Chapter 39
Third Person Pov.
Dahil sa pag-iskandalo ni noah sa silid kung nasaan si natasha, umagaw iyon ng atensyon sa mga bisitang nalalapit sa kwartong 'yon. Dumating si jillian at nasaksihan kung paano suntukin ni noah si jericho habang gulat na nakaupo si natasha sa kama.
Tumakbo siya palabas at pinuntahan si shaira, pinagsigawan nito doon na binubugbog na nga ni noah ang inosenteng boy ni natasha. Tumungo si jacob roon maging ang ilang bisita na nais makiusyoso sa eksena, nadatnan nilang umaawat si natasha ngunit wala itong magawa sa laki ni noah.
Jacob step forward to enter the room, he grab noah's suit to stop him. Mabilis na nakalapit si natasha sa binatang may sugat na ngayon sa mukha, nag-aalala ito at hindi niya malaman kung hahawakan ba nito ang mukha ni jericho.
Binalingan niya ng masamang tingin si noah, sa tingin niyang iyon ay halos patayin na niya ito sa panlilisik. Wala na siyang pakialam kung naroon ngayon ang daddy ni noah dahil nabahala rin ito sa sigaw ni jillian kanina.
”Ano bang problema mo! Bakit ba ang hilig mong gumawa ng eksena!” kung may ilalakas pa ang sigaw ni natasha, nais niyang ibuhos lahat doon ang galit dahil sa inis na namumutawi sa kanya. Kumawala si noah sa pagkakahawak ni jacob at mariin na idinuro niya ang binatang nasa sahig ngayon na putok ang labi.
”He's harassing you!”
Natasha laugh sarcastically. ”Ano naman sayo kung binabastos niya ako? Pakialam mo ba!”
”What?” noah could hardly believe what Natasha said, he shook his head and laughed a little because of what he heard. ”Ayos lang sa'yo? Ganyan ka ba talaga kapalagay sa mga bagong kakilala mo lang?”
”Bakit ba? You don't want me to stay at your side right? So why don't you let me to stay with him? Duwag ka rin naman sa pananagutan at responsibilidad!”
Noah swallowed hard and couldn't answer. His patience was about to run out and he was about to tell Natasha about his plan. Hindi niya nais nagkakaganito ang lahat, hindi nito gustong nakikitang may ibang lalakeng nakapaligid sa dalaga, nagdidilim ang paningin niya. He can't control himself because of jealousy. He just wants to punch whoever touches the woman he loves. Tiyak na bugbog sarado ang lalakeng lalapit kay natasha.
”Take him to the clinic, treat him there.” That was the order of samuel, shaira's father that who didn't like what noah did. He just created a scene on his birthday. And they don't know why he is doing this. Wala naman kasi silang alam sa nangyayari, hindi nagbabahagi ng problema si noah dahil nga baka mapahamak ang dalaga kung may pagsasabihan siyang iba.
Ang mga tauhan ni samuel ang siyang nagdala kay jericho. Tuluyan na rin humupa ang eksena at humingi ng dispensa ang mga monteclaro sa nangyari sa kanilang bisita, hindi na sumama pa si natasha kung saan dadalhin si jericho. Bigla kasi siyang nahilo kaya't naupo ito sa kama habang inaalalayan ni shaira at jillian.
”Sundan mo na si jericho, ikaw muna ang tumungin sa kanya.” iyon ang utos ni shaira sa kapatid, mabilis na tumango ang dalaga at agarang lumabas ng silid upang sundan ang mga taong nagdadala kay jericho.
Lumisan na rin naman si jacob at noah matapos magalit ni samuel, si jacob mismo ang humila kay noah papasok sa kanyang silid. Masama ang tingin nito sa pinsan na ngayo'y walang direksyon ang paningin.
”Why are you doing that?” Jacob asked, his eyebrows almost meet. He didn't know anything either, hindi naman niya kasi kasundo si stanlee at apollo. Wala siyang ideya kung ano ang nangyayaring pagitan sa kanilang lahat.
BINABASA MO ANG
Unromantic, Love COMPLETED (Adonis Series 4)
RomancePag sinabing unromantic, love marami ng pumapasok sa isip natin. Isa na doon ang walang sparks sa relasyon. Bukod tanging init ng katawan lamang ang namumutawi sa kanila. May kahahantungan ba ang isang relasyon kung ang isang tao ay nais lamang na p...