CHAPTER 8: Sky Queen

74 5 0
                                    

Someone POV:



Naglalakad ako ngayon sa mahaba at malawak na pasilyo ng Sky Palace. Gawa ito sa Glass kaya rinig na rinig ang takong ng Sapatos ko.

Nilibot ko ang paningin sa paligid. Isa lang ang masasabi ko. Amazing. This palace is Amazing. Maraming ulap ang nadadaanan mo dahil nga nasa may langit ako and I was here because..

"I guess we have an unexpected guest your majesty." Sabi ng Castle Steward ng papasok na 'ko sa Throne room. Di ko na sya pinansin at dumiretso sa harap ng reyna saka yumuko bilang pag-galang.

"Oh, what are you doing here?" Napaja mahinahon na turan nito at nginitian ako ng matamis. No wonder, she is the late Goddess of light and creation.

"I'm here to ask something, your majesty." Sabi ko at inangat ang ulo ko kaya nasilayan ko ang napakaganda nyang mukha. Magkamukha nga talaga sila.

"Oh is it really important na kailngan mo pa akong harapin?" Sabi nito at tumawa ng mahina. Alam kong nasasaktan sya sa nangyayari ngayon kaya sya nakangiti.

"Yes. Very important. How can I bring back her emotion?" Tanong ko kaya biglang sumeryoso ang mukha nya.

"Alam kong alam mo ang sagot. Naninigurado ka lang." Sabi nito at tumayo sa kanyang trono.

"But if you help her you'll be punished." Sabi nito at hinawakan ang baba ko.

"What kind of punishment your majesty?" Tanong ko pero nginitian lang nya ako ng matamis at bumalik sakanyang trono at nagpangalumbaba.

"Protect my princess. Please." Sabi nito at ramdam ko ang lungkot sa pananalita nito.

"I can't believe this is happening. Sinakripisyo ko ang buhay ko para sakanya at para sa prinsesa namin but now.. he married someone and let my princess go away." Dugtong nito.

"I don't think he mean that, your majesty." Sabi ko kaya napatingin sya sa 'kin.

"What do you mean?"

"There's something seems not right about that New empress." Sagot ko pero buntong hininga lang ang narinig ko.

"Well, Go back to your place now and give this locket to my Prescious Princess. I promise I'll face here when the right time comes." Sabi nito at inabot sa 'kin kaya nakayuko ko itong tinanggap.

"Yes I will, Sky Queen Mitsuha."

Someone (²) POV:

"Now that we were slowly having the whole enchanted world, we will move to the Enchanted Isle and stole The whole magic there." Sabi ko at tumawa ng pagak.

Napatigil lamang ako ng makita ang reaksyon ng mga anak ko.

"Mom, you're bad. you're a devil." Sabi ng anak ko at sinamaan pa ako ng tingin pero hinaplos ko lang ang malabot nitong buhok.

"No sweetie, we're good before. Don't you want that? We will become the most powerful Creature in the whole Universe." Nakangiting palusot ko.

"No, you're still an evil." Sabi nilang dalawa at padabog na nilisan ang kwarto ko.

Yes I am.. at sisiguraduhin kong mamamatay rin kayo for not loving me HAHAHAHA.

The Mysterious Lady (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon