PAGE 5

5 3 3
                                    


──   Happy for him



" Love , what's the matter ? " I kissed him in a cheeks . " Kahapon kapa ganyan did i  do something wrong , Hey ! " Pagpukaw ko ng pansin nito pero kahit isang sagot sa tanong ko walang binigay .

He always like this pag may problema o kapag galit sakin . Nagpakawala ako ng malalim na buntong hininga . A second later , he spoked.

He faced me with a seroius look , " Can we. .can we end this Astrid ?  " Napahilamos siya ng mukha dahil siguro sa iritasyon sa sarili. He want to end this fucking relationship now .

Inilayo ko ang tingin , " W-why ? Anong rason para. .para tapusin natin to love, can you enlighten me i need an explanation, r-right? "  basag boses kong saad .

Nakayuko lang ito kahit wala pa siyang sinasabi ay unti-unti ng nababasag ang puso ko. Kasabay ng pag agos ng mga luha sa mata ang siyang pag balik ng mga masasayang alaala naming dalawa sa higit tatlong taon na pagsasama .

" I-im sorry, you deserve someone better Astrid . " He didn't even call me love like he always did , ang sakit .

" You don't need to be a better person  for me. I don't need a better person kung hind ikaw iyon . Alam mo. .alam mo kong gaano kita ka mahal  " napahagulhol na lang ako .

I love him . He's flaws, i love everything about him .

Sinakop niya ang mukha ko at iginaya paharap sa kanya , " listen Astrid , I know mahal moko  pero you need to fullfil all of your dreams at ako din , this is a sudden decision i made pero pareho tayong sasaya sa pagdating ng panahon . " Panay naman ang iling ko .

" Kaya kong tuparin lahat ng pangarap ko kasama ka , hin-di , hindi nating kailangan tapusin to , Pl-ease just stay with me , i'm b-begging you l-love .."  he just smiled at me . Tapos na ba talaga ? Should i let him go .

To fullfil my dreams . Hihiwalayan niya ako para sa pangarap naming dalawa nakakasagabal ba ako sa lahat . Napabitaw ako sa paghawak sakanyang kamay  when realization hits me .

Nakakasagabal ako . Lagi akong tumatawag in the midle of night habang nag se-self study siya . Hindi pumapayag pag may group activity sila , he always need to explain sa mga gagawin niya ,even in his personal things para akong bata humingi ng atensyon habang abala siya sa lahat , habang ako puro drama lang at panay away sakanya .

He is matured enough , a better person . Yeah , i don't deserve someone like him , she deserve someone better than me .

" S-sige , let's end this .
I'm sorry for all the troubles i made Radley , chase your dreams love , i will chase mine . "  Hindi ko hiniwalay ang tingin sa mukha niya , i want to memorize those figures of him for the last time .

" Let see in the future then . " I smiled , lumapit ako sakanya bago ginawaran ng huling halik sa pisnge .

I love him that's why i let him go . Masaya ako siguro  para sakanya pero hindi para sa sarili ko . I looked after him , slowly taking a distance from me .

' Goodluck love , i will always supporting you '
i murmured habang tinatanaw siyang sumakay sa kanyang kotse leaving me with a broken heart pero kung para sakanya sa magandang kinabukasan niya , masaya ako kahit masakit .

Sometimes love is not worth to fight when its come to future. It's also take time to heal yourself, Day by day  para itong sugat sa kamay na unti unting hihilom pero paulit ulit mo paring maalala ang sakit na dala .

"  Doc , may patient sa room 3 manganganak na ! "  Sigaw ng nurse kaya agad kong sinuot ang white coat at agad na sumunod papuntang room 3 .

Sa hirap at ginhawa for allthe breakdowns everynight, i already achieve my dreams in a long period of time . Being proud of who i am today .

Sinalubong agad ako ng mga nag-aalalang mukha ng kamag anak , i just gave them a warm smile .  Dumako ang tingin ko sa loob sa isang lalaking hanggang ngayon ay siya parin ang tinitibok ng nag-iisang puso ko.

Oh what a call incedence siya ang asawa ng papaanakin ko ng pasyente .

When i entered the room his gazed met mine . Halo-halo ang nararamdaman ko sakit at kasiyahan . " Doc . Astrid , ready na ang lahat . "  One of the nurses reminded , i nod as an answer .

" Congrats " mahina kong saad na siya lang ang makakarinig. " You too ," he answered .

" K-kailangan mo munang lumabas kami na ang bahala sa asawa' t anak mo . " Tumango ito at  dinala ang sarili sa labas ng kwarto .

Randam ko ang pait sa mga ngiti na iginawad ko sa asawa niya .  Ang tanga ko sa part na naghintay ako at umasa .

When we're together bukam bibig niya  lagi na sana pag nagkaanak kami ang magiging panganay ay babae . I smiled bitterly  when i remember those word of him  ngayon ay una niyang tinupad sa iba .

Once upon a time Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon