START AGAIN (SPG)

727 41 4
                                    


Chapter 28

Natasha Pov.

(WARNING R-18)

Natawa ako sa sinabing iyon ni noah, nag-iwas ako ng tingin habang may natatawa pa rin na reaksyon. But when i looked back at him again, he become serious now. Inilapag na niya ang hawak nitong baso habang mataman kung tumitig sa akin.

"Anong nakakatawa sa sinabi ko?" my smiled totaly faded, nawala ang lakas kong tumawa dahil hindi yata nito nagustuhan ang binigay kong reaskyon sa sinabi nito.

"Are you serious, noah?" I asked, confused filled my question.

"Once i said it, it's true." wala tuloy akong nasabi dahil halatang seryoso nga s'ya. Ngunit paano ito hindi makapag desisyon ng dahil sa akin, hindi ko siya maintindihan. "Why are doubting me when you are the one who lied to me." my mouth parted for what he said again, hindi ko alam kung anong tinutukoy niya. Saan ako nagsinungaling?

"Hindi kita maintindihan." i uttered, he just smirked then shooked his head.

"You lied on me not once. But many times, why don't you told me the real reason behind all your decissions?"

Napalunok ako. Iyong bang pakikipaghiwalay ko ang tinutukoy n'ya?

"Naguguluhan ka ba? Do you want me to tell all your lies one by one?" ngumisi siya. "First of all, you told me that you didn't visit me when i'm comatose. Pero nakita kita sa cctv ng magpa-imbistiga ako." napakurap ako dabil sa biglaang sinabi niya.

Pina-imbistigahan niya iyon?

"Second, you push me away because you didn't love me? Gaano ba kalaki iyang rason mo para lamang magsinungaling ka ng ilang beses?"

Naisara ko na ng tuluyan ang bibig. Naninikip ang dibdib ko dahil sa sitwasyong ito, ngunit sa tingin ko'y ayos lang na sabihin ko ang totoo. Matagal ng panahon simula ng ikimkim ko lahat ng sakit sa dibdib ko, heto na siguro ang tamang oras upang sabihin sa kanya ang katotohanan.

"Iniisip ko lang ang kaligtasan mo ng mga araw na iyon, noah." nangunot ang noo niya sa sinabi ko.

"I can protect my own self, natasha."

Natawa ako. "Naprotektahan mo ba ang sarili mo ng barilin ka nila?" natigilan siya sa tanong ko. "Delikado ang buhay ko noon dahil hinahanap nila ang totoong anak ni kriselda, ang nanay ko. At dahil malapit ka sa akin nadamay ka, muntik mo pa iyong ikinamatay."

"Hindi sapat na rason iyon upang itaboy mo ako. Maaari kong mabago ang lahat, magagawan ko iyon ng paraan."

Umiling ako. "Hindi mo kasi ako naiintindihan, noah. Ikaw lang naman lahat ng rason, napapabayaan mo na ang pag-aaral mo ng mga panahong iyon. Ayaw mo ng bumalik sa america!"

Nagsalubong ang kilay niya sa sinabi ko. "How did you know that?" natigilan ako dahil sa katotohanang wala siyang nalalaman. Totoong nagsinungaling ang pamilya niya sa kanya upang tuluyan lamang kaming magkahiwalay.

"Your family hates me, noah. Isa rin iyong rason kaya't binitawan kita."

"Inutusan ka ba nilang gawin iyon?"

"Utos man nila o hindi, ginusto ko 'yon."

Nag-iwas ito ng tingin sa tugon ko. Kumuyom ang kamao niya, nagtangis ang bagang niya bago muling tumingin sakin.

"Ginusto mo iyon kahit ang kapalit ay ang saktan ang sarili mo?"

"For your safety, para sayo. Gagawin ko, kahit masaktan pa ako ng ilang beses."

Unromantic, Love COMPLETED (Adonis Series 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon