2. lee jihoon nói?

3.2K 303 49
                                    

lee jihoon thì hay nói...

_______________

lớp độc dược bắt đầu được mươi mười phút, lee jihoon và jeon wonwoo chưa gì đã quấy xong vạc thuốc của mình. yên lặng nhìn đống chất lỏng sôi ùng ục trước mắt, mùi hương bốc lên ngào ngạt làm cho cả cái hầm đều rướn chân ngó ngó lên để mà bắt chước, trước khi giáo sư snape kịp đi tới chỗ chúng nó. mấy đứa gryffindor ghét giáo sư snape ra mặt, wonwoo biết ngay khi vào năm đầu tiên, do ông thường nói chuyện với chúng nó với vẻ mặt nhăn nhó và luôn tìm cách trừ bằng hết đống điểm trong cái đồng hồ cát hình sư tử ở đại sảnh đường.

wonwoo thì không quan tâm lắm, anh để ý việc học hơn, và giáo sư snape là một giáo sư giỏi. ông thuộc hết những nguyên vật liệu trong cuốn 1000 thảo dược quý dày cộp trong thư viện, cũng đọc làu làu công thức nấu mấy món thuốc đầy màu sắc. thành ra wonwoo thích môn độc dược, mấy chiếc vạc đồng sủi lăn tăn và cái không khí mà người ta thường chê là ngột ngạt khiến anh thấy an toàn và ấm cúng.

"sao em lại thích độc dược thế?"

soonyoung tò mò hỏi khi ôm lấy jihoon trong phòng sinh hoạt chung nhà gryffindor.

"em không thích môn độc dược. em học để chế thuốc thôi."

jihoon nhún vai, tay thoăn thoắt viết bản báo cáo dài vài tấc cho giáo sư snape về món thuốc cậu và wonwoo đã thử.

"thuốc gì?"

"thuốc để sau này anh mà có đá em, em sẽ trộn vào đồ ăn làm bao tử anh xoắn lại với nhau, ruột già vòng lên ruột non rồi lục phủ ngũ tạng quấy tung lên cho vừa"

"....."

lee jihoon nói một lèo không nghỉ, còn jeon wonwoo đang ngồi bôi thuốc lên vết bầm trên vai của mingyu bên cạnh ôm bụng cười điên. soonyoung toát mồ hôi hột, lấm lét nhìn người yêu rồi mới cười ngu len lén lẻn xuống bếp lấy lên một chiếc bánh ngọt màu hồng.

"đau em!"

"ai bảo em cứ chăm chăm tập, tập cũng vừa vừa thôi chứ, học lắp súng mà cũng bầm vai được thì đến chịu."

"em lỡ tay mà..."

mingyu cúi đầu nhìn xuống ghế sofa, chìa vai ra cho wonwoo bôi bôi thứ thuốc màu vàng, nghe anh nói là minghao mang từ thế giới muggle đến, hiệu quả ầm ầm, tên là bột nghệ gì gì đó.

hồi chiều tập lắp súng trường, báng súng nặng, giáo sư có nhắc khi đặt lên vai thì phải chắc tay để làm điểm tựa. mingyu lỡ tay hụt một cái, báng súng đã đập mạnh vào bả vai, lúc vạch áo ra nhìn mới thấy vết thâm tím rõ rành rành.

seokmin nhún vai, ngu thì chết bệnh tật gì, chạy sang nói anh wonwoo bôi thuốc cho, người ta là bậc thầy độc dược.

"đkm cứu taooooo, wonwoo ơi cứu tao cứu tao cứu taooo."

đồng niên năm thứ 5 nhà ravenclaw họ moon vừa lúc bắt gặp jeon wonwoo lồm cồm bò ra từ bức tranh nhà gryffindor, đã nhảy thẳng lên lưng anh rồi giật lùi về phía hành lang, miệng la bài hãi.

"gì đấy? clm moon junhwi xuống ngay khỏi lưng tao!"

"xu minghao sắp giết tao rồi đm mày ơi cứu tao, anh jeonghan ơi cứu emmmmm"

|svt| hogwarts chuyện chưa kể.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ