ryder Captain học lớp 2 cùng nhiều thành tích khiến Ahim đau đầu.
"Ry, sao con lại cắn bạn hả?"
"Dạ.."
"Bạn làm gì con?"
"Bạn cũng cắn mà, bọn con cắn nhau luôn."
"Thật tình! Ba Marve ra dạy con anh nhanh."
Ba Marvelous nửa tỉnh nửa mơ bò dậy từ giấc mơ nghe loáng thoáng được tội đứa con cũng tằng hắng đứng dậy.
Hắn la rày ông trời con qua loa rồi kéo cậu nhỏ ra ngoài sân, thì thầm.
"Rồi bọn con cắn nhau, đứa nào thắng?"
Ba thắng! Ba nhất rồi! ( ಠ ಠ )
[...]
Nhiều khi chán đời ngồi lại suy ngẫm, Marvelous mới thấy Zangyack hóa ra chẳng là gì đối với chúa quậy nhà hắn.
Người ta cứ trách hắn không chiều con trai hắn như con gái hắn nhưng người ta đâu biết...
Con trai hắn như mô hình thu nhỏ của hắn, đọc vị thằng nhỏ dễ như đọc báo. Suy nghĩ tư tưởng của ông con trẩu có thua gì hắn đâu.
Chiều ông nhỏ này có mà chết à!
Hắn thương cả hai đứa như vậy, có dám vỗ mông phát nào đâu. Nhiều lúc bị bọn trẻ chọc giận không làm gì được cũng chỉ biết rúc vào người em vợ thút thít.
Lúc đó, Marvelous mới nhận ra chiêm nghiệm lâu nay của nhân gian, đúng là chỉ vợ Him mới chịu được hắn và đàn con này thôi.
Haz...
***
Lại là MH Housee
RYDERRRRR
captainncomeback :>