Chapter 38
Mrs.
"Oh...my...god! You're getting married? Shut up, Tarzy!"
Seven days had passed when I finally decided to tell Cams about the engagement. She is the first to know about it. Gusto ko kasing habang maaga pa ay makapagplano na agad siyang umuwi para sa kasal ko.
Obviously, I wanted her to attend my wedding. After all, she was my partner in crime when I was alone in the United States. Isa rin siya sa mga dahilan kung paano ko naabot ang pangarap ko.
Hindi pa kami nagdedesisyon ni Isagani kung kailan namin balak na sabihin sa aming mga magulang. Lalo na kina Mom at Dad sapagkat ngayong araw na ang botohan at ayaw ko munang madagdagan ang kanilang iniisip.
I just returned home after casting my vote from my designated prison cell. Kasabay kong umuwi ang mga tauhan dito sa mansyon pagkatapos din nilang bumoto. Samantalang si Mom at Dad naman ay nagpasyang manatili muna sa munisipyo upang makibalita sa mangyayaring unang pagbibilang.
Habang aabangan naming lahat ang huli at pinale na bilangan sa mismong munisipyo rin na siyang bukas naman maibabalita sa publiko sa lahat ng pang-nasyonal na channel.
"Good morning..." I felt a soft kiss at the back of my head as his veiny hands laid in my waist.
Saktong tapos naman ng tawag namin ni Cams kaya agad ko ring ibinaba ang cellphone ko sa vanity table at humarap sa kaniya. I let my hands snake around his nape and tip toe a little to smack his wet lips.
"Good morning, my handsome fiancé."
"You already told Cams?"
I nodded.
I can see how his forehead ceased. Oops, it's not that I forget that we should tell it together, but I can't stop myself.
"I'm sorry, I should wait–"
"It's okay. What about August, does he already know?"
I nodded for the second time which made his forehead furrow more.
"When I called, Camila was... with him hehe."
"What did we talk about last night? Have you forgotten it already, huh?"
Dahan-dahan akong umiling habang kagat ang pang-ibaba kong labi. Hopefully, he won't be mad.
"I just got too excited. Okay, I'm sorry! Maybe... we should just tell it again and–"
"Really, my soon-to-be-wife who cannot fulfil her promise?" I giggled as soon as his nose came in contact with my neck. Naramdaman ko pa ang pagkiliti niya sa may tagiliran ko kaya naman hindi ko mapigilang humalakhak.
BINABASA MO ANG
Fall Into His Waves
RomanceTazara Mallari, the governor's daughter, is the quintessential embodiment of an elegant, sexy, and almost-perfect young lady in her hometown. Halos karamihan ng lalaki ay agad na nahuhumaling sa kagandahang mayroon siya. Ngunit, walang sinuman ang n...