"Tôi thề, toàn bộ tin đồn là do người khác thêu dệt!"
Ầm!
Ngao Thụy Bằng vừa dứt lời, một cột sét từ trên trời bổ thẳng xuống người hắn.
Sau đó, hắn quay trở về mười năm trước, cái thời mà sự nghiệp của hắn xuống dốc nhất. Địa vị, hào quang, tất cả đều chỉ là con số không tròn trịa.
"Chết tiệt!"
Đây đã là ngày thứ năm Ngao Thụy Bằng sống lại, và suốt khoảng thời gian đó chẳng có lấy một công việc tìm đến khiến hắn phải chửi đổng một tiếng. Quản lý từ chức, nhân viên phủi đít rời đi bám theo đám diễn viên lưu lượng mới nổi. Tóm lại, bên cạnh hắn bây giờ chẳng còn ai cả.
Ngao Thụy Bằng nằm dài trên sàn nhà, xung quanh trống không, chẳng có bàn ghế kệ tủ gì, bởi vì hắn bán sạch rồi còn đâu. Lo đắm chìm trên đỉnh hào quang, Ngao Thụy Bằng phút chốc quên mất rốt cuộc bản thân đã vượt qua những tháng ngày khổ cực khi xưa bằng cách nào. Bất ngờ sống lại khiến hắn không kịp xoay sở nên đành lên mạng rao bán mấy thứ bán được, kiếm tiền mua cơm.
Ít ra Ngao Thụy Bằng còn giữ lại một cái truyền hình nhỏ, lâu lâu buồn chán thì bật lên cho vui nhà vui cửa. Nhưng nhìn theo góc độ khác, hắn giống như một tên thất nghiệp đang giúp người ta kiếm tiền bằng việc tăng lượt xem vậy.
Ngao Thụy Bằng ngồi dậy xếp bằng nhìn màn hình đang chiếu quảng cáo, thầm nghĩ chắc phải lên công ty một chuyến để đòi việc. Quảng cáo nhỏ cũng được, nhảm nhí cũng không sao, bây giờ hắn thực sự chỉ cần tiền!
Ngao Thụy Bằng nghĩ vậy, tự gật đầu đầy quyết tâm. Lúc hắn tính rời đi, màn hình đột nhiên chuyển cảnh, chiếu một bộ kiếm hiệp vô cùng hoành tráng. Ngao Thụy Bằng xem qua vài giây liền có cảm giác hắn đã quên mất cái gì đó. Yên lặng khoanh tay suy ngẫm, Ngao Thụy Bằng rốt cuộc cũng nhớ ra một chuyện hết sức quan trọng.
Tam Sinh Mộng, bộ phim làm nên tên tuổi của hắn đang mở buổi thử vai vào thời điểm này!
Ngao Thụy Bằng vỗ đầu, tự mắng bản thân ngu ngốc. Chuyện như vậy mà cũng quên cho được. Tam Sinh Mộng chính là cột mốc đặc biệt trong cuộc đời hắn, đồng thời là sợi dây cứu mạng của hắn ở hiện tại.
Có điều kiếp trước Ngao Thụy Bằng giành được vai bằng một cách không mấy đường hoàng. Bây giờ hắn quyết định tu tâm dưỡng tính nên không thể dụng lại chiêu cũ.
Đành dùng chính sức của mình vậy!
Chỉnh trang lại đầu tóc, quần áo, Ngao Thụy Bằng chọn một đôi giày thể thao đen mang vào rồi rời nhà. Hiện tại không có xe riêng, hắn đành phải sử dụng phương tiện công cộng.
Ngồi trên xe buýt, Ngao Thụy Bằng cảm thấy hơi lạ lẫm. Bình thường đi tới đâu là có người chạy theo giơ máy ảnh tới đó. Tính ra đã lâu lắm rồi hắn mới được thoải mái khi ra ngoài như thế này.
"Xin hỏi... có phải anh là diễn viên không ạ?"
Ngao Thụy Bằng đang mãi nhìn ra cửa sổ thì nghe có người hỏi mình, thế là quay sang mỉm cười, nhanh trí đáp: "Không ạ, nhầm người rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Bằng Nghị || Bê Bối Sao Hạng A
FanficBỗng một ngày, hàng loạt những chuyện xấu của Ngao Thụy Bằng bị tung lên, tô hắn đen như một con chó mực! Nào là scandal đi lừa tình nữ minh tinh hạng A, nào là dùng thuốc phiện, mê đánh bạc. Thậm chí còn hạ thấp đồng nghiệp để leo lên vị trí cao hơ...