Năm nay là một năm đặc biệt. Sinh nhật của cô bé Ahim năm nay không ở bên các anh chị. Em đang đi du lịch cùng các bạn em quen trên Trái Đất nên không thể đón sinh thần thứ 20 của mình với các thành viên.
Lúc này, Ahim nhỏ đang bặm môi đứng bên ban công ngôi nhà lạ lẫm mà em cùng các bạn đang nghỉ ngơi. Không rõ nữa, nhưng Ahim muốn chờ đợi điều gì đó.
Được một lúc, trời đã se lạnh, công chúa nhỏ liền trở vào phòng. Ngay lúc đó, bên ban công vang lên giọng nói.
"Em chưa ngủ à?"
Ahim vội vàng quay lại. Thuyền trưởng Marvelous đã chễm chệ ngồi trên thành ban công, ôn nhu nhìn cô bé.
"Anh Marvelous!? Sao anh lại ở đây?"
"Anh tiện đường thôi."
Quên không nói, biệt thự mà Ahim cùng bạn bè thuê ở tít sâu trên núi. Ngài thuyền trưởng mà có việc gì để tiện đường ghé qua đây cũng lạ đó đa?
"Này, tặng em" - Hắn đưa em hộp quà nhỏ, bối rối cười.
"Cái này là...?"
"Quà sinh nhật của em đấy! Tụi nhỏ ở nhà nhờ anh qua đưa cho em" - Hắn còn lấy ra thêm vài thứ nữa.
Ahim mở bức thư ra.
"Sinh nhật vui vẻ nhé, Ahimm~!
Ở bên đó chơi với các bạn vui vẻ nhé, bọn chị định qua đó chúc sinh nhật em nhưng sợ em ngại với bạn bè. Tuổi mới chúc Ahim của chúng ta càng ngày càng xinh đẹp, dễ thương, cuộc sống của em sẽ gặp nhiều hạnh phúc, bình an, em nhé?
Happy Birthday Little Princess 👸 "Đọc xong bức thư, công chúa nhỏ đã rơm rớm nước mắt. Em còn sợ mọi người sẽ quên sinh nhật em cơ đấy.
"Em vui không?" - Marvelous thấy vậy liền bật cười, nhẹ nhàng gạt đi giọt nước mắt đọng bên khóe mắt cô gái nhỏ.
"Dạ, vui ạ!"
"Còn cái này, là quà của anh với tụi nhỏ ở nhà" - Thuyền trưởng lớn gạt nhẹ hai hộp quà cho em nhỏ xem.
Ahim mở hộp quà đầu tiên, bên trong là một chiếc tạp dề nấu ăn màu hồng xinh xắn và một cây bút mực, sâu trong hộp còn một món đồ nhỏ nào đó. Cô bé hào hứng cầm chiếc tạp dề lên, miệng cười rạng rỡ.
"Đẹp quá!"
"Tiến sĩ và Luka chọn cho em đó, Joe có tặng em cây viết, thằng nhóc Gai thì gửi cho em đĩa CD ca nhạc mừng sinh nhật em, nếu em muốn nghe có thể mở, nhưng anh vẫn khuyến cáo em là không nên mở nó đâu." - Marvelous vẫn ngoan ngoãn ngồi trên thành ban công. Hắn không muốn phá hỏng không gian của em.
Ahim mở hộp quà còn lại. Vừa mở ra, cô bé liền bị vật trong hộp làm hốt hoảng. Là một chú chuột Hamster! Một chú chuột nhỏ với bộ lông màu hạt dẻ đã ngả vàng đáng yêu.
Công chúa nhỏ liền ôm chú chuột nhỏ lên, miệng cười khúc khích.
"Em chuột dễ thương quá anh ơi!"
"Em thích là được rồi." - Hắn nhìn thấy biểu cảm của em vui mừng khôn xiết. Hắn đã cùng thằng quỷ nhỏ nào đó giấu tên lang thang khắp cửa hàng thú cưng để tìm được con vật vừa ý.
"Anh sợ em ở đây chán nên mang đến đây cho nó chơi cùng em đó."
"Sinh nhật vui vẻ nhé, Ahim" - Marvelous ậm ừ vài tiếng rồi ngượng ngùng nói.
"Dạ, em cảm ơn anh!"
"Thôi, anh về đây" - Hắn đứng dậy, phủi qua quần áo, chuẩn bị lên đường trở về con tàu.
"Giờ anh về ạ?"
"Ừ, bọn họ còn đang chờ anh về"
"Nhưng giờ muộn rồi..."
"Không sao, sinh nhật em mà, anh tiện đường công việc nên ghé qua thôi"
"Nhưng mà anh..."
"Đi chơi vui vẻ nhé, Ahim!" - Dứt lời, hắn ngả người rơi khỏi ban công và biến mất trong màn đêm.
Khi Ahim vội vàng chạy tới thì đã không còn thấy ngài thuyền trưởng. Hắn đến và đi nhanh như một giấc mơ vậy. Chàng Peter Pan hạ cánh xuống ban công rồi biến đi trong phút chốc nhưng để lại nơi đây biết bao sự ấm áp...
...
"Nào, về thôi!"
"Thật là! Nể tình cậu lần này đó, Marvelous! Lần sau đừng mong bọn tôi nhường"
"Hừ! Cả bọn đã cất công đi đến đây rồi mà vẫn phải trốn để cho thuyền trưởng đóng giả Peter Pan lên tặng quà, xong còn làm màu biến mất nữa!"
"Thật tình, mấy người nhường tôi chút vậy mà đã cằn nhằn."
"Thôi, đi về, tôi buồn ngủ quáa"
Từ hôm đó cho đến nay, các bạn của Ahim lúc nào cũng trông thấy chú chuột nhỏ trên vai cô công chúa nhưng hỏi đến thì đều bị nụ cười bí ẩn của cô bé làm ngưng bặt căn bệnh tò mò.
"Peter Pan tặng tớ đó~!"
***
Cách thuyền trưởng Marvelous tặng quà sinh nhật là cả một hệ tư tưởng đấy =)))))
Cực kì ấn tượng <3