[4] RIVAL

656 13 6
                                    

A/N:

Dedicated ulit kay @DJBrutal. -________- Sunod sunod na ata yung pag-UD ko dito. XD Ayon kay DJBrutal, mag-UD na daw ako dito sa W.A.G.G dahil kung hindi tatanggalan niya daw ako ng lalamunan. -_____________-+++ Hay nako. XDD O siya basa na!! :)))

****

RENESMEE's POV

Monday ngayon, at kapag monday may pasok. -_________- Sino ba kasing nag-pasimuno ng mga araw na yan ha?! Tch!

"Good morning iha! ^_____^" bati sakin ni manag Sol

"Morning"

"Anung gusto mong kainin?"

"Anu bang meron diyan?"

"Marami, may ajdbabfkjaefkuebfukwevfkuewbye" sinimulan na ni manang isalaysay kung anung mga pag-kain meron dun sa lamesa. -______- Nahagip naman ng mata ko si daddy na nakatayo sa labas na parang may kinaka-usap. "At tsaka eto----"

"Manang sino yung kausap ni dad?" putol ko sa sinasabi niya

"H-ha? A-ah....M-mag-titimpla lang a-ako ng juice" sabi ni manang sabay alis. Vakit parang takot na takot yun? -________-

Bastusan na ba ngayon?! Pasalamat ka manang at mahal kita kung hindi kanina pa kita pinatalsik sa bahay na ito!

Tumayo ako at lumayas na sa kusina. I don't want to eat kaya, baka mamaya tumaba ako katulad nung taxi driver na sinakyan ko before. So eew.

"DAD LE---WHAT ARE YOU DOING HERE?!" singhal ko sa kanya. Leche! Inii-stalk niya ba ko?! Duuuuhh!

"Good Morning Renesmee!!! ^____^" - dad

"H-hi" - siya

Siya! Siya nga! Siya nga yung stupid mouse na nanalsik ng putik sa damit ko! GOD! Don't tell me na-love at first sight siya sa akin kaya niya ko sinusundan dito?!

"Andito ka ba para ipakita sakin na gusto mo ng mamatay dahil sa pag-sagutan mo sakin nung isang araw?" - ako na naka-cross arms at nakataas ang kilay

"RENESMEE!" saway sakin ni dad

"Wag ka nga makielam dad! Tch!" lumipat ang tingin ko dun kay stupid mouse "You stupid mouse anung ginagawa mo dito?!"

"Siya yung good guy na mag-tuturo sayo" - dad

"Tinatanong kita dad?! god! Itinuloy niyo pa rin yun?! Aish!" I rolled my eyes. Nahagip naman ng mata ko ang isang bag sa may paanan ni stupid mouse. Dont tell me...?!

"Ah iha dito na muna siya titira sa---"

"WHAT?! DAD ARE YOU INSANE?! I CAN'T BELIEVE THIS! TATAY BA TALAGA KITA?! KINUHA MO NA NGA AKO NG MORAL TEACHER NA STUPID TAPOS PAPATIRAHIN MO PA SIYA SA BAHAY! AISSSSSSHHHHHHHH! DON'T TELL ME PATI SA SCHOOL KASAMA KO YAN?!"

"Ahm...d-duon din siya nag-aaral k-kaya mas o-okay kung---"

"OH SHUT UP!" nag-walk out ako at sumakay na sa kotse ko. I can't believe this!!! ARGH! SAKIT SA ULO TALAGA ANG MATANDANG YUN! >.<

Pag-dating ko sa school pinark ko agad yung kotse ko. Siyempre pinark ko yun sa may pinakamagandang parking space kaso nakakainis dahil may kotseng sumingit! Akala mo kung sino ka ah makikita mo kung sino kinakalaban mo!

WANTED: A Good GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon