A/N:
Dedicated sa inyong lahat. HAHAHAHAHAHAHA. Malapit na ending kaya be ready, okay? XD Drama lang. Well, wag kayo mag-alala dahil may special chapter naman ito. Ihihiwalay ko ba o hindi? Comment na lang kayo. :)
****
ASHER's POV
Alam niyo ba yung feeling na may girlfriend ka tapos nahuhulog ka na sa iba? Yung may mahal ka tapos may crush ka?
Nakaka-inis naman eh! Ayoko sa babaeng to pero bakit ganun? Ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya kapag nag-uusap kami. Pero dati naman hindi magaana ng loob ko sa kanya. Sanayan lang siguro.
Pero bakit ang bilis ng tibok ng puso ko tuwing kasama ko siya? Awww. Na-alala ko na naman yung kanina.
First kiss niya ang kinuha ko. Hindi ko naman yun sinasadya eh! Ka-inis naman! Bakit ko pa kasi siya niyaya makipag-laro? Pero iba ang pakiramdam ko nung mga panahon na yun, may parte sakin na para akong sasabog sa tuwa. Basta kakaiba ang feeling.
Siguro para maka-limot sa sakit? Kasi iniwan ako ni Olga? Teka nga ang gulo! Sabi ko crush ko si Nesy tapos mahal ko si Olga.
Kailan ko ba na-realize na crush ko na si Nesy? Hindi ko talaga alam. -___________-
Ahmmm... Ganto na lang... Kapag si Nesy ang kasama ko masaya, pero kapag si Olga awkward ang dating kahit kami na.
Kapag si Nesy ang kasama ko nagagawa ko ang gusto ko at free to do anything ako. Pero kapag si Olga, shy type. Ang bakla buwisit! +______________+
Kapag si Nesy ang kasama ko, feeling ko okay lang kahit anung gawin ko. Hindi ako aware sa ginagawa ko as long as tama. Kapag kay Olga, aware na aware ako. Iniisip ko kung okay lang ba sa kanya yung ginagawa ko, kung ayaw niya ba, kung anung gusto niya ganun. Basta yung tipong kailangan ko pa siya tanungin kung okay lang ba sa kanya yung ginagawa ko.
Teka nga. Bakit ko ba sila pinag-cocompare?
Pumunta ako sa kwarto ni Nesy para mag-sorry dun sa hindi ko sinadadya na pag-nakaw ng first kiss niya. Kaso tinakluban ba naman ako ng kumot kaya binuhat ko na lang siya. Dinala ko siya sa garden para sana mag-laro kami kaso na-alala ko, lampa nga pala to. -____________-
Kaya niyaya ko na lang siya mag-star gazing. Usap lang kami ng usap hanggang sa may marinig kami na putok ng baril. Halata sa kilos ni Nesy na natatakot siya.
Tinignan namin kung anu ang kaguluhan sa loob. Ang mga kasambahay nila ay mga nakatali at ang mga bodyguards naman nila ay nakahilata sa sahig. Duguan ang mga ito.
Na-isipan namin na tumakas kaso may naka-kita sa amin.
"AT SAN KAYO PUPUNTA MGA BATA?!" singhal sa amin ng isang estranghero na puro kulay itim ang suot. Hindi ko rin naman makilala kung sino iyon dahil nakabonet siyang itim na nag-tatakip ng mukha niya.
Bigla ko na lang naramdaman na may nag-takip sa aking bibig at nakaramdam ako ng pag-kahilo. And everything turns black.
JASPER's POV [a/n: kung na-alala niyo, siya yung tatay ni Renesmee]
"Sweety sana gumana ang plano natin! ^________^" sabi ni Alice
"Oo nga eh. Sana nga. Gusto ko din naman si Asher para sa anak natin eh!"
"Ako din naman no! Ang gaan talaga ng pakiramdam ko sa batang yun"
Napangiti na lang ako. Hindi kami umuuwi ni Alice simula nung nag-umpisa si Asher sa trabaho niya. Mabait na bata si Asher kaya naman gusto ko na mag-kabutihan sila ni Renesmee.
BINABASA MO ANG
WANTED: A Good Guy
RomanceBeing bad is not bad at all. Nagagawa mo ang gusto mo ng walang nakakapigil sayo. It's not being spoiled brat instead being freely. Pero paano nalang kung humanap ang parents mo ng isang tao na mag-tuturo sayo kung panu maging mabait? Are you going...