Chapter 7

1.5K 110 58
                                    

Hidden Secrets and Lies

ALOU'S POV

"I'm glad na nagkaayos na kayo ni Kyohei, milabs. See? Sa huli ay matatanggap din niya ang relasyon natin." Nakangiting ani Mahiro habang kumakain kami ng dinner.

Natigilan ako sa sinabi niya pero pagkaraan ay tumango na lang. Ayokong malaman pa niya na hinalikan ako ni Kyohei dahil sigurado akong gulo sa pagitan nila ang mangyayari kapag inamin ko iyon.

I don't want them to despise each other because of me. Although I have no idea why Kyohei kissed me, I will keep my mouth shut for the sake of us.

Kyohei's kiss has lingered in my mind for several days. His kiss is something new and different from how I feel about his father. Dapat ay kalimutan ko na lang ang ginawa niya pero nahihirapan ako at hindi ko alam kung bakit nagkakaganito ako nang dahil sa kanya.

Mas gusto ko na lang iyong palagi siyang galit sa akin at hindi ako pinapansin hindi iyong bati na kami pero ramdam ko ang pagiging sweet at affectionate niya.

Is he considering me to be his mother figure? But a stepson does not kiss his stepmother, right?

Iniiwasan ko hangga't maaari si Kyohei. After what he did ay kailangan niyang mapagtanto sa sarili niya na mali ang kaniyang ginawa. He betrayed his own father by kissing a girl who's 7 years older than him. At ang nararamdaman ko ay hindi tama kung patuloy ko pa rin siyang makikita at makakausap.

Ryan and Ate Georcel are in charge of Kyohei's Karate sessions. I can't teach karate with him in the same Dojo. Hindi alam ni Mahiro na iniiwasan ko si Kyohei dahil idinadahilan ko na lang na busy ako sa trabaho kaya hindi na ako nakakapagturo ng Karate lessons.

Habang nasa katinuan pa ako at boyfriend ko si Mahiro ay kailangan kong umiwas sa anak niya. I don't want to make mistakes again.

"Kyohei is sick, anyway. Nagpapahinga siya sa bahay kaya hindi siya makakapag Karate lessons kina Ryan at Georcel." dugtong ni Mahiro.

Nagkakasakit pala ang batang iyon? He appears to be in good health, but of course, we all get sick at times.

"Bakit siya nagkasakit?" tanong ko at uminom ng tubig dahil tapos na akong kumain.

Mahiro shook his head and wiped his mouth with his table napkin. "Nagpaulan ba naman kagabi. I noticed him outside our house while it was raining. He's contemplating something, baka namimiss na naman siguro ang Mom niya dahil gano'n siya noong bata pa lang."

Well, katulad nga ng ikinikuwento sa akin ni Mahiro ay talagang close ang mag-ina niya. Kyohei was devastated and cried almost every day when his mother died as a result of her illness. Mahiro did everything he could to make Kyohei feel better. He became his father slash mother, and because Kyohei is the only son, he raises his child alone.

Matibay ang samahan nilang mag-ama at ayoko iyong masira. Perhaps Kyohei only kisses me because he craves love and attention from his opposite gender.

"He needs you, milabs; just go home and look after Kyohei at ayos lang ako dito. Akio is already sleeping in his room with Manang Liz, and I'd like to go to Dojo right now para tignan doon sina Ryan at Ate Georcel." I said.

"Bakit parang pinapaalis mo na kaagad ako, milabs?" Mahiro chuckled.

Kinagat ko ang ibabang labi ko. "H-hindi naman sa gano'n pero mag-isa lang si Kyohei sa bahay n'yo at walang mag-aalaga sa kanya doon. You must look after him. Your son is only 22 years old."

Sa totoo lang ay medyo hindi na din ako komportable kay Mahiro simula nang hinalikan ako ni Kyohei. I feel like I betrayed him, even though I didn't expect that kiss from his son, and oh wait... I'm betraying him right now because I can't tell him Kyohei kissed me.

You're Mine, Senpai (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon