CHAPTER 1

302 11 0
                                    

Miyuki POV:

Nakahinga ako ng maluwag ng makalabas kami sa portal na ginawa ko kanina sa aming palasyo. Tumakas kami sa palasyo ni Melody sa kadahilanang ayaw akong payagan ni Papa na makalabas ng palasyo kaya ganun lamang ang panginginig ni Melody dahil di sya sang-ayun sa kagustohan ko but I'm still the princess.

Melody is my personal maid since back then at di sya pwedeng makalayo sa 'kin dahil sumasakit ang puson ko and it symbolized that we're connected to each other.

"Hey, Who are you?"

"Are you a royalty?"

Bungad sa 'kin ng dalawang babaeng nakasalubong ko. The one acts like a childish but the other one's act like a serious. And they're gorgeous.

Di ko nalang sila pinansin at binalingan ng tingin si Melody para kahit papaano ay makaiwas ako sa mga taong iiwan lang ako pag nalaman nila kung sino ba talaga ako.

"Melody, you can go back to our castle and tell to dad that I escaped." Walang pag-alinlangang utos ko sakanya dahilan ng panlalaki ng mata nya.

"B-but Prince-

"No more buts Melody. This is an order from your princess. Go back to the castle and tell dad that I escaped. Don't worry I'll be safe here." Madiin at maawtoridad na putol ko sa sinabi nya kaya binigay nya sa 'kin ang maleta ko at saka ako niyukuan.

"Your wish is my command, your highness." Sabi nito at tuloyan ngang naglaho sa harapan ko kaya ramdam ko naman na sumakit ang puson ko but whatever.. I can handle myself.

Hinila ko na ang maleta ko at di pinansin ang mga matang nakatitig sa 'kin at pumila para sa Test na gagawin ngayon at pag nakapasi kami ay opisyal na magiging estudyante kami ng Montezuma.

Bigla lamang may humawak sa maleta ko at akmang sisipain ko to ng may magsalita sa hologram.

"They are the cloner. Please hand over your carriage so that we can start." Sabi nito kaya binitawan ko nalang ang maleta ko at hayaan hilahin ng cloner na nasa harapan ko.

"So before we start the fight please be updated that this is a game will you can use the word 'Fight for your life' or else you'll left behind the illusion unbreathing." Nanghina naman ang mga estudyante ng marinig nila ang sinabi sa hologram pero ngisi lang ang nakuha nilang sagot.

"Lastly but not the least, all you have to do is kill the dragon that you'll encounter and get it's woof inside it's body. Color green will be 5 score, blue will be 10 score, yellow will be 15 score, and red will be 20 score. And just reach 500 score and you'll be passed." Dagdag muli ng nasa hologram na ikinahina ng tuhod ko.

They really are our enemy!

Third Person POV:

At yun nga, pumasok na ang mga villager sa illusion kung saan magaganap ang laban. Marami ang tumalikod dahil ang buhay nila ang nakasalalay pero mas marami ang naglakas loob na pumasok na.

Sa kabilang banda naman ay binabantayan ng mga student A Council which is the most strongest students and the whole academy ang lalaban sa isang malaking screen but someone caught their attention.

Dalagang may suot na puting dress habang nakabarefoot at kitang kita ang napakaputi nyang mukha dahil sa itim nyang buhok na hanggang beywang.

"Is she a royalty?" Tanong ng isa sakanila pero di nila ito pinansin.

"Then, if she's a royalty. Why is she here? She is suppossed to be at Royal Magian Academy right? Something seems not right about that girl." Dagdag nito kaya napatingin ang lahat sakanya.

They trust him sa kadahilanang may ability itong makasense ng danger.

"What is that something seems not right you say?" Kunot noong tanong sakanya ng isa at kumain rin ng popcorn.

The Mysterious Lady (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon