DANGER

523 24 5
                                    

Chapter 30

Third Person Pov.

Araw ng kaarawan ni spencer harris, dumalo si natasha ng gabing iyon. Alas siete pasado ng gabi, bumaba ito mula sa sakay na taxi matapos makapagbayad sa driver.

She slowly fix her semi formal dress. Spencer told her about the party, alam niyang magarbo ito kaya't maayos ang kanyang suot. Tulad ng napag-usapan nila ng kanyang kasintahang si noah, presentable ang kanyang isinuot at siniguro nitong hindi iyon ikagagalit ng binata.

Nililibot niya ang tingin mula sa mga magagarbong sasakyang nakaparke sa harapan, doon pa lang ay alam na nitong bigatin ang mga bisita ni spencer. Hindi nga siya nagkamali sa isinuot, lumakad siya papasok kasabay ng ilang bisita. Karamihan sa mga lalakeng nakakasabay nito ay nginingitian ito.

She applied a light make tonight, her long hair is waving when she's walking. Mahaba at bagsak ang buhok ng dalaga na siyang lalong pumapares sa suot nitong long maroon dress.

Mula sa venue, tanaw na agad nito ang binatang si spencer na inaasikaso ang ilang bisita. Ilang segundo ang paglilibot niya ng tingin bago nito mamataan si apollo.

Apollo approached her when he saw natasha. Alam niyang darating ang dalaga dahil nasabi iyon ni spencer sa kanya. Dahil magkaibigan ang kasintahan ni apollo at spencer, maging sila'y imbitado.

"Ikaw lang?" apollo asked her when he reached natasha.

Tumango ang dalaga. "May lakad si noah." aniya na ngayo'y nagawi ang tingin sa binatang lumapit sa kanila. Ngumiti ng malawak si spencer sa pagdalo ni natasha ngayong gabi.

"Akala ko hindi ka na darating." anas ng binata sa dalaga na nag bigay ng pilit na ngiti sa kanya.

"You invite me, ofcourse i'm coming." ngumiti muli si natasha. "Happy birthday." anang pagbati ni natasha na lalong nagpangiti sa binata.

"Thankyou, kumain ka na."

Tumango muli ang dalaga. "Later.."

Maraming napapansin si natasha sa loob ng party. Maalwalas ang bahay nila spencer at maraming nakahandang pagkain sa gilid. Iginaya siya ni spencer sa pwestong gilid kung saan kasama nito si apollo.

Apollo is watching her when they sat down. Nagpaalam si spencer na mag-uutos saglit ng tao upang ipaghanda na lang sila ng pagkain sa kanilang lamesa.

Nangunot bigla ang noo ng dalaga dahil sa titig ni apollo sa kanya. "What?" she can help not to asked him, parang may nais siyang sabihin na idinadaan lang nito sa tingin.

"Nagkabalikan na kayo?" ani apollo sa tanong na para bang dismayado. Tumaas ang kilay ni natasha.

"Your sounded not happy for me."

"Ofcourse, it's been years since you cried for him. Then kayo na naman pala? Baka umiyak ka na naman pag dinalaw kita." natasha rolled her eyes.

"Nag-usap na kami."

"Then?"

"I told him everything, nagpaliwanag ako."

Apollo sighed while looking at her firmly. "Iyon lang?"

"Why don't you just happy with us? Ayaw mo bang magkabalikan kami?"

"Is not that i won't. Ayoko lang na masaktan ka uli, gusto ko lang sana na pinagisipan mo ito ng mabuti."

"I did, apollo."

"You really did? Are you both cool?"

Natasha give him a sharp looked. "Stop asking me, apollo. We're okay, maayos ang relasyon namin." ilang segundo ang naging  pananahimik nilang dalawa. Hindi na nga muling nag-usisa pa si apollo ngunit totoong nag-aalala lamang siya sa kanyang kaibigan.

Unromantic, Love COMPLETED (Adonis Series 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon