Sxy
We don't have class today, and I'm here sa penthouse na tinutuluyan ko. Pupunta daw si sam dito, ano na naman kayang kawalanghiyaan ang gagawin niya.
Tatayo pa lang ako sa pagkakaupo ng marinig ko ang door bell, si sam na'to. Agad ko naman iyong pinuntahan.
"Magandang umaga sais!" Masiglang bati nito habang winawagay way ang dala niyang pizza. Siniringan ko na lang siya.
"Walang good sa morning sam." Sabi ko dito at pinapasok na siya sa loob.
"Pssh, ikaw ba namang pinaglihi sa sama ng loob." Sambit pa niya sabay tawa, sinamaan ko naman siya ng tingin. Inilibot niya ang paningin sa loob ng penthouse ko.
"Binago mo? Ang daming na iba ahh, yaman mo talaga sais." Actually this penthouse, pinamana lang 'to sakin ni mom.
"Yeah?" Sagot ko dito at pumunta sa kitchen para mag tingin kung anong pwede naming makain at sumunod naman siya, parang buntot ko na talaga to, but sadly hindi pa nga pala ako nag go-grocery.
"Palibhasa laging noodles kinakain mo sais tingnan mo walang laman ref mo!" Aba't pinag taasan pa ako ng boses. Hinagis ko sa kanya ang cookies na sa tingin ko 2 months na sa ref ko.
"Ohh, mag cookies ka na lang and yang dala mong pizza." Tinawanan naman ako neto.
"Alam mo sxy, tara kaya mag grocery!" Masiglang sabi nito, tinatamad ako.
"Ako? Mag go-grocery? Fuck no." Mas lalo namang lumakas ang tawa niya.
"Swear if you don't stop laughing, im gonna slice your neck." Pagbabanta ko dito, umakto naman siya na sinizipper ang bunganga. Idiot.
"Edi bahala ka magutom sais." Pahabol pa niya at umupo na sa sala, feel at home talaga babaeng yan dito, syempre parang magkapatid na kami ni sam.
Anak siya ng isang senador which is alagad din ni dad that's why nagkakilala kami, bata pa lang sabay na kaming tine-training ni sam.
"Hey asshole! Let's go, grocery." Sabi ko dito at iniwan na siya doon sa sala. For sure tuwang tuwa yon kasi first time ko 'to.
Hindi ko na isusuot ang disguise ko kami lang naman ni sam eh. Naligo naman agad ako after ay kinuha ko na ang denim pants ko my cream polo crop top at pinatungan ng black denim jacket, okay na'to.
Naabutan ko naman si sam pumipikit na ang balew, matagal ba ako? Pshh. Agad ko naman siyang ginising.
"Akala ko nalunod kana sa cr sxy." Pagbibiro nito sabay tayo na at nag unat unat.
"What if ikaw lunudin ko, let's go." Aya ko dito at bumaba na sa parking. Sasakyan ko na lang ang dadalhin namin, tinatamad daw siyang mag drive the fuck diba.
"Sais." Tawag nito sakin, nag ddrive na ako right now, ano na naman ba ito.
"What?" Sagot ko sa kanya, tumingin naman ako sa gawi niya saglit lang baka mamaya mabundol kami neto, bakit ang seryoso ng muka neto naka drugs ata.
"Si maxine, bumalik na." Dahil sa sinabi niya ay hindi ko sinasadyang mag preno kaya ayun tumama ang muka niya sa unahan.
"What the fuck is wrong with you!" Tiningnan ko naman siya ng masama.
"Sigurado ka ba sa nalaman mo sam?" Tumango namn ito habang hinihimas ng ulo niyang na umpog haha.
"Hindi kapa move on no?"tanong nito habang tumatawa.
"Do you want me to punch your face?" Agad naman nag iwas ng tingin ang loka.
"She broke me without any single explanation sam and naka move on na ako for pete sake!" Tumawa naman ito ng nakakaloko.