Có kịch bản, có lịch thử vai, Ngao Thụy Bằng vui vẻ cùng Lý Hoành Nghị ngồi xe buýt tới quán ăn mà hắn đã chọn trước đó.
Ngao Thụy Bằng ngồi ghế phía ngoài, để Lý Hoành Nghị ngồi cạnh cửa sổ.
Đang là hè nên cửa xe buýt được mở ra một khoảng nhỏ, mấy cơn gió nhẹ luồn vào phớt mái tóc đen của Lý Hoành Nghị hơi lộn xộn, phiền cậu phải đưa tay vuốt lại mấy lần.
Hai người chẳng biết nói gì, trên xe lặng thinh mỗi người dòm một hướng. Nhưng cái miệng của Ngao Thụy Bằng không nói là sẽ ngứa, hắn nhịn hết nổi, chủ động gợi chuyện: "Sao cậu làm nhân viên ở công ty J vậy?"
Dứt lời hắn liền cảm thấy hình như mình đã hỏi chuyện không nên hỏi, bất giác đưa tay day vành tai che giấu sự bối rối.
Lý Hoành Nghị không mấy để tâm, cười đáp: "Thời gian này tôi chưa có phim nên tranh thủ đi làm việc khác."
"Không có phim? Phía quản lý không giúp cậu tìm à?" Ngao Thụy Bằng hỏi một câu cho hợp theo tình huống, chứ trong lòng đang thầm hô 'may mà cậu chưa nhận bộ nào'.
"Công ty... đang có chút trở ngại, vì vậy tài nguyên cung cấp cho nghệ sĩ không nhiều."
Thấy Lý Hoành Nghị ngập ngừng, Ngao Thụy Bằng tinh ý hiểu ngay cậu gặp chuyện khó nói. Hắn im lặng gật gù một cái rồi quay mặt sang chỗ khác.
Ngao Thụy Bằng cố nhớ lại xem công ty hiện tại mà Lý Hoành Nghị trực thuộc tên gì, song nghĩ hoài cũng chẳng nghĩ ra nổi.
Kiếp trước Lý Hoành Nghị kể cậu từng qua tay ba công ty. Hắn chỉ nhớ được công ty Duệ Lưu khi sự nghiệp của Lý Hoành Nghị thăng tiến, hai công ty còn lại dường như Ngao Thụy Bằng chưa nghe cậu đề cập rõ tên bao giờ.
Ngao Thụy Bằng muốn hỏi, nhưng bầu không khí không thích hợp. Cuối cùng hắn đành lấy điện thoại ra, lén lên mạng tìm thông tin về cậu.
Lý Hoành Nghị vẫn chỉ là một diễn viên vô danh nên thông tin cũng bị hạn chế, Ngao Thụy Bằng lướt hồi lâu mới kiếm được.
Lúc này xe buýt tới trạm dừng mà hai người cần phải xuống. Lý Hoành Nghị thấy Ngao Thụy Bằng nghiêng đầu nhíu mày suy tư, định đưa tay vỗ nhẹ vai hắn nhắc nhở thì Ngao Thụy Bằng bất ngờ đứng phắt dậy khiến cậu giật mình.
Bỗng nhiên Lý Hoành Nghị có cảm giác mình không nên làm phiền đối phương.
Qua vài giây, người cần đi đều đã đi. Lý Hoành Nghị trông thấy cửa sắp đóng liền vội nói to "Đợi đã bác tài!", sau đó cậu mặc kệ, nắm lấy cổ tay Ngao Thụy Bằng kéo hắn xuống xe.
Ngao Thụy Bằng bấy giờ mới nhận ra bản thân vừa sốc đến độ đứng thất thần tại chỗ, lại nhìn xuống hai chữ Kim Vương in đậm nổi bật giữa những dòng chữ đen chi chít trên màn hình, hắn bức bối vò đầu tắt điện thoại.
Ngao Thụy Bằng quan sát Lý Hoành Nghị đứng đối diện, thở dài ngao ngán. Không phải hắn chán ghét cậu, là hắn chán ghét cái công ty đứng đằng sau cậu.
Ở đâu không ở, lại ở ngay Kim Vương mới chịu!
Kim Vương là một trong số ít các công ty con nằm trong giới giải trí thuộc sở hữu của tập đoàn Ngao thị. Do đang được thử nghiệm nên lượng nghệ sĩ không nhiều, đa phần đều giống như Lý Hoành Nghị, toàn là những người nhỏ bé vừa vào nghề. Về sau có vài kẻ ngoi lên được hàng B, nhưng cũng chỉ đến thế mà thôi. Phía trên xét thấy Kim Vương không đủ tiềm năng, tốn chút sức dát vàng lên bề ngoài công ty rồi lừa bán cho công ty J. Kết quả, chưa đầy một năm Kim Vương đã đóng cửa, công ty J lỗ một vố to đắng chát.
Tại sao hắn biết tường tận đến như vậy?
Ngao thị, một chữ Ngao đấy thôi cũng đã dư sức hiểu, cần gì nói nhiều.
Tuy thân phận của Ngao Thụy Bằng liên quan mật thiết đến tập đoàn này, nhưng từ năm mười tám tuổi hắn đã triệt để cắt đứt quan hệ với lũ người ấy rồi. Kiếp trước kiếp sau hắn đều một lòng muốn tránh xa cái nhà đó. Giờ thì xem, ông trời trêu ngươi, hắn không dính thì Lý Hoành Nghị dính!
Lý Hoành Nghị thấy sắc mặt Ngao Thụy Bằng hơi kém, lo hắn bị say nắng, thế là vội lấy chai nước bên hông chiếc cặp đen sau lưng mình đưa cho đối phương.
Ngao Thụy Bằng nói cảm ơn, đưa tay nhận lấy mở nắp chai ngửa cổ tu ừng ực, vừa hay tiện cho hắn bình tĩnh lại.
Quán ăn nằm phía bên kia đường, hai người đi bộ chưa được mười phút đã tới.
Ngao Thụy Bằng chọn một vị trí trong góc. Lúc chờ món lên hắn cứ chống cằm nhìn chằm chằm Lý Hoành Nghị, nhìn tới mức Lý Hoành Nghị ngại ngùng quay mặt sang chỗ khác đằng hắng một tiếng hắn mới hoàn hồn dời tầm mắt đi.
Rốt cuộc, Ngao Thụy Bằng vẫn không nén được, bất chấp hỏi tới luôn: "Cậu không định rời công ty à?"
Lý Hoành Nghị chớp mắt, nói: "Tôi từng suy nghĩ về chuyện này, hợp đồng cũng sắp..."
"Cho là cậu rời đi đi, vậy sau đó thì sao? Sau đó cậu sẽ gia nhập công ty nào?" Ngao Thụy Bằng vô cùng gấp gáp cắt ngang lời cậu, không thèm quan tâm người lạ người quen gì nữa.
Lý Hoành Nghị hơi buồn cười dáng vẻ vội vàng của hắn, đáp: "Tôi tính vào Hoa Diệp."
Ngao Thụy Bằng úp mặt vào lòng bàn tay, hoàn toàn sụp đổ!
Kim Vương, Hoa Diệp, đều là hai công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Ngao thị, đều là hai công ty bị Ngao thị bán đi kiếm lời.
Hắn rất muốn ngẩng đầu hét to hỏi ông trời tại sao lại cho hắn gặp cậu vào thời điểm này. Đợi hắn khá giả chút rồi hẵng gặp không phải sẽ tốt hơn ư? Như vậy hắn mới có thể yên tâm lôi cổ Lý Hoành Nghị ra khỏi hai cái hố đen xui xẻo đó được.
Một là Kim Vương của ông anh họ Ngao Tùy mà hắn ngứa mắt, một còn lại là Hoa Diệp nằm trong tay bà cô Phụng Yên trơ trẽn tham lam.
Ngao Thụy Bằng nhắm mắt xuýt xoa.
Nếu hắn nhúng tay đụng vào Lý Hoành Nghị, hai con hổ đói đó chắc chắn sẽ đánh hơi thấy điểm bất thường. Bọn họ vốn giàu trí tưởng tượng, chưa kể mỗi lần tưởng tượng đều nắm được khoảng tám phần lợi nhuận trong tay. Nếu không có tí tài lẻ đó thì sao có thể sống sót trên thương trường tận mấy mươi năm?
Rồi lỡ Ngao Tùy hoặc Phụng Yên nhìn ra Lý Hoành Nghị đích xác là một viên ngọc quý, hai người họ đương nhiên không dễ dàng buông tha, vắt cậu cho kiệt mới thôi. Đây cũng chính là điều Ngao Thụy Bằng không mong muốn nhất.
Thời điểm hiện tại không thể cho Lý Hoành Nghị nhận bộ Nhập Họa Tương Tư Mộng, có nhận thì cũng phải đợi sau khi tách khỏi hai công ty kia. Vậy phải làm sao?
Hắn muốn để mọi việc thuận theo tự nhiên giống kiếp trước, song nghĩ thấy cuộc gặp gỡ giữa mình và Lý Hoành Nghị vốn đã chảy ngược dòng, Ngao Thụy Bằng bắt đầu rơi vào hoang mang.
Chẳng lẽ bây giờ hắn thò đầu về cái nhà đấy, xích chân Ngao Tùy và Phụng Yên?
Ngao Thụy Bằng lặng lẽ chửi thề mấy tiếng trong lòng.
Đây là tình huống quái quỷ gì thế này?!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Bằng Nghị || Bê Bối Sao Hạng A
FanfictionBỗng một ngày, hàng loạt những chuyện xấu của Ngao Thụy Bằng bị tung lên, tô hắn đen như một con chó mực! Nào là scandal đi lừa tình nữ minh tinh hạng A, nào là dùng thuốc phiện, mê đánh bạc. Thậm chí còn hạ thấp đồng nghiệp để leo lên vị trí cao hơ...