09.
Liên Hoa Ổ.
Gần trưa, Giang Trừng mới thoát thân ra khỏi đống sự vụ, gọi môn sinh lại nói: "Đã sắp tới giờ ngọ (12h trưa), Ngụy Vô Tiện còn chưa dậy?"
Môn sinh này là một người trong đám hôm qua đi quẩy với Ngụy Vô Tiện, cũng là giờ Sửu (1-3h sáng) mới khó khăn lắm đi ngủ. Hôm nay giờ mẹo (5-7h sáng) liền rời giường vội vã giúp Giang Trừng xử lý tông vụ. Hắn nghe Giang Trừng hỏi, nhìn trời, cũng ngạc nhiên nói: "Tới lúc này chắc là tỉnh rồi."
Có một số việc còn cần Ngụy Vô Tiện hỗ trợ xử lý. Hôm qua đã dặn, thấy y chưa tới, Giang Trừng cau mày, đợi một lát nữa, thấy người vẫn chưa tới, mới sai môn sinh đi gọi.
Môn sinh chạy đi lại chạy về, bẩm báo: "Tông chủ, Ngụy công tử không ở trong phòng." Giang Trừng đau đầu: "....Không ở? Lại chạy chỗ nào chơi rồi?!!"
"Cái này..." Môn sinh vò đầu: "Không biết a... Hôm qua, trước khi Ngụy công tử về phòng còn nhắc tới sáng sớm mai phải đến phụ ngài xử lý sự vụ."
Giang Trừng hỏi: "Khi nào?"
Môn sinh bị hỏi, hơi ngẩn ra: "....Khi nào?"
Giang Trừng hừ lạnh, nói lại lần nữa: "Đêm qua, y nói khi nào?"
Môn sinh: "......"
Môn sinh thành khẩn: ".....Giờ sửu....."
Giang Trừng: ".......A."
Môn sinh cực lực ba xạo cứu giá thay cho Ngụy Vô Tiện: "Dù vậy, lúc này chắc cũng tỉnh rồi.... Ngụy công tử chắc là có chuyện, cũng không biết vì sao trì hoãn."
Giang Trừng lườm một cái, nói: "Y ngoại trừ chơi còn có chuyện gì?"
Môn sinh nói không nên lời. Ngụy công tử của bọn họ là người nhàn rỗi. Cả ngày trộm gà, không trộm chó, trèo nóc nhà không lật ngói, sống phóng túng nhưng trái lại cũng đầy đủ mọi thứ, không thiếu sót gì. Bây giờ như vậy, có lẽ là trên đường gặp cái cô nương nào đó, loạn bước, quẹo ngang rồi đi.
Giang Trừng phất tay áo ra cửa, còn chua ngoa nói: "Qua buổi trưa, nếu y còn không xuất hiện thì đừng có về luôn! Nếu không nhớ cho kỹ đi, đêm nay ta đuổi y ra đường cái ngủ!"
10.
....Vậy mà... thật sự chưa về...
Môn sinh trơ mắt nhìn mặt trời rớt xuống hướng Tây. Ánh nắng chiều đầy màn trời. Sắc mặt tông chủ nhà bọn họ cũng tối dần. Ngụy công tử vẫn như cũ, chậm chạp không về.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Vong Tiện Edit HOÀN) Nhị Ca Ca Từ Trên Trời Rơi Xuống
FanfictionNhị Ca Ca Từ Trên Trời Rơi Xuống QT: hủ_thần_các Tác giả: 敲 Nguồn: https://qiaosangqiaoshibenti.lofter.com/post/30d1c559_1c7795ceb Editor / Dịch: chính mị (KhanhNguyen068) Tình trạng: Đã hoàn, 36 chương chính + phiên ngoại Thời gian tuyến: Sau Xạ Nh...