Chương 161: Thiết Tích
Ba người đang đi từ sườn núi nghe thế bèn ngạc nhiên dừng lại, lão Bạch Hầu quay đầu nhìn Thẩm Thạch rồi như hiểu ra, cười khục khặc, thở dốc rồi khoát tay nói với tên Yêu tộc thằn lằn kia « Huynh đệ à, ngươi nhầm rồi, đồng bọn của ta không phải là Nhân tộc, hắn thuộc tộc Quỷ Vu, cũng là một nhánh trong Yêu tộc chúng ta. »
Thẩm Thạch im lặng không nói một lời, ánh mắt trầm xuống nhưng vẫn nhìn chằm chằm vào gã Yêu tộc ở bờ bên kia. Về phần tên Yêu tộc Thằn lằn sau khi nghe lão Bạch Hầu nói cũng có chút giật mình nhưng vẻ giận dữ cùng căm hận thậm chí còn có một nét sợ hãi vẫn không hề biến mất, hắn hét lên :
« Nói láo, Quỷ Vu là cái gì, từ trước đến nay ta chưa hề nghe đến ! »
Lông mày Thẩm Thạch giật giật, lão Bạch Hầu và Thạch Trư cũng giật mình, một nhánh Quỷ Vu tuy khá thần bí, đồn đại không tốt nhưng dù bình thường trong Yêu tộc bị ghét bỏ nhưng cái tên tộc Quỷ Vu ở Yêu giới cũng không kém, hầu như Yêu tộc nào cũng biết đến bộ tộc thần bí này.
Lão Bạch Hầu im lặng một lúc rồi quan sát gã Yêu tộc bờ bên kia lần nữa rồi mở miệng hỏi : « Ngươi thuộc bộ tộc nào, còn nữa đây là chỗ nào ? »
Gã Yêu tộc Thằn lằn chần chừ một lúc, dường như cũng phát hiện mấy người kia có vẻ kỳ lạ, chỉ là dù tên thanh niên áo đen kia trông rất giống đám Nhân tộc đáng ghét nhưng Hầu yêu và Trư yêu phía trước là Yêu tộc chính tông nên hắn do dự một lúc cuối cùng vẫn nói :
« Ta là người của tộc Hôi Tích, đây là Quy Nguyên giới » Nói đến đây, hắn thoáng ngừng lại rồi hỏi ngược lại : « Các ngươi là ai, từ đâu đến đây ? »
« Quy Nguyên giới ? » lão Bạch Hầu và Thẩm Thạch đồng thời giật mình, cho đến lúc này bọn họ mới dám chắc là mình đã bị cái pháp trận truyền tống thần bí kia truyền khỏi Yêu giới.
Mặt lão Bạch Hầu tái nhợt, lão quay đầu nhìn Thẩm Thạch, ngần ngừ một lát rồi nhỏ giọng nói : « Quy Nguyên giới à, ngươi có nhớ không ? »
Lúc này Thẩm Thạch cũng vội lục lại trí nhớ, hắn cau mày suy nghĩ một lúc mới nói với vẻ không chắc chắn : « Hình như đã đọc qua trong một quyển sách nào đó, hình như là một chỗ trong các giới Hồng Mông, chỉ là... ». Hắn hạ giọng nhìn tên Yêu tộc đầu thằn lằn kia, trong mắt hiện lên vẻ suy tư.
Ngoại trừ Yêu giới, các giới Hồng Mông, không kể đến Thập đại thiên giới trong truyền thuyết thì theo hắn biết, những vùng còn lại, không cần biết có thích hợp cho Nhân tộc sinh sống không, đều nằm dưới sự khống chế của Nhân tộc. Hơn vạn năm sau trận đại chiến Nhân-Yêu, Yêu tộc không kịp trốn về Yêu giới, bị bỏ lại ở các giới Hồng Mông và các Dị tộc khác, dưới sự chèn ép đến không thở nổi của Nhân tộc đang ngày càng mạnh mẽ trong vạn năm nay, giờ chỉ có thể chốn chui chốn nhủi ở khu vực biên giới hòng giữ lại chút hơi tàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiên Hiệp] Lục Tiên - Tiêu Đỉnh
FantasyThiên Yêu Vương Đình - từng vô cùng cường thịnh, thống ngự Hồng Mông chư giới cũng chôn vùi theo năm tháng. Nhân tộc thay thế, sau khi tự tay mai táng sự huy hoàng của Yêu Tộc, trở thành Chúa Tể mới của Hồng Mông thế giới. Sau vạn năm, ngay trong th...