Chương 42: Yến tiệc tiếp đón

181 14 0
                                    

Mấy ngày sau, các con thuyền cuối cùng cũng cập bến Ai Cập.

Nefenmaat sớm đã cho người chuẩn bị mọi thứ để nghênh tiếp.

Menfuisu thì nôn nóng được gặp lại Asisu nên đã thức dậy từ sớm để chờ. 2 mắt cứ không ngừng nhìn về phía bờ biển.

Con thuyền đầu tiên vào bờ là con thuyền của Ai Cập cũng tức là con thuyền mà Asisu đang dùng. Asisu được người hầu dẫn xuống thuyền đến trước mặt Nefenmaat.

Asisu cung kính hành lễ: "Thưa phụ hoàng, con đã trở về rồi ạ."

Nefenmaat cười dịu dàng: "Ta đã xem qua bức thư mà con gửi, chuyến đi lần này con hoàn thành nhiệm vụ rất tốt, ta sẽ ban thưởng cho con sau."

Asisu: "Đa tạ phụ hoàng."

Menfuisu vui vẻ tiến lên: "Chị, chị quay về rồi."

Asisu nhìn thấy Menfuisu niềm nở như vậy cũng chỉ cười nhẹ: "Ừ, ta đã về."

Menfuisu thấy Asisu chịu đáp lời mình thì rất vui, cũng không để ý đến thái độ không mặn không nhạt của Asisu. Nhưng Imhotep thì trong lòng vô cùng bực mình, chỉ là công chúa con vợ lẽ mà dám có thái độ như vậy với hoàng tử con chính thất đồng thời còn là Pharaoh tương lai, đúng là không biết tôn ti trên dưới.

Tiếp theo đó, các con thuyền khác cũng lần lượt tiến vào bờ, từng người trên thuyền cũng đi xuống. Ragashu, Izumin, Mitamun, Atorat, Minosu, Hulia, Florence, Shan xuất hiện trước mắt những người ở Ai Cập. Ai nấy đều kinh ngạc khi mà công chúa Asisu lại có thể mời về được những nhân vật tai to mặt lớn như vậy về Ai Cập, đây là chuyện từ trước đến nay chưa từng có. Nếu có thể liên minh với những quốc gia này thì sẽ mang lại lợi ích lớn lao cho Ai Cập. Công chúa của bọn họ quả thực rất lợi hại.

Imhotep nhìn dàn người mà cực kỳ lo lắng, nếu Asisu mà có quan hệ tốt với tất cả những người này thì danh tiếng sẽ nâng cao đáng kể, vậy thì Menfuisu làm gì còn chỗ đứng nữa? Không được, lão phải nghĩ cách giải quyết mới được.

Nefenmaat niềm nở lễ phép bước lên chào hỏi: "Hoan nghênh các vị ghé thăm Ai Cập, chân thành đa tạ các vị đã dành thời gian để đến đất nước chúng tôi."

Ragashu nở nụ cười xã giao quen thuộc và nói: "Cảm tạ Pharaoh đã tiếp đón chúng tôi. Tôi là Ragashu - hoàng đế Babylon xin được ra mắt Pharaoh."

Những người khác cũng lần lượt tiến lên hành lễ và giới thiệu bản thân.

"Tôi là Izumin - hoàng tử của Hittite xin kính chào Pharaoh."

"Tôi là Mitamun - công chúa của Hittite."

"Tôi là Minosu - quốc vương của Minoa."

"Tôi là Atorat - hoàng thân của Minoa."

"Tôi là Shan - hoàng thân của Assyria."

"Tôi là Hulia - công chúa của Amazona."

"Tôi là Florence, đến từ phía Tây."

Nghe mỗi người giới thiệu mà đám người ở Ai Cập chấn động. Những vị này đều là hoàng tộc của các cường quốc có tiếng trong khu vực. Không ngờ tất cả đều cùng đến Ai Cập như vậy quả là vinh hạnh cho Ai Cập.

Đồng nhân Nữ hoàng Ai Cập - Nữ thần giá đáo Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ