III

148 7 3
                                    

Jungkook's POV:

Kinabahan ako nang nagtinginan silang lahat sakin. Aish. Late na nga talaga ako.

Pinapasok na ko ng teacher na kasalukuyang nagdi-duscussed and I guess na-interrupt ko yon.

"Good morning." I smiled. Whew. How can I say this. Lahat sila nakatitig. Anytime, pwede na talaga akong malusaw.

"I'm Jeon Jungkook. Nice to meet you all. I'm a transferred student and I hope you will be nice to me."

(J/N: Sorna sa Engrish koo. Haha. Okay.)

"You can take your seat Mr. Jeon. Dun ka maupo sa likuran ni Mr. Kim. Taehyung, raise your hand please."

Tumingin naman ako sa part na tinuro ng adviser namen I guess? Then I saw a guy looks like.. Ahmm.. Parang ang sungit.

Orange yung kulay ng buhok nya. Pero bagay naman. Meron din syang black piercing sa kanang tenga nya, pwede pala yon dito sa school?

Itinaas nya naman ang kamay nya at seryoso syang napatingin sakin habang kinakamot ang noo nya. I think something's bothering him.

Lumakad na ko papunta sa designated seat ko. He's staring at me. Taehyung slightly smiled when I glance at him. Woah. Ngumingiti pala to.

Taehyung's POV:

Nahahalata na ata nya akong nakatitig ako sa kanya. Well, ano naman? Lahat naman kami nakatingin sa kanya ah.

I smiled at him. Ewan ko bat ko ginawa yon. Pero tinignan nya lang ako.

--BREAK TIME--

(J/N: Third person na po sa part na to. So read at your own risk chingus.)

Tumayo na si Taehyung sa kinauupuan nya nang bigla syang tawagin ni Jin, isa sa miyembro ng grupo nila; ang Bangtan. Kilala sila sa school, hinahangaan and at the same time.. kinakatakutan.

"Taehyung, halika na! Nauna na sina Jimin eh. Di man lang tayo hinintay."

"Hay nako Jin, di ka na nasanay dun. Kahit naman last year ganon na yan." Lalabas na dapat sila ng classroom nang napansin ni Jin na nandon pa rin si Jungkook at nakaupo lang ito.

"Tae, yayain mo. Malay mo di nya pa alam yung canteen. Kaya di lumalabas."

"Eh? B-bakit naman ako? I-ikaw nalang. Ikaw nakaisip e. To talaga oh."

"Hm. Bahala ka nga. Ako na, sige na."

Jungkook's POV:

Napatingin ako dun sa Taehyung habang kinakausap nya yung isang lalaki na katangkaran din. Kami nalang tatlo natitira dito. Wala akong gana mag-break. Tsaka di ko din alam san yung canteen, siguro maglilibot nalang ako mamayang uwian.

"Hey there. Gusto mo samahan ka na namin sa canteen? Pwede ka na rin sumabay sa pagkain namin kung gusto mo, para di ka na rin mahirapan humanap ng table." Nginitian nya ko at sa tingin ko mabait naman to.

"Okay lang ba sa kaibigan mo?" Then I look at Taehyung. Humarap naman sya sakin at ngumiti. Ngumiti nanaman. Ah, ano ba? Masyado ang epekto sakin ng ngiti nito ah.

"Ah? Hindi okay lang sakin. Ano? Tara na Jin." Niyaya na nya kami at pumunta na kami ng canteen.

(At the canteen)

"Jin! Dito!" Tinawag nung isang lalaki si Jin na nasa kanan ko habang nasa kaliwa ko naman si Taehyung. Medyo maliit sya, pero di naman pandak. Singkit sya at maputi.

Pumunta na kami sa table nila. Pagkatapos ay tinanong ni Jin kung anong gusto naming kainin.

"Eggpie."

"Eggpie!"

Sabay naming sagot ni Taehyung.

Tch. Eggpie?! Seryoso? Gaya-gaya to ah. Magkakaroon pa ata ako ng kaagaw sa mga baby eggpies ko dito school. -__________-

Napatingin ako sa table na katabi namin. Grupo sila ng mga babae. Lahat sila nakatingin dito sa table nina Jin. Famous ba tong mga kasama ko? Nakangiti yung mga babae habang nag-uusap pero yung tingin nila di naaalis sa table nato.

"Hey. I'm Jimin. Ikaw si Jungkook diba? Transferred student?" He smirked at me. Hey dude, don't look at me like that.

"Yes. Nice to meet you."

"Ahm eto nga pala si.. Teka siguro kilala mo na sina Alien.. I mean Taehyung at Jin diba?" Tumango lang ako. I guess, oo. Kilala ko sila sa pangalan. Lang.

"Eto nga pala si Suga, Hoseok, Rap Mon or you can call him RM." Nag-hi silang lahat sakin. Well, mukhang mababait naman tong mga to eh. Lalo na yung Hoseok. Ang daldal nya. Lalaki ba talaga yon?

Napatingin naman ako kay Taehyung at nahuli ko syang nakatitig sakin habang umiinom ng softdrinks nya. Umiwas ako sa mga mata nya at napatingin naman ako kay Jimin.

Peste. Nakatitig din.

----------

Hey! Don't say peste Kookie. That's bad. Haha.
Yeah. Chapter three na. So I guess magkakaroon ng karibal dito si TaeTae. Ano sa tingin nyo? Makakasundo nya kaya talaga ang Bangtan? :)

Comment and vote. Kamsahamnida.
Di ako makapaniwalang may magbabasa ng story ko. Thank you. T.T

-JaressyJae

Hold Me Tight (VKOOK)Where stories live. Discover now