Chương 35

492 42 1
                                    

108.

Lam Vong Cơ cáo biệt Ôn Tình xong thì sắc trời cũng đã tối, tỉ mỉ tính nhẩm cũng đến bữa tối rồi. Mấy ngày nay hắn vốn là thời thời khắc khắc dính bên nhau với Ngụy Vô Tiện. Hiện giờ tách ra trong chốc lát liền cảm giác vắng vẻ. Còn nữa, chuyện mới bàn bạc với Ôn Tình quá mức trầm trọng, trong lòng hắn vừa đắng vừa chua, cũng không biết là cảm giác thế nào...

Chuyện Kim Đan... Ôn Tình nhân mọi việc an ổn, cũng không bận rộn chuyện vặt vãnh, gần đây cũng nghiên cứu một phen, còn cần mượn Tàng Thư Các của Cô Tô Lam Thị. Hai người bàn bạc quyết định ngày mai lúc hai người Vong Tiện xuất phát, Ôn Tình cũng sẽ đi theo tới Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Tuy nói chuyện này tạm thời coi như an bài xong, nhưng rốt cuộc là Lam Vong Cơ giấu Ngụy Vô Tiện lén tới hỏi. Hắn cũng không biết nói dối. Ngụy Vô Tiện giấu chuyện này kín mít, khẳng định là không muốn hắn biết. Giải thích thế nào cũng là chuyện khó...

Ôn Tình thấy Hàm Quang Quân trước nay nội liễm, ổn trọng trong lời đồn, hiện giờ lại dao động cảm xúc rõ ràng trên mặt. Nàng cảm thán một phen. Sáng sớm nay nghe nói Ngụy Vô Tiện làm chuyện phi lễ với Lam nhị công tử trên núi Bách Phượng Sơn, nàng còn khịt mũi coi thường, kiên quyết không tin.... Bây giờ... vẫn như cũ khịt mũi coi thường, kiên quyết không tin...

Ngụy Vô Tiện như thế nào, nàng trong lòng rõ ràng. Nhìn qua phong lưu thành tánh, ra vẻ thành bộ dáng cao thủ tình trường. Trên thực tế là đồ ngốc ngu ngơ không đầu, nhìn không ra ai có ý với y, tán người ta cho đã xong liền chạy, không có chút nào phụ trách... Bởi vậy, là ai động thủ trước, trong lòng Ôn Tình thấy rõ như gương. Nhưng mà... nếu Ngụy Vô Tiện phản kháng, vị đang đứng trước mặt này tuyệt đối là không chiếm tay trên được...

Nếu như vậy, đi theo chân hai người bọn họ không khác gì một loại tự tra tấn...

Bên kia Lam Vong Cơ đang định đi về, nàng vội vàng lên tiếng, ngăn lại: "Từ từ, Hàm Quang Quân!"

Lam Vong Cơ nghe vậy dừng chân, xoay người hỏi: "Ôn cô nương còn có việc?"

Ôn Tình nói: "Ngày mai ngươi và Ngụy Vô Tiện đi trước. Qua mấy ngày nữa ta tới bái phỏng."

Làm vậy liền bớt đi Ngụy Vô Tiện nghi ngờ, lại miễn cho Ôn Tình chịu khổ cay mắt trên đường đi. Có thể nói là đẹp cả đôi đường. Lam Vong Cơ không biết cái tâm tư kia của Ôn Tình, chỉ nghĩ là nàng lan tâm huệ chất (*), suy nghĩ cho mình và Ngụy Vô Tiện, hành lễ nói: "Đa tạ Ôn cô nương."

(*: tư chất, tấm lòng như lan, như huệ. Cao nhã, thanh khiết)

Ôn Tình: "...."

Ôn Tình vẫy tay: "....Không tạ."

109.

Còn chưa đến bên trong Liên Hoa Ổ, Lam Vong Cơ đã nghênh diện một mùi hương cháy mũi, hun cho hắn phải khựng chân, đứng một hồi lâu tại chỗ, lấy hết can đảm bước qua cửa chính.

Cách đó không xa, từng trận gió đen thùi cuồn cuộn bay tới. Hắn nhíu mày, không biết chuyện gì xảy ra, phân biệt phương hướng, đè tay lên Tị Trần, chầm chậm bước về hướng khói đen.

(Vong Tiện Edit HOÀN) Nhị Ca Ca Từ Trên Trời Rơi XuốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ