Ở thôn làng Chiang Mai, từ xa xưa, có một lời đồn vô cùng nổi tiếng: Đừng bao giờ vào rừng lúc đêm khuya nếu không muốn bỏ mạng.
Không biết lời đồn này đến từ đâu, có từ bao giờ, chỉ biết khi Build còn nhỏ xíu, cậu đã được gia đình và các cô bác hàng xóm dặn dò kĩ lưỡng, không được phép vào rừng lúc nửa đêm.
Build khi ấy bé tí như cục kẹo, nghe xong liền tròn mắt hỏi lại: "Tại sao thế ạ?"
Bác gái hàng xóm đang gặt lúa dở, quay sang véo mũi cậu một cái rồi cười: "Cháu chỉ cần biết vậy là được"
Build đưa mắt nhìn về phía khu rừng cách đó không xa, cây cối um tùm không thấy rõ bên trong, lá cây rậm rạp quá nên mặt trời chẳng chiếu đến được, ban ngày đã tối, ban đêm chắc còn u ám hơn.
Rốt cuộc là có thứ gì bên trong nhỉ, lại khiến người dân nơi đây sợ hãi như vậy?
Build tò mò ghê gớm, nhưng rốt cuộc cậu là đứa trẻ ngoan, không dám cãi lời ba mẹ, đành ngậm ngùi đứng từ xa ngắm khu rừng bí ẩn.
Thời gian thấm thoắt trôi qua, loáng cái Build đã thành một thiếu niên dương quang tỏa sáng, lúc nào cũng như một mặt trời nhỏ mang lại năng lượng cho thôn làng, các cô các bác ai nấy đều mến cậu, thỉnh thoảng cho ít gạo ít bánh mang về nhà ăn.
Bí mật trong khu rừng vẫn chưa có lời giải đáp, cho đến một ngày nọ, Build cùng đám bạn rủ nhau lẻn vào rừng thăm thú, tự nhủ đi 1 tiếng rồi về không sao cả.
Nhưng người tính không bằng trời tính, bọn họ bị lạc nhau, cây cối rậm rạp che kín xung quanh, không ai nhìn được ai, trời ngày một tối dần, mặt trời từ từ khuất sau ngọn núi.
Cho đến khi không gian thành một màu tối mịt, Build bắt đầu cảm thấy sợ hãi.
Trời đã sang thu, hơi lạnh quấn quanh người Build khiến cậu sởn hết gai ốc, gió rít từng cơn luồn qua tán cây làm nó rung lên như có sinh vật nào đó xẹt qua.
Build thoáng run rẩy, cậu sờ mó xung quanh tìm một gốc cây rồi ngồi thụp xuống nghỉ ngơi, đôi chân đi bộ từ chiều đến giờ đã nhức lên vì mỏi.
Đột nhiên có tiếng động khe khẽ phát ra từ lùm cây cách đó không xa, Build toát mồ hôi lạnh, cố giữ bản thân thật bình tĩnh, không dám phát ra tiếng động nào.
Cậu không biết đó là thứ gì, phải chăng nó chính là lời đồn mà dân làng luôn truyền tai nhau hết đời này đến đời khác mà không ai muốn kể ra?
Âm thanh sột soạt ngày một lớn hơn, Build từ từ đứng dậy, nếu có chuyện gì cậu sẽ ba chân bốn cẳng chạy luôn, cho dù nó là thứ gì đi chăng nữa thì chắc chắn không phải điều tốt đẹp.
Có tiếng gầm gừ nho nhỏ, Build bần thần, lẽ nào là thú dữ? Thôn làng Chiang Mai không ai nhắc đến việc trong rừng có thú dữ, bởi nếu chỉ đơn thuần là vậy thì họ đâu cần sợ hãi đến thế, từ trước tới giờ dù là gấu lớn hay sư tử thì cũng đã từng bị con người thuần hóa rồi, nó không thể là lời đồn đáng sợ kia được.
Build sờ soạng xung quanh mặt đất, nắm chặt lấy một viên đá trong lòng bàn tay, dù biết nó không có ích gì nhưng chí ít cậu cảm thấy an tâm hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BibleBuild) ĐOẢN VĂN - Một vài mẩu truyện ngắn về BibleBuild
Fiksi PenggemarKhông có drama, không có những cú twist, không quay xe, đây căn bản chỉ là vài mẩu chuyện nho nhỏ tôi chợt nghĩ ra, về một thế giới không có thật của BibleBuild.