Gặm nhấm hết tất cả, những thứ gọi là hồi ức
không cần không khí và nước, vẫn có thể điên cuồng sinh trưởng.Lúc Lưu Chương đi vào phòng làm việc, Châu Kha Vũ đang ngồi trước bàn bôi bôi vẽ vẽ. Cậu đi tới đặt tách cà phê lên bàn, thấy đối phương không có ý định nói chuyện với mình, đành phải cất bước đi về phòng làm việc.
"Tối nay công ty có party." Lưu Chương đi được một nửa bị gọi lại, "Trương Gia Nguyên nói cậu cũng phải đi."
"Sao em ấy không trực tiếp nói với tớ?"
"Lúc đó cậu không có ở đây nên em ấy gọi cho tôi."
"À..." Vậy ra Trương Gia Nguyên không có số điện thoại di động của mình? Lưu Chương nở nụ cười sâu xa, "... Party thường làm gì?"
"Tán dóc."
"Không uống rượu hay chơi trò oẳn tù tì này nọ sao?"
"Cậu cho là bọn lưu manh họp mặt à?" Châu Kha Vũ đặt bút xuống ngẩng đầu lên, tay trái để ở trên bàn chống cằm. Lưu Chương phát hiện tóc mái của cậu ấy hơi dài, phủ quá lông mi, cố nhịn xao động vươn tay giúp cậu ấy vén tóc sang một bên, ho khan hai tiếng.
"Tóc... hình như hơi dài."
"Chắc vậy..."
"Không đi cắt sao?"
"Cảm ơn quan tâm." Châu Kha Vũ vuốt tóc một cái lại tiếp tục vùi đầu vào bản thảo, "Đến lúc tôi muốn cắt sẽ tự động cắt."
Lưu Chương nhìn chằm chằm vào xoáy tóc trên đỉnh đầu Châu Kha Vũ, bỗng nhiên xuất thần.
Trước đây Châu Kha Vũ chưa bao giờ để tóc mái phủ quá mắt, thậm chí ngay cả độ dài tóc mái của mình cũng muốn can thiệp, thế nên mỗi lần đều bị cậu ấy kiên quyết lôi đi cắt tóc, lỗ tai còn phải nghe màn lải nhải "Đàn ông con trai cần gọn gàng sạch sẽ, cũng không phải văn nghệ sĩ, đâu cần vẻ đẹp lãng tử".
Cậu còn nhớ rõ, lần cuối cùng Châu Kha Vũ đi cắt tóc với mình, hình như là một ngày nắng gắt. Trong trí nhớ, có những vụn tóc liên tục rơi xuống, có người ngồi ở một bên xem tạp chí, thỉnh thoảng lại rót đầy ly nước cho mình.
Có lẽ những chuyện vụn vặt quá đỗi dịu dàng này, đã thấm đẫm vào mỗi ngóc ngách của hồi ức, mặc ý làn tràn đến tất cả những nơi có thể khơi gợi chuyện đã qua.
Lúc tỉnh lại, Lưu Chương có hơi thất vọng, bởi vì Châu Kha Vũ vẫn không ngẩng đầu dậy, cũng không hỏi cậu vì sao đứng đó không đi.
Mặc dù lời lẽ của cậu ấy có hơi quyết liệt, nhưng có thể... có thể chứng minh ít ra cậu ấy vẫn có chút quan tâm đến mình, cho dù là chỉ trích, cũng dễ chịu hơn thái độ ôn hòa như bây giờ nhiều lắm.
"Tớ về đây, tài liệu mà Trương Gia Nguyên giao cho tớ hoàn thành vẫn chưa làm xong..."
"Em ấy thật sự không nể mặt Santa mà ra sức nghiền ép cậu."
"Tớ sẽ mách lẻo cho coi." Tay phải Lưu Chương nắm chốt cửa, ung dung mở ra.
Châu Kha Vũ giả vờ trầm lắng nhìn bóng lưng đối phương biến mất sau cửa, cầm lấy tách cà phê trên bàn nhấp một hớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
|KHA CHƯƠNG| - đơn giản
Roman d'amourMột ngày nào đó, chúng ta sẽ già đi Tựa như cát sỏi được cuốn lên khi nước thủy triều rút về biển khơi Mềm mịn và lắng đọng Những vết tích khi từng trải qua yêu hận Tất cả đều sẽ được xóa nhòa Dần dần, tớ sẽ quên mất đó từng là cậu Dần dần, tớ sẽ th...