Quyển 2: Trúc Diệp Thanh ( Chương 161-180 )

1K 5 0
                                    


Chương 161: Gia phong

Dịch: VoTinh1340
Nhóm dịch: Thanh Vân Môn
Đề tự: bé Mỡ​ & linh92
Nguồn: bachngocsach.com​

Hứa gia vốn là thế gia đại tộc, tại Lưu Vân thành cũng là thanh danh hiển hách, giờ phút này tại trước cửa Hứa gia đại trạch phát sinh một màn này, lập tức liền hấp dẫn hoặc xa hoặc gần rất nhiều người chú ý. Thẩm Thạch dừng bước lại nhìn xem những Hứa gia tu sĩ vây tới, nhất thời không rõ ý của bọn hắn, bất quá sau một lát, mười mấy người này cũng đã mơ hồ đem Thẩm Thạch vây lại.

Một người trong đó ánh mắt đảo qua Hứa Hưng vẫn hôn mê bất tỉnh nằm trên vai Thẩm Thạch, trầm giọng nói: "Các hạ người phương nào, vì sao cõng Tam gia nhà ta sau lưng, hắn vì sao lại trọng thương đến như vậy?"

Thẩm Thạch muốn nói lại thôi, cái chân tướng thật sự không cách nào trong chốc lát giải thích rõ ràng, chẳng qua là nhìn xem thái độ nghiêm nghị tinh anh của đám người xung quanh, trong đầu hắn chợt xẹt qua một ý niệm, đều là tứ đại thế gia phụ thuộc, ngày đó chính mình tới Chung gia trước kia cũng không có thấy người như vậy, hai nhà khí khái quả nhiên là hoàn toàn bất đồng.

Người khác chứng kiến Thẩm Thạch không có trả lời ngay mà là trầm mặc không nói, lát sau nguyên một đám thần sắc càng lúc càng âm trầm, thậm chí có mấy người trên mặt đã mơ hồ lộ ra vài phần địch ý. Bất quá đúng lúc này, bỗng nhiên từ trong cửa lớn Hứa gia bước nhanh đi ra một người trung niên nam tử, nhìn xem ước chừng hơn bốn mươi tuổi mặc trường bào, khuôn mặt ngay ngắn, thần sắc hình dáng rõ ràng cùng Hứa Hưng có mấy phần tương tự.

Hắn vội vàng bước tới, mặt có vẻ lo lắng, mà đi theo phía sau hắn còn có mấy người, người còn chưa tới, liền nghe được thanh âm của hắn mang theo vẻ vô cùng lo lắng lớn tiếng nói: "Tam đệ, Tam đệ, hắn bị sao?"
Lời còn chưa dứt, hắn đã đến trước mặt Thẩm Thạch, ánh mắt đảo qua Hứa Hưng nằm trên lưng Thẩm Thạch một cái, sắc mặt nhất thời biến đổi, sau đó chắp tay trầm giọng nói: "Tại hạ Hứa Đằng, là Hứa gia gia chủ, xin hỏi các hạ, Hứa Hưng Tam đệ ta như thế nào mà bị trọng thương?"

Thẩm Thạch chần chừ một chút, nói: "Bái kiến Hứa gia chủ, ta là đệ tử Lăng Tiêu Tông Thẩm Thạch, Hứa tam thúc hắn là tại Ngô Công Sơn trúng kịch độc, ta đã cho hắn ăn vào Huyền Viêm Quả, sau đó lập tức mang trở về đây."

Hứa Đằng thân thể chấn động, vội vàng nói: "Thì ra là thế." Tiếp đó lập tức hướng người bên cạnh cả giận nói, "Đều đứng ở đó làm cái gì, còn không đi đỡ lấy Tam gia trở về tìm người cứu chữa, vị Thẩm công tử này là đại ân nhân của Hứa gia chúng ta, không phải là địch nhân!"

Người xung quanh lập tức bạo động một hồi, xem ra vị Hứa Đằng này xưa nay danh vọng cũng khá cao, lập tức liền có mấy người đã chạy tới tiếp lấy Hứa Hưng, sau đó nâng lên mang vào Hứa gia đại trạch. Hứa Đằng tuy rằng thoạt nhìn trên mặt có vẻ sầu lo, nhưng dù sao trong lúc này sau một phen lộn xộn, Hứa Hưng rõ ràng là trên mặt còn hắc khí hôn mê bất tỉnh, hiển nhiên thương thế rất nặng, nhưng hắn vẫn là cưỡng chế nội tâm nôn nóng, đồng thời nhìn Thẩm Thạch một cái, thấy người trẻ tuổi này sau khi bỏ Hứa Hưng ra thân thể rõ ràng lắc lư hai cái, vẻ mệt mỏi trên mặt lộ rõ, trong nội tâm lại khẽ động, đối với Thẩm Thạch chắp tay, nói: "Kính xin Thẩm công tử cũng vào nhà nghỉ ngơi một chút, lúc này thực không phải thời điểm nói chuyện để nói lời cảm tạ, xin công tử thứ lỗi."

[Tiên Hiệp] Lục Tiên - Tiêu ĐỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ