vi.

514 45 10
                                    


[điệp lang y]

chapter vi.

by Facibb.



Cô bé ngồi trong thư phòng đọc cuốn Nghiên cứu giải phẫu, hai tách trà đã nguội lạnh nằm trơ trọi trên mặt bàn. Chốc chốc em lại ngó ra cửa sổ, xem chừng đang trông ngóng ai đó trở về.

Có tiếng chân của mấy nhóc nô tì chạy trên hành lang, tiếp đó là tiếng reo vui mừng.

- Điệp Trưởng đã về!

- Ngài ấy lần này đi lâu hơn mọi khi nhỉ? Mới ba ngày vắng người mà tưởng như hàng năm!

- Cái miệng hỗn! Ngươi có thấy túi hành trang lớn trên lưng Điệp trưởng không? Để hái ngần ấy lá thuốc người thường phải mất hơn tuần chẵn!

Lắng nghe những tiếng bàn tán sôi nổi, Kanao vẫn ở yên trong thư phòng, cô nhóc vuốt lại mái tóc đen, sắp xếp các chồng tài liệu và cuối cùng, thay nước cho hai tách trà đã nguội. Mùi trà mới và hơi nóng bốc lên tỏa ra khắp thư phòng, khi Kanao vừa tươm tất thì cũng là lúc cánh cửa giấy hé mở, Shinobu bước vào phòng, trên người vẫn mặc y phục dính máu.

- Kính chào Điệp Tr--

Động tác cúi chào của Kanao khựng lại khi nhìn thấy tình trạng của cô, mắt em mở lớn.

- Người...bị thương?

- À, đừng lo. - Shinobu phẩy tay cười dịu dàng, mọi tâm trạng u uất của cô dường như đã được giấu kín vào một góc trong tâm trí. Giờ đây, Shinobu lại khoác lên vai trò Điệp Trưởng của mình bằng nụ cười. - Đây không phải là máu của ta, nhìn rõ chứ?

Shinobu chỉ vào nơi dính lớp máu đã khô cứng thành màu gỗ, Kanao khẽ thở phào nhẹ nhõm, xong ánh mắt lo lắng vẫn chưa thể biến mất trên khuôn mặt trẻ trung, em lại cúi đầu.

- Để em chuẩn bị y phục mới cho người.

- Chuyện đó không cần vội.

Shinobu lại phẩy tay, cô tháo chiếc mũ trùm rồi ngồi xuống chiếc bàn chồng chất giấy tờ, bàn tay lành nghề cầm lên hai bản báo cáo.

- Chuyến đi này kéo dài hơn ta tưởng, có nhiều việc không thể chậm trễ, ta sẽ làm đến tối.

Kanao có thể nhìn thấy quầng thâm dưới đôi mắt thiếu ngủ của Shinobu, và việc cô đang tự vắt kiệt sức mình nữa. Sau hơn ba ngày liền di chuyển trên núi, việc đầu tiên cô muốn làm là tiếp tục làm việc?

Như nhìn thấu suy nghĩ của tiểu đồ đệ, Shinobu mỉm cười lên tiếng, mắt vẫn không rời tập tài liệu trên tay.

GiyuShino • Điệp Lang YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ