Chương 3: Trước ngày định mệnh

4 1 0
                                    

  Lily trong vòng tay của Jane đang vui vẻ không ngớt vì khoe được món quà mà mình đã nhận được. Jane cũng chúc mừng em. Vì em chính là một trong những nhân tài sẽ gánh vác vận mệnh của Nhân Tộc sau này.

  Lily khi đã khoe khoang xong liền hỏi về Jin. Hai đứa trẻ này là bạn của nhau. Chúng rất thân thiết với nhau. Hồi ấy, khi chị em Jane vừa tới, Jin đã khá cô đơn khi không có người bạn nào chơi cùng. Vài ngày sau đó, bé vô tình bắt gặp được Lily trong cánh rừng quen thuộc kia. Rồi kể từ đó, Jin có được một cô bạn dễ thương. Ngày ngày hai đứa đều rủ nhau làm đủ mọi chuyện. Nhưng Lily là một cô bé tương đối bận rộn khi vẫn còn trong sự quản lí của gia đình. Cô bé không được đi chơi quá nhiều và chỉ được nghỉ ngơi khoảng hai giờ sau khi ăn trưa. Ngày trước, Lily thường dành khoảng một giờ nghỉ trưa để ngủ một giấc, một giờ còn lại sẽ ôn tập những kiến thức cũ. Lily vào lúc đó cũng thấy giờ nghỉ trưa của mình tương đối nhạt nhẽo. Kể từ khi gặp được Jin, bé đã tận dụng tốt hai giờ nghỉ trưa để làm nhiều việc có ý nghĩa hơn.

  Hằng ngày, mỗi khi ăn trưa xong, Lily đều tức tốc đến gặp Jin. Sau một thời gian, cô bé cũng trở nên thân thiết hơn với chị của cậu bé kia, là Jane. Với vẻ đẹp và tài năng của Jane, Lily hoàn toàn mê mẫn. Jane cứ như đã trở thành một tượng đài trong lòng Lily. Có vẻ, bé đã tôn người chị kia thành một thần tượng mà bản thân bé nhất định phải noi theo.

  Jane đưa Lily rời khỏi Trạm Bảo An. Hai người vừa đi vừa trò chuyện, chủ yếu là về thành tựu của cô bé giỏi giang kia. Và cũng vì nó mà buổi chiều hôm nay, bé được cho nghỉ một hôm. Bé đã rất vui vì điều đó và tấm tắc cảm ơn gia đình.

  Đi đường một lúc khá lâu, cuối cùng Jane cũng đưa Lily về đến nhà mình. Cô nhẹ nhàng mở cánh cửa ra, tiếng cửa cót két khó nghe, Jane sợ rằng sẽ đánh thức em trai nhưng có vẻ em nó vẫn còn mê ngủ lắm. Cô đưa Lily vào nhà và không quên mời trà bé. Cô bé ngồi ngay ngắn trên chiếc bàn gần những chiếc kệ sách to lớn cạnh khung cửa sổ hé mở cho những luồng gió nhẹ nhàng lùa vào. Dù bé đã nhiều lần tới đây nhưng lần nào cũng thấy hứng thú với mấy cái kệ sách đó. Hiển nhiên, với một người được huấn luyện từ bé như Lily, chắc chắn việc lấy ra vài cuốn sách để đọc là điều vô cùng hiển nhiên. Và cô bé ấy đã đọc được kha khá số sách ở đây rồi.

  Trong lúc Lily đang mải mê nghiền ngẫm cuốn sách mới, Jane đã chuẩn bị xong vài chiếc bánh quy làm quà tặng cô bé mọt sách. Dù chúng không phải loại hảo hạng hay được làm từ tay những đầu bếp tài ba thì Lily vẫn vô cùng vui mừng vì món quà ấy.

  Quà đã trao tận tay, Jane liền dặn dò cô bé đôi điều.

- Lily này, em ở đây chơi một lát, đợi Jin dậy rồi hai đứa đi chơi sau hen.

  Em gái liền đáp với đôi mắt sáng ngời cùng đôi môi cười thật tươi.

- Vâng ạ! Em không phá giấc ngủ của Jin đâu!

  Jane cũng đáp lại bằng một nụ cười toả sáng, đem con tim của Lily nhốt vào cái lồng cảm mến, mãi không thể thoát ra. Cô xoa nhẹ mái tóc của bé gái dễ thương trước mặt mình rồi nhanh chóng tạm biệt. Cô vẫn còn nhiệm vụ phải làm từ Trạm Bảo An.

In Another Life - Ngã KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ