ーI leave without saying goodbye
Lumaki akong sa isang perpektong pamilya . A happy one , kontento sa lahat ng bagay na nakakamit sa buhay . A small smile escaped to my lips when i receive a call coming from Drake my boyfriend and i won't hesitate to answer it .
Sabi nila , having someone that stay on your side whatever the situation is the biggest flex , but -" Hi , De ! " Masigla kong bungad sakanya pero kabaliktaran naman ang sinagot nito saakin , "What the hell Shen ! sinabi ko naman sayo na wag kang mag post ng ganong picture diba ? " Galit na boses nito sa kabilang linya .
I posted some photos online wearing a sexy satin dress na mas humubog sa makinis at maputi kong katawan . " I'm s-sorry .. But okay naman tignan yun De - "
" Just delete it Shen. " Pag putol nito sa sasabihin ko , wala akong nagawa kundi sundin ang utos niya , palagi hindi naman ito ang una . It's for my own good naman yun sabi niya , ayaw niya kaseng mabastos ako , at ayaw ko din na ito ang magiging dahilan ng pag aawayan namin ulit .
Kahit magulang ko hindi ako kinokompranta sa mga damit na sinusuot ko mapabahay man o kung lalabas kami . Winala ko nalang sa isip ang mga negatibong dulot sa mga pinagbabawal ni Drake sakin .
Napaawang ang labi ko sa sinabi niya at ng hindi pa ito makuntento ay may dinagdag pa na nagpakirot sa mamon kong puso .
" Kung makakapit ka sa pinsan mo kanina para kang linta , for god sake Shen may jowa kana tapos kumakaringking kapa sa pinsan mo ? "
Napaawang ang labi ko , so malandi na ako dahil doon ? We having a family dinner nakasanayan na naming isama siya sa hapag . I didn't expected na pupunta ang pinsan kong mula sa states , nadala lang ako sa pagka miss dahil nawala ito ng halos apat na taon . Lahat nalang binibigyan niya ng malisya .
Ganyan naba ako kababa sa tingin niya ? He even speculated that i'm cheating pero ang totoo siyang ang cheater sa relasyong ito .Isang malakas na sampal ang binigay ko sakanya , kahit ako nagulat sa biglaang paggalaw ng kamay ko. " Im sorry, i didn't mean to slap you- "
Nakakagulo sa pag iisip. I always protect his feelings over mine , ako ang naghihingi ng kapatawaran kahit siya ang may kasalanan in the first place . Tanga siguro ako .
" Fine , Shen now i know . Ang gulo mo nakakasakal ka ! " Tinulak niya ako kaya napabitaw sa paghawak sa kamay niya . Ako ? Nakakasakal .
Gusto kong isumbat lahat pero nanatiling tikom ang bibig ko . Wala akong nararamdaman , siguro na mamanhid na ang puso at isipan ko sa paulit ulit na tagpong ito .
After this fight , babalik ulit . Susuyuin niya ako , maghihingi ng sorry at uulitin na naman hanggang sa bibitaw siya sakin ng mga masasakit na salita na alam niyang ikakadurog ko . I'm tired , nakakapagod na .
Like i expected , panay ang tawag niya . Sending ' I miss you , i love you and lastly the word ' I'm sorry hindi na mauulit .
I wiped the tears using my bare hand . Siguro tama na to .
Wala akong tulog mula pa kagabi this is my final decision. I need to have a freedom , hindi ko kailangang mag stay sa gantong sitwasyon , i deserve to he happy and some one who can trust me , seing my worth everyday also can give me an assurance and consistency .I leave him without saying goodbye .