Mèo con nhà ngài Wichapas

597 65 4
                                    

Chuyện là gần đây, Bible mới nuôi thêm một thú cưng mới. 

Một con mèo Anh lông trắng như tuyết, bốn chân ngắn cũn cỡn, chiếc đuôi bông xù nhẹ nhàng phe phẩy, bộ dạng cực kì đáng yêu.

Vốn dĩ không có ý định nuôi mèo, nhưng buổi tối hôm đó nhìn nó nằm gọn trong chiếc thùng xốp rất đáng thương, nhiệt độ lúc ấy là 16 độ C, toàn thân mèo con run rẩy liên tục, vừa đói vừa lạnh.

Bible ghé vào cửa hàng tiện lợi mua cho nó một hộp sữa, mèo con uống lấy uống để, xong xuôi còn dụi vào tay hắn mấy cái.

Bible định rời đi, nhưng ngẫm nghĩ một hồi, được vài bước lại quay trở lại. Mèo con vẫn ở đó chờ hắn, đôi mắt nó long lanh như biển sao, móng vuốt nhỏ cào lên giày hắn hai phát.

Hắn thở dài, rốt cuộc vẫn không đành lòng, nhấc mèo con lên bỏ vào trong túi xách đem về.

Từ ngày có thêm bạn nhỏ trong nhà, cuộc sống của hắn trở nên vô cùng tất bật.

Ngoài thời gian đi làm và sinh hoạt cá nhân, giờ đây hắn còn phải lo cho mèo con, cho nó ăn, tắm cho nó, tốn kha khá tiền để mua lược chải lông, pate, đệm và cả đồ chơi cho nó nữa.

Được cái bận nhưng mà vui.

Mỗi khi đi làm về, trong nhà luôn có một bạn nhỏ trắng trắng tròn tròn chạy ra đón hắn, kêu meo meo vài tiếng, khi được bế lên thì thoải mái đến híp mắt lại.

Bible dần dà vô cùng yêu thích động vật nhỏ này. 

Hắn dành rất nhiều thời gian bên mèo con, cuối tuần thì bế nó ra công viên dạo, nhiều khi đi tập gym hay chạy bộ cũng mang nó theo cùng.

Bé mèo bị hắn nuôi đến mập ú như cái bánh bao, thân hình tròn ủm lăn còn nhanh hơn chạy, đã vậy còn ngày càng lười, suốt ngày chỉ nằm ở ban công sưởi nắng, hầu hết thời gian đều dành để ngủ.

Mọi chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu như gần đây trong nhà Bible không xảy ra những hiện tượng kì lạ.

Cửa tủ mở toang, quần áo rơi vãi khắp sàn, đồ ăn trong tủ lạnh cũng biến mất một cách bất ngờ, ban đầu, hắn còn nghĩ mình ra ngoài vội quá nên vứt đồ bừa bãi hoặc do đãng trí nên quên mất, nhưng lâu dần, những hiện tượng kì quái cứ liên tục xảy ra, khiến hắn không thể không nghi ngờ.

Lẽ nào nhà mình có trộm? 

Hắn nhanh chóng bác bỏ suy nghĩ này. Trộm nào mà vào nhà chỉ để ăn xong rời đi, đồ đạc bên trong cũng không mất gì.

Hơn nữa, khu chung cư nhà hắn có độ bảo mật rất cao, người không có thẻ cư dân tuyệt đối không thể bước vào.

Trong lúc hắn mải mê đuổi theo dòng suy nghĩ, bé mèo con đã nhảy bổ lên ngực hắn, đuôi nhỏ vẫy vẫy.

"Đói rồi à ?" Bible vuốt ve bộ lông nó, mèo con nghiêng đầu dụi vào lòng bàn tay hắn, kêu meo meo.

Hắn mỉm cười, đặt bé mèo lên vai rồi đi vào phòng bếp, đổ pate ra bát rồi cho thêm một chút hạt vào.

Mèo con thoạt nhìn rất sung sướng, bỗng dưng cắn vào tai hắn một cái.

"Này này..." Bible bị cắn đau, nhấc nó lên khỏi người mình, mèo con trừng mắt nhìn hắn đầy oán hận, giống như tức giận vì bị lôi ra khỏi ổ ấm.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 24, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(BibleBuild) ĐOẢN VĂN - Một vài mẩu truyện ngắn về BibleBuildNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ