chapter 18

765 19 0
                                    

Reily pov.

"Hey Ms. Della Vega wake up." Nagising ako dahil sa boses na yon. I woke up and saw gelo.

He cleared his throat.

"We're here." Pag kasabi niya non ay umalis na. He's a serious guy I guess.

Pag kababa ko sa van ay agad kong nayakap ang sarili ko. It's cold, but god the city light is breathtaking.

"We're at the agent building, no one can hurt you here." Akala ko umalis na ang isang yon. Tumingin ako dito naka sandal lang siya sa van habang naka lagay ang dalawang kamay sa bulsa.

"Let's go sa loob. Masyadong malamig dito ms---" I stop him.

"You can call me Isabella." I'm so sick to his Ms. Della Vega.

"Ok, let's go." What a serious jerk akala mo hindi nahiwaan kanina. Tss.

Sumunod lang ako sa kanya hanggang marating namin ang tapat ng malaking building na ito. The building is color black. Black glass. Nice interior.

May ipinakita muna itong ID sa guard syaka mabilis kaming pinapasok. Kung malamig sa labas ay mas malamig dito sa loob at kung black ang kulay sa labas sobrang puti naman dito sa loob.

"We're agents black and white. That's our code color." Nababasa ba niya ang nasa utak ko?

"Okay." Sagot ko lang dito. Pagtapos ay sumakay na kami sa elevator kung saan kita mo ang labas ng building.

"If you're going to ask... where's your father? That's our problem too. We can't find him." Nag angat naman ako ng tingin sa kanya. N-no .

"S-so you are saying that my father is missing!?" Nararamdaman ko na naman ang mabibigat na luhang gustong lumabas sa mga mata ko.

It can't be.

"Unfortunately...yes." d-damn dad. Where are you?

"I'll tell you everything later." He said at dere-deretsong lumabas ng elevator.

Tumigil kami sa isang door.

"This is your room key." Sambit niya at inabot sakin. Agad ko naman iyong kinuha.

"Let's meet at the agent meeting room." Pagkasabi niya non ay agad itong umalis.

I opened the room. It's a classy one but still can't change what I'm feeling right now. I don't know what's happening.

I need to wash up.

Pumunta muna ako sa cabinet and to my shock all of my clothes is here. Yeah that's it, all of this is already planned.

We really need to talk agent gelo.

Pumasok na ako sa banyo dala dala ang isang comfy blouse at isang denim pants.

I look at the mirror while slowly removing this bathrobe. Bigla namang nag init ang dalawa kong pisngi.

All of her love marks is still here.

I'm going crazy, I really need to know what is happening to my life right now.

After taking a shower ay agad akong nag ayos ng sarili. I'm starving to dead, umaga pa...no kagabi pa akong walang kain.

Lumabas ako ng room and to my surprise, their is a body guard sa labas ng door ko.

"Agent gelo is waiting for you ma'am." Tumango lang ako dito bilang sagot. Pansin ko naman ang mata ng isang bodyguard na tumitingin sa leeg ko.

Loving the Heir (UNDER MAJOR EDITING)Where stories live. Discover now