Pete pov:
ngayon itatangi mo mga ginawa mo sàkin noon sawa ka.sumagot ka baka kalimutan mo ano kaya kung gawin at kunin na meron kayo.
lalong,Lalo na business ng asawa mo.kawawa ka at babalik ka sa lupa kaya kumanta kana ng maayos.habang meron pa ako natitirang awa at kulang nalang na pasabogin ko bungo mo malandi ka.
"hindi ko kasama si vegas..maniwala ka plano niya lahat!?
wika ni yim sakim.plano maglihim sakin na kabit ka.sigaw ko sa kanya sinampal ko ito ng malakas.malandi ka kinuha mo lalaki para sakin.ngayon sinasabi mo plano ito ni vegas hindi ako naniniwala sayo.magbabayad ka mawawala lahat sayo.pinigilan ako ni porsche at tankhun na tama.
"hayaan niyo ako,sabihin ko sa kanya mga hinanakit ko!masama na kung masama makita ko lang siya.aalisin ko mga pinaghirapan niyo sa ginawa niyo sakin noon.sabi ko kay yim ba wala ito imik.
"tama na boss pete...hindi namin alam saan si boss vegas basta bigla siya umalis.bat hindi mo tanongin si tay siya ang huli kasama ni boss noon ng umalis kami ni yim sa chaing mai!,
...nagulat ako ng dumating si nop at pinigilan ako na hindi saktan si yim.bitawan mo nga ako madadamay ka.bat kinakampihan mo siya na sinungaling yan.sigaw ko sa kanya tumaas ang kilay ko.
"porsche at tankhun..ano kinalaman nila val at tay dito.sabihin niyo naman sakin.isa ba kayo sa mga may tinatago sakin tungkol sa kanya.magsalita naman kayo kaibigan ko kayo at naniniwala ako sainyo.
"mars pete..relax kana muna!
"Oo nga,
wika nila.dalawa sakin na sinunod ko naman ito.kinuha ko bag ko at lumabas ng opisina ni yim.naglakad ako mag isa at hinabol naman ako nila porsche at tankhun.
"ano ba...nasan kana ba vegas kailan mo ba ako pagtataguan.may naghihintay na makita ka.pano na kami.habang naka upo sa upuan ang sasakyan at yakap ang tuhod ko.
!namiss na kita.tumulo ang luha ko kaya kinuha ko akin panyo sa bag.
"manong sa bahay tayo ni tay.ihatid mo ako dun sabi ko sa driver iniwan ko mga kaibigan ko.di naman malayo ang bahay ni tay kaya ayus lang.kinuha ko ang phone at meron txt.
...nagbago ang isip ko sa bahay tayo ng minor fan.nandon ang anak ko at hinahanap ako kasama si ray at caster.linalayo talaga nila ako makita ka vegas talaga uupakan kita.tago ka ng tago animal ka.
"mommy ko,sama ng dream ko si daddy ko hindi na po siya nagising sa dream ko!
wika ng akin anak.yinakap ko ito at hinaplos ang mukha niya.tahan na di naman totoo ang dream.kaya ngumiti kana.makikita natin ang daddy mo nagtiwala ka kay mommy hahanapin ko siya para sayo.
"yan,di ka dapat umiiyak gusto mo ba na lagi sa hospital ng tito macao mo.
"ayaw ko po dun! sagot niya sakin na nakayakap.binuhat ko siya at dinala sa loob at nagtungo kami sa piano kung saan lagi si vegas.iparinig mo nga sakin ang pinag aralan mo song na nakuha mo sa gamit ng daddy mo.
"boss pete..nakakaiyak naman ang song nayan!
"kanina pa yan nagpiano gusto niya marinig daw yan ni master vegas!
ang sabi nila ray at caster.malungkot ako na nakatingin sa anak ko.habang nagtutugtog siya ng piano na mag isa.magaling talaga siya mag piano bilis ng kanya kamay.mana talaga ito sa kanya noon.
...pagkatapos niya magpiano dinala ko ito sa room ko para magpahinga.tumabi ako sa kanya na ayaw niya matulog kasi baka bad dream naman daw siya.hinawak ko kanya maliit na kamay at hinalikan sa noo.
"dito lang si mommy..babantayan ang pinaka kyut kung anak.ngiti ko sa kanya hindi pinapakita ang akin lungkot ayuko makita niya.
"mars pete..ano nagyari kay small venice!
tanong ni porsche na mag isa lang ito.napagod lang siya kanina kaya nahpahinga at binabantayan ko muna at baka bad dream naman.alam mo ba na nanaginip siya sa kanya daddy ng masama.sabi ko kay porsche na nakatingin ito sakin.
may kailangan kaba sakin ngayon.tanong ko sa kanya at sinabi na kasama niya si val nasa baba ito.
mabuti naman at nandito ka val.malakas ko ito sinampal sa mukha para nagulat ito.
ilang taon ba ninyo ako ginawang tanga at pinaasa.sabihin mo sakin lahat at totoo nasa si vegas.lahat ng tagumpay ko sa bahuy ay nakuha ko.galing sa kanya binigay niya lahat sakin bago siya umalis tama ako diba.
"val,sumagot ka napataas ang boses ko ngayon lang ito nagyari.
"patawad Pete nangako ako sa kanya hindi ko sasabihin.piro naawa ako sa inyo ni baby venise.totoo niyan maysakit siya sa puso at nagpasya siya na alisin ang itim na dugo sa kanya gilid ng puso na siya nagpapahina sa tibok nito.
wika ni val na napatakip ako ng bibig sa mga sinabi niya.may sakit siya hindi di ko man lang ito napansin magkasama kami.
kung ganun,nasan si vegas sabihin mo na val.gusto ko siya makita ngayon na mismo ayuko ng bukas.baka hindi naman namin siya makita ng anak ko.
"mommy...sama po ako sayo!isang boses mula sa likod namin.nagising na siya at kasama niya si ray at caster na ngayon dala ang kanya teddy bear.
sige,makikita natin ang daddy mo kaya dapat maging happy kana.kasi happy na si mommy ngayon mabubuo na tayo tatlo.
hindi na din makahindi si val sakin kagustuhan na isama kami sa kanya kinaroonan.
hanggan sa ginamit namin ang kanya sariling eroplano at nakarating kami sa chaing mai sa isang mountain villa subra lawak ng landing area.
sinalubong kami ng mga bodyguard at inalalayan papasok sa van patungo sa villa.
karga ko si baby venice.dun ko nakita si tay at isang lalaking kyut na yumuko sakin.
"tay.asan siya mamaya na kita kakausapin at maghanda ka sa gagawin ko sayo.paano mo nagawa itago at ilihim ang lahat ng ito.
"patawad mars pete!wika niya na nakayuko sakin harapan.naglakad kami patungo sa elevator pataas at dun huminto.naglakad kami sa isang room at bumukas ito dun nakita ang mga nurse.
"mommy siya ba si daddy ko bakit nakahiga po siya natutulog ba siya!
tanong ng anak ko na nakikita niya sa isang bed na nakahiga at marami nakakabit na mga aparatos sa katawan.
napaluha na Lang ako sa nakikita ko.gagamitin ko lahat ng pera ko mabuhay kalang vegas.kahit na maubos man ito basta gumaling ka at samin ng anak mo.
BINABASA MO ANG
THE HEIRS IS MY ASSISTANT
Aksisi pete ay assistant ng isang billionaire na hindi maganda ang kanya napasukan kahit na pinagsamantalahan siya ng boss niya kapalit ng pera mapagamot lang kanya kapatid na may sakit..lahat ng hirap niya na siya lang nakakaalam sa pagdurusa niya sa l...